058ece8b-8705-41d1-89e4-87eb5782ffd2.jpeg

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước

Theo ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, "việc lập hội đồng để kiểm tra quà Công ty Việt Á tặng cho Giám đốc CDC Bình Phước như đã thông báo, do công an đã niêm phong tài liệu bên CDC Bình Phước nên việc trả lại quà không thực hiện".

Trước đó vào ngày 3.1, ông Quách Ái Đức cho biết đã nắm được thông tin cấp dưới là ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước, được Công ty Việt Á tặng quà và ông này vừa xin nộp lại.

Sự việc đã được Sở Y tế báo cáo với lãnh đạo tỉnh, sau đó sở dự tính sẽ lập hội đồng để ghi nhận việc trả lại quà.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết quan điểm của lãnh đạo tỉnh là nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào trong tỉnh có tiêu cực khi mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm liên quan đến Công ty Việt Á đều phải xử lý triệt để, nghiêm túc theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Được biết, từ tháng 5 đến tháng 9.2021, UBND tỉnh Bình Phước đã có 3 quyết định về việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, với tổng số tiền hơn 41,5 tỉ đồng.

Trong số này, phía CDC Bình Phước đã thanh toán cho cho Công ty Việt Á hơn 7,1 tỉ đồng. Hai đợt mua còn lại với số tiền khoảng hơn 34 tỉ, CDC Bình Phước chưa thanh toán.