Mới đây, Sở Y tế TP HCM đã có tờ trình gửi UBND TP HCM về việc triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Theo đó, sau khi lấy ý kiến các chuyên gia y tế, Sở Y tế đề xuất cho dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, massage, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp... được hoạt động ở khu vực nguy cơ dịch cấp 1. Điều kiện là nhân viên phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19. Người tham gia ngoài 2 điều kiện vừa nêu có thể thêm giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

TP HCM: Đề xuất quán karaoke, vũ trường
Sở Y tế TP HCM đề xuất cho dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, massage, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp... được hoạt động ở khu vực nguy cơ dịch cấp 1.

Ở địa bàn nguy cơ dịch cấp độ 2 (vùng vàng, nguy cơ trung bình) và 3 (vùng cam, nguy cơ cao), các dịch vụ trên cũng được hoạt động nhưng không quá lần lượt 50% và 25% công suất. Nhân viên và người tham gia phải đủ điều kiện như ở địa bàn cấp 1. Riêng khu vực nguy cơ dịch cấp 4 (vùng đỏ, nguy cơ rất cao), các cơ sở trên vẫn ngừng. Đối với các cơ sở làm tóc (bao gồm cắt tóc), ngành y tế đề xuất cho phép hoạt động ở các khu vực có nguy cơ cấp 1 với điều kiện người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh. Tại các địa bàn cấp 2, 3 và 4, dịch vụ này được hoạt động nhưng không được quá lần lượt 75%, 50% và 25% công suất. Người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh.

Sở Y tế TP HCM cũng đề xuất cho bán hàng rong và vé số dạo được hoạt động ở các địa bàn nguy cơ dịch cấp 1 và 2. Ở địa bàn cấp 3, hai dịch vụ này cũng được diễn ra, kèm điều kiện người bán phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Hai loại hình này không được hoạt động ở khu vực nguy cơ dịch cấp 4.

Với hoạt động tập trung đông người trong nhà và ngoài trời, ngành y tế đề xuất không hạn chế số lượng ở khu vực nguy cơ dịch cấp 1.

Địa bàn cấp 2, 3, 4 được tổ chức hoạt động trong nhà và ngoài trời nhưng không quá lần lượt 75%, 50% và 25% sức chứa. Người tham gia tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

TP HCM ghi nhận 1.064 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 28/10, nâng tổng số ca bệnh ở đợt dịch thứ tư lên 429.082; gần 11.000 người đang điều trị.

Đến 27/10, thành phố HCM đã có hơn 11,5 triệu liều vaccine được tiêm.