Đến Phú Yên để đắm mình trong làn nước mát

...Phú Yên kẹp giữa hai đèo

Mải ăn, mải nhậu nên nghèo quanh năm…"

Tôi nhớ mãi câu thơ này do một người lái taxi ngâm nga, khi đến Phú Yên lần đầu tiên vào năm 2016. Thế nhưng, đã 5 năm kể từ sau lần đầu tiên ấy, Phú Yên đã thay đổi rất nhiều và những địa danh nổi tiếng như Gành đá đĩa, Tháp Nhạn, Bãi Xép, Nhất Tự Sơn… vẫn đẹp như xưa… Nắng Tuy Hoà vẫn trong vắt, rực rỡ, biển thì long lanh như một viên ngọc bích, tất cả đẹp đến mê hồn.

Trải nghiệm vi vu Phú Yên những ngày nắng hạ

Với biết bao sự háo hức, đợi chờ thì cuối cùng tôi cũng đặt đôi chân của mình đến sân bay Tuy Hoà. Trong lần trở lại này, mọi tình cảm dành cho mảnh đất Phú Yên vẫn vẹn nguyên như lần đầu tiên. Cũng giống như những gì tôi thấy trên phim, Tuy Hoà đón tôi bằng một ngày đẹp trời mây xanh.

Những ngày thong dong, check-in tại các điểm đến tuyệt đẹp

Tôi đã có những ngày thong dong quá ý nghĩa trên vùng đất xứ Nẫu này. Những điểm tôi đến đều có những ấn tượng riêng, khung cảnh đẹp riêng, trải nghiệm riêng. Tại Bãi Xép, tôi thích ngồi trên cỏ bên cạnh những bãi xương rồng, thả nhẹ đôi vai nhìn ngắm những cơn sóng vỗ về đất liền, thi thoảng lại cảm nhận được chút bình yên qua những cơn gió nhẹ. Còn ở cầu gỗ Ông Cọp, tôi thích chạy bộ trên cây cầu gỗ đơn sơ này, nhìn ngắm cuộc sống bình dị từ trên chiếc cầu khiến cho hành trình trở lại của tôi thêm nhiều màu sắc.

Trải nghiệm vi vu Phú Yên những ngày nắng hạ

Một địa điểm tiếp theo cho chuyến du hí mùa hè của bạn và người thân đó chính là Hòn Yến, điểm đến thu hút cả du khách trong nước và quốc tế bởi bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ hiếm thấy. Đứng trước Hòn Yến, du khách có thể chiêm ngưỡng hàng trăm tảng đá bám đầy rêu xanh nổi trên mặt nước kết hợp với ánh nắng rực rỡ tạo nên một khung cảnh lung linh, kỳ ảo. Ngoài ra, Hòn Yến còn nổi bật bởi vẻ đẹp huyền bí của các rặng san hô như những bông hoa khổng lồ sẽ khoe sắc mỗi khi thuỷ triều xuống.

Trải nghiệm vi vu Phú Yên những ngày nắng hạ

Tôi đặc biệt ấn tượng với địa danh “Gành đá đĩa”, một tuyệt tác kỳ vĩ mà thiên nhiên ưu ái dành cho tặng cho nơi đây. Nhìn từ xa thì trông rất giống một tổ ong to khổng lồ, nổi bật giữa vùng biển xanh trong càng tăng thêm sự huyền ảo cho nó. Không chỉ vậy, do được những làn sóng biển vỗ về quanh năm suốt tháng, lại thêm cái hơi sương mờ ảo của mây trời hoặc khi những tia nắng lung linh rọi chiếu xuống khiến cho nơi đẹp một cách hùng vỹ mà không một máy ảnh nào hay một từ ngữ nào diễn tả hết nét đẹp này.

Được lấy cảm hứng từ “Gành đá đĩa”, tháp Nghinh Phong được dựng lên như một biểu tượng mới của Phú Yên cũng là điểm đến mới mà tôi ghé thăm trong lần trở lại này. Nằm ở ngay trung tâm thành phố với tầm nhìn ra biển, tháp Nghinh Phong là địa điểm mà bất kỳ ai cũng muốn checkin khi đến với nơi đây.

Trải nghiệm vi vu Phú Yên những ngày nắng hạ

Ngọn hải đăng Đại Lãnh, cực đông của Tổ quốc, được xem là một trong những nơi đón ánh mặt trời đầu tiên của Việt Nam cũng là một trong những điểm đến tôi không thể bỏ lỡ. Sau gần 20 phút đi bộ, có chút thấm mệt nhưng bù lại tầm mắt phóng ra biển thì đẹp mê hồn, không bút mực nào tả xiết, cảnh đẹp ở đây quá khác biệt so với những nơi tôi đã đi qua.

Tận hưởng kỳ nghỉ cao cấp chuẩn 5 sao

Với sự phát triển và đổi mới không ngừng của ngành du lịch, Phú Yên giờ đây đã đổi khác, mang đến cho chuyến đi của bạn những dịch vụ đẳng cấp để tận hưởng một mùa hè đáng nhớ.

Tại khách sạn Apec Mandala Phú Yên, du khách có thể thỏa sức tận hưởng một kỳ nghỉ yên bình bên người thân trong khung cảnh thơ mộng, ngắm trọn vẹn bình minh ngay trong phòng hay dạo bước trên biển mỗi khi hoàng hôn xuống và lắng nghe tiếng sóng rì rào. Lấy cảm hứng kiến trúc từ Ghềnh Đá Đĩa Apec Mandala Hotel Phú Yên vừa tạo điểm nhấn về thị giác, vừa tôn vinh bản sắc vùng biển Phú Yên, thích hợp cho hành trình tìm về với sự tĩnh tại, thư thái, hòa mình với thiên nhiên của mỗi du khách. Đặc biệt, khách sạn còn gây ấn tượng bằng sự gần gũi, thân thiện, từng chi tiết nội thất làm bằng tre, nứa, lá hay họa tiết thổ cẩm được sử dụng để bài trí đều mang đậm dấu ấn của vùng đất cao nguyên với các dân tộc Ba Na, Êđê, Jrai…

Trải nghiệm vi vu Phú Yên những ngày nắng hạ

Với vô vàn các bãi biển hoang sơ xanh ngắt, những điểm đến ấn tượng và hoạt động vui chơi hấp dẫn, chắc chắn hành trình khám phá Phú Yên của bạn sẽ trở nên đáng nhớ. Bạn có thể thỏa sức khám phá Phú Yên và dành cho bản thân thời gian hồi phục năng lượng sau những ngày làm việc bận rộn. Nhờ các địa danh nổi tiếng, sự ưu ái của thiên nhiên và các hoạt động văn hoá, lễ hội phong phú, du khách có thể dành từ 3-4 ngày để khám phá Phú Yên mà không cần phải ghé thăm bất cứ thành phố nào khác.

Vùng biển Phú Yên đang vẫy gọi, còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi khám phá vùng đất xứ Nẫu này chứ.

Từ nay đến 31/08/2022, dành tặng du khách ưu đãi đặc biệt khi đăng ký kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm cho 2 người với giá chỉ 3.000.000 VNĐ.

Chi tiết chương trình vui lòng xem tại: https://by.com.vn/pApec Mandala Hotel Phú YênVIUl9