Tính năng mới của Twitter cho phép người dùng xem biểu đồ thị trường trên một loạt các công cụ tài chính và mua bán cổ phiếu cũng như các tài sản khác từ eToro.

Twitter thêm tính năng giao dịch cổ phiếu, tiền điện tử cho người dùng
Twitter thêm tính năng mới cho phép người dùng giao dịch cổ phiếu, tiền điện tử.

Với thao tác đơn giản, người dùng chỉ cần truy cập vào tính năng “cashtag” của Twitter - biểu tượng mã cổ phiếu, sau đó ứng dụng sẽ hiển thị cho họ thông tin về giá từ TradingView bằng API (giao diện lập trình ứng dụng).

Hiện tại, người dùng đã có thể xem dữ liệu giao dịch theo thời gian thực từ TradingView trên các quỹ chỉ số như S&P 500 và cổ phiếu của một số công ty như Tesla.

Mặt khác, các thẻ rút tiền trên Twitter sẽ được mở rộng để bao gồm nhiều loại công cụ và loại tài sản hơn. Người dùng cũng có thể nhấp vào “xem trên eToro” để đưa họ đến thẳng trang web của eToro – nền tảng sử dụng TradingView làm đối tác dữ liệu thị trường của mình.

Được thành lập tại Israel vào năm 2007, eToro là một nhà môi giới trực tuyến cho phép người dùng mua và bán cổ phiếu, tiền điện tử và quỹ đầu tư.

Trong số các tính năng phổ biến nhất của nền tảng này là chức năng cho phép mọi người bắt chước chiến lược giao dịch của những người dùng khác. Công ty có hơn 32 triệu người dùng đã đăng ký trên khắp Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ.

Sự hợp tác này đánh dấu một thỏa thuận kinh doanh hiếm có và đáng chú ý đối với Twitter kể từ khi Elon Musk nắm quyền CEO sau khi mua nền tảng này với giá 44 tỉ USD vào năm ngoái.

Vào đầu tháng 4, Twitter Inc vừa được đổi tên thành X Corp, X là “ứng dụng của tất cả mọi thứ” được Elon Musk đã nhiều năm ấp ủ. Trước đó, Twitter đã cắt giảm số lượng nhân viên từ 8.000 xuống 1.500, nhằm giảm thiểu chi phí và sớm đạt được lợi nhuận. Động thái này khiến các nhà quảng cáo hoảng sợ, theo đó nhiều thương hiệu đã rời khỏi nền tảng này vì lo ngại về tiêu chuẩn kiểm duyệt nội dung.