Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo, các sản phẩm bị thu hồi gồm nhiều loại dầu gội khô dạng xịt như Dove Dry Shampoo Volume and Fullness, Dove Dry Shampoo Fresh Coconut, Nexxus Dry Shampoo Refreshing Mist và Suave Professionals Dry Shampoo Refresh and Revive... Các sản phẩm này được sản xuất trước tháng 10/2021 và được phân phối tại các nhà bán lẻ trên toàn nước Mỹ.

Còn theo thông cáo của Unilever, một cuộc điều tra nội bộ đã xác định hoạt chất giúp đẩy sản phẩm ra ở dạng xịt là nguồn gốc của benzen. Nhưng tập đoàn này chưa cung cấp chi tiết về hàm lượng benzen có trong các sản phẩm bị thu hồi.

Được biết, benzen là chất gây ung thư ở người. Theo thông báo thu hồi, việc tiếp xúc với benzen có thể xảy ra khi hít phải, tiếp xúc bằng miệng và qua da, và nó có thể dẫn đến các bệnh ung thư bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư máu.

Unilever thu hồi loạt dầu gội khô của Dove, Nexxus, Suave, TIGI và TRESemmé nghi chứa chất gây ung thư
Một số sản phẩm trong danh sách bị thu hồi, là những loại dầu gội khô. Ảnh: UNILEVER

Do đó, FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội khô dạng xịt bị ảnh hưởng và truy cập UnileverRecall.com để được hướng dẫn về cách nhận tiền hoàn trả cho các sản phẩm đủ điều kiện.

Theo CBS News, đây không phải là vụ thu hồi liên quan đến benzen duy nhất của Unilever trong những tháng gần đây. Tập đoàn sản xuất nhiều sản phẩm làm đẹp và thực phẩm đã thu hồi hai mặt hàng khử mùi, ngăn mồ hôi nhãn hiệu Suave vào tháng 3 sau khi phát hiện thấy benzen trong các mẫu trong một cuộc kiểm tra nội bộ.