Bộ trưởng GTVT đề nghị Sở GTVT Hải Phòng phải lập "luồng xanh" của địa phương, đấu nối với "luồng xanh" quốc gia đã được công bố, nhanh chóng cấp mã QR Code nhận diện phương tiện hàng hóa để tạo điều kiện thuận lợi cho lái xe.
Ùn tắc giao thông kéo dài 3 ngày qua tại cửa ngõ TP Hải Phòng là một trong những vấn đề nổi cộm được đưa ra tại cuộc họp giao ban trực tuyến tối 19/7 giữa Bộ GTVT và các Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh và TP Hải Phòng.
Theo thông tin từ đại diện Sở GTVT Hải Phòng, UBND TP đã ra văn bản yêu cầu phân 2 nhóm phương tiện ra - vào TP "nguy cơ cao" và "nguy cơ thấp" để quản lý lưu hành sau khi tại chốt kiểm soát ngày 17/7 phát hiện 2 trường hợp lái xe từ phía Nam ra dương tính với SARS-CoV-2. Theo phân loại của Hải Phòng, nhóm "nguy cơ cao" là các xe vận tải di chuyên từ Nghệ An trở vào trong, nhóm "nguy cơ thấp" gồm các phương tiện di chuyển từ Thanh Hóa trở ra. Đến ngày 18/7, nhóm "nguy cơ cao" có thêm TP Hà Nội.
Với nhóm "nguy cơ cao" và "nguy cơ thấp", Hải Phòng sẽ cấp lần lượt cấp tem màu đỏ và màu vàng. Trong khi đó, phương tiện lưu thông nội tỉnh là tem màu xanh.
Trong khi đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 17/7 yêu cầu sở giao thông vận tải các địa phương cần cập nhật hệ thống "luồng xanh" quốc gia và công bố "luồng xanh" nội tỉnh để kết nối với các địa phương lân cận; lựa chọn các vị trí dừng nghỉ cho các phương tiện chở hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu.
Sáng 20/7, tình trạng ùn tắc tiếp diễn tại cửa ngõ TP Hải Phòng. (Ảnh: Nhóm xe tải đường dài cung cấp)
Tổng cục Đường bộ cũng thống nhất vị trí 19 chốt kiểm dịch trên các quốc lộ tại 8 tỉnh, thành phố đang đẩy mạnh kiểm soát dịch là Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc tổ chức "luồng xanh" liên tỉnh, liên vùng và các tuyến vận tải trên phạm vi cả nước nhằm tạo thuận lợi lưu thông hàng hóa; vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác đi qua khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.
Các xe trong diện "luồng xanh" được cấp thẻ nhận diện có mã QR, dán trên cửa kính; ưu tiên đi lại khi qua chốt, không phải quay đầu như các phương tiện khác khi đến khu vực giãn cách; và có thể không phải dừng lại để kiểm tra, đơn vị chức năng chỉ kiểm tra xác xuất một số xe có sử dụng đúng thẻ nhận diện hay không.
Về việc ùn tắc trong 3 ngày qua, đại diện Sở GTVT Hải Phòng cho rằng nguyên nhân là do khi thành phố ban hành quy định, nhiều phương tiện từ các tỉnh đang lưu thông trên đường về TP Hải Phòng nên chưa nắm bắt được quy định, dẫn đến lực lượng chức năng phải dừng phương tiện để kiểm tra và cấp phù hiệu phù hợp, từ đó mất nhiều thời thời gian. Trong khi đó, đến tối ngày 18/7, Sở Giao thông vận tải mới nhận bàn giao phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nên chưa kịp đưa ứng dụng công nghệ quản lý vào cấp giấy lưu hành cho phương tiện.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hải Phòng nghiên cứu để triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam một cách thống nhất; phải khẩn trương thông báo các quy định của địa phương cho Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước, tổ chức tuyên truyền, thông tin tới các doanh nghiệp vận tải, các lái xe có lộ trình đi đến Hải Phòng biết và chấp hành.
Bộ trưởng Giao thông đề nghị Sở Giao thông vận tải Hải Phòng phải lập "luồng xanh" của địa phương, đấu nối với luồng xanh quốc gia đã được công bố; đồng thời triển khai ngay hệ thống phần mềm quản lý, cấp mã QR Code nhận diện phương tiện hàng hóa để tạo mọi điều kiện thuận tiện, nhanh chóng nhất cho doanh nghiệp và lái xe.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, để "thông chốt" cửa ngõ TP Hải Phòng, ngày 19/7 Tổng cục đã giao Thanh tra giao thông của Cục Quản lý đường bộ 1 hỗ trợ. Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cũng bố trí 3 tổ công tác để phối hợp với các lực lượng của địa phương TP Hải Phòng phân luồng giao thông, giải quyết ách tắc. Đến chiều 19/7 tình trạng ùn tắc cơ bản đã được giải quyết.
Tuy nhiên, theo phản ánh của các nhóm vận tải đường dài, sáng nay (20/7), tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ TP Hải Phòng vẫn tiếp diễn do Hải Phòng yêu kiểm tra và cấp phù hiệu "đỏ, vàng" thay vì thực hiện phân luồng xanh như chỉ đạo của Bộ GTVT.
Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã ban hành hàng loạt quyết định xử phạt hàng loạt phòng khám, bệnh viện thẩm mỹ, cá nhân có nhiều vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Chiều 17/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi khuyến cáo người dân không nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ "Siro ăn ngon Hải Bé" của Công ty TNHH Hải Bé trong khi các cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc.
Lĩnh vực khách sạn đang chứng kiến một xu hướng khách du lịch hoàn toàn mới đang dần hình thành – những người có thể chẳng bao giờ ghé thăm trang web, không nhấp vào quảng cáo, thậm chí cũng không cần nói chuyện với nhân viên lễ tân.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn.
Đợt thiên tai từ ngày 10–14/6 do ảnh hưởng của bão số 1 (WUTIP) có tính chất đặc biệt, bất thường và cực đoan, hiếm gặp trong lịch sử khí tượng thủy văn khu vực miền Trung.
Trải qua 10 năm xây dựng doanh nghiệp, doanh nhân Đỗ Ngọc Tú – Chủ tịch Ngọc Tú Group định hướng con đường phát triển xuyên suốt là thượng tôn pháp luật, chất lượng sản phẩm bền vững và đạo đức kinh doanh là cốt lõi. Trong kỷ nguyên đất nước vươn mình, doanh nhân Ngọc Tú hưởng ứng phong trào “toàn dân thi đua làm giàu để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Mặc dù nhiều tên tuổi lớn trong ngành AI khẳng định siêu trí tuệ AI sắp ra đời, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng những khiếm khuyết căn bản trong các mô hình lý luận hiện tại vẫn hạn chế công nghệ AI còn lâu mới vượt qua trí thông minh con người.
Theo luật sư, sức khoẻ của bị có Trịnh Văn Quyết rất yếu, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao hơn so với lần trước. Do đó, có đơn xét xử vắng mặt, đồng thời giữ nguyên lời khai tại phiên toà trước đó.
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp đã sửa đổi theo hướng quy định đối tượng gồm công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức... không được thành lập, góp vốn và quản lý doanh nghiệp.
Sáng 16/6, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó tăng trách nhiệm với người quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng, người có ảnh hưởng.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang khuấy đảo ngành quảng cáo và khiến giới đầu tư phải "bối rối". Thị trường quảng cáo đang chịu sức ép từ sự xuất hiện của các công cụ AI tạo sinh, cho phép sản xuất nội dung với tốc độ chưa từng có.
Theo số liệu công bố ngày 16/6, kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát đi tín hiệu trái chiều: giá nhà mới giảm tháng thứ hai liên tiếp, kéo dài đà suy yếu suốt hai năm qua, trong khi doanh số bán lẻ bất ngờ khởi sắc nhờ loạt chương trình kích cầu tiêu dùng và lễ hội mua sắm lớn.
Tại Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) được Quốc hội biểu quyết thông qua sáng 14/6 với hơn 94% đại biểu tán thành, mức thuế suất chung với các doanh nghiệp là 20%. Theo Luật này, công ty con, đơn vị liên kết của doanh nghiệp không được hưởng thuế suất ưu đãi 15-17%, để tránh lợi dụng chính sách.
Theo báo cáo gần đây của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Boston Consulting Group Việt Nam (BCG), nền kinh tế trí tuệ nhân tạo (AI) của Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?