Mẫu CBR1000RR-E Fireblade bị triệu hồi. Ảnh minh họa
Mẫu CBR1000RR-E Fireblade bị triệu hồi. Ảnh minh họa

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về đợt triệu 76 mô tô phân khối lớn, gồm các mẫu CBR1000RR-E Fireblade, Africa Twin và Gold Wing do Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối liên quan tới nguyên nhân có thể khiến xe chết máy bất thường.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe nằm trong diện triệu hồi lần này gồm CBR1000RR-E Fireblade, Africa Twin và Gold Wing, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2021.

Mẫu Honda Gold Wing
Mẫu Honda Gold Wing. Ảnh minh họa

Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và cập nhật phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) hoàn toàn miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến khoảng 30 phút/xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ 24/10/2022 đến hết 24/10/2024.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là các xe có thể chết máy bất thường do lỗi chương trình điều khiển của ECU, ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa.

Mẫu Africa Twin
Mẫu Africa Twin. Ảnh minh họa

Honda Việt Nam cho biết chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hãng khuyến cáo khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu trên, phương án khắc phục tạm thời là tắt khóa điện và khởi động lại xe, đồng thời liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó đối với các sản phẩm cùng kiểu loại không do HVN nhập khẩu và phân phối cũng sẽ được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục.

Hiện mẫu xe phân khối lớn Honda CBR1000RR-R Fireblade 2022 có giá bán 949 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe Honda Africa Twin có giá bán 590,5 triệu đồng và Honda Gold Wing có giá bán tới 1,231 tỷ đồng.