Theo đó, từ ngày 1/10, hệ thống bán lẻ thuộc Central Retail gồm GO!/Big C và Tops market sẽ mở cửa trong khung giờ từ 8 – 22h hàng ngày. Ngoài ra việc mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng vẫn có thể mua trực tuyến thông qua số hotline từ 8h đến 21h, ứng dụng Go! Và Big C, dịch vụ đặt hàng qua Zalo.

Từ ngày 1/10, các siêu thị ở TP HCM sẽ bắt đầu đón khách trở lại
Nhiều siêu thị ở TP HCM sẽ mở cửa lại từ ngày 1/10, sau thời gian tạm đóng cửa.

Các kênh mua sắm online của hệ thống siêu thị này cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày mai. Khách hàng có thể đặt hàng qua tất cả các kênh, như điện thoại, ứng dụng,…

Phía siêu thị Aeon cũng thông báo tới khách hàng từ 1/10, siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân sẽ bắt đầu mở cửa lại, đón khách đến mua sắm trực tiếp. Thời gian mở cửa khu vực siêu thị và ẩm thực tự chọn từ 8h đến 22h (riêng khu ẩm thực chỉ bán mang về). Còn với khu vực trung tâm bách hóa tổng hợp sẽ mở cửa từ 10h đến 22h.

Siêu thị Satramart Phạm Hùng cũng thông báo từ ngày mai sẽ mở cửa phục vụ khách từ 7h đến 16h hàng ngày. Điểm bán đã được xịt khử khuẩn toàn bộ các quầy hàng và khu vực trung.

Tương tự, từ ngày 1/10, hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng đón khách với các khung giờ hoạt động khác nhau. Trong đó, siêu thị quận 7 sẽ mở cửa từ 7h30 đến 22h, các siêu thị tại Gò Vấp, quận 11 và Tân Bình sẽ hoạt động từ 8h đến 22h hàng ngày. Tất cả các nhân viên tại siêu thị đều phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Mặt khác, để mua sắm khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào cửa. Phía siêu thị cũng thực hiện phân cách an toàn khi mua sắm và thanh toán.

Ngoài ra, khách hàng khi tới siêu thị cần phải tuân thủ quy tắc 5K và khai báo y tế trước khi vào thông qua App Aeon Vietnam. Phân luồng khách ra vào để tránh tối đa việc tiếp xúc gần. Xe đẩy, rổ đựng và kẹp gắp được tăng cường tần suất vệ sinh, sát khuẩn hàng ngày.

Sáng ngày 30/9, UBND TP HCM cũng đã có công văn thông báo về lộ trình mới điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 và phục hồi kinh tế xã hội

Qua đó, các hoạt động được mở cửa trở lại từ ngày 30/9 bao gồm linh vực kinh doanh, thương mại – dịch vụ như cung cấp lương thực, thực phẩm; trung tâm thương mại, siêu thị mini; cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; chợ truyền thống,...