Twitter bắt đầu 'thanh lọc' nhân viên
Twitter thông báo sẽ bắt đầu sa thải nhân viên trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk muốn nhanh chóng ổn định tình hình tài chính sau khi nắm quyền tiếp quản nền tảng này.

Ngày 4/11 (giờ Mỹ), các nhân viên của Twitter sẽ nhận được tin nhắn qua thư điện tử (email) để thông báo về tình hình công việc của mình", hãng AFP dẫn một bức thư Twitter gửi đến toàn bộ nhân viên cho biết.

Dù Twitter không đưa ra con số cụ thể, nhưng theo Washington Post và New York Times, khoảng 50% trong số 7.500 nhân viên của Twitter sẽ bị cho thôi việc.

Các nhân viên của Twitter đã chuẩn bị tinh thần đối với thông tin xấu này kể từ khi tỷ phú Musk hoàn tất thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD vào cuối tuần trước và nhanh chóng bắt tay vào việc giải tán hội đồng quản trị, sa thải giám đốc điều hành và các quản lý hàng đầu.

Trong thư, Twitter cho biết sẽ trải qua quá trình khó khăn để giảm lực lượng lao động trên toàn cầu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến một số cá nhân đã có những đóng góp giá trị cho Twitter, nhưng hành động này là cần thiết để đảm bảo sự thành công cho công ty trong tương lai.

Twitter cũng thông báo về việc các văn phòng của họ sẽ tạm thời đóng cửa và mọi quyền truy cập huy hiệu trên Twitter sẽ bị tạm ngừng để "giúp đảm bảo an toàn cho từng nhân viên cũng như hệ thống Twitter và dữ liệu khách hàng"

Ngày 27/10 vừa qua, tỷ phú Elon Musk đã hoàn tất thương vụ mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Sau đó, ông đã lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của công ty này, trong đó có Giám đốc Điều hành Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal và Trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde. Một số nhân sự cấp cao khác của Twitter cũng đã nộp đơn từ chức.

Lịch sử ngành công nghiệp công nghệ đã ghi nhận lần cắt giảm mạnh tay nhất vào năm 2008 tại hãng sản xuất máy tính HP. Thời điểm đó, HP đã sa thải 24.600 nhân viên, chiếm khoảng 7,5% nguồn nhân lực của công ty. HP sau đó tiếp tục cắt giảm hàng chục nghìn việc làm, tương đương 30% tổng lực lượng lao động của công ty.

Sau khi sở hữu Twitter, tỷ phú Elon Musk đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức tài chính, đặc biệt là khoản nợ trị giá 13 tỷ USD và khoản chi phí lãi vay của Twitter lên tới 1 tỷ USD/năm.