TP Hà Nội: Không kiểm soát giấy đi đường, bỏ phân vùng từ 6h ngày 21/09.
TP Hà Nội sẽ không kiểm soát giấy đi đường, bỏ phân vùng từ 6h ngày 21/09.

Chiều ngày 20/09, Thành ủy Hà Nội và UBND TP tổ chức họp về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát tốt

Theo thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở đợt thứ tư giảm mạnh.Từ ngày 7-9 đến nay, thành phố thực hiện đợt giãn cách thứ tư, trong đợt này ghi nhận 353 ca mắc, trong đó có 32 ca tại cộng đồng. Hiện tại, thành phố còn 10 chùm ca bệnh tại 10 phường, xã thuộc 9 quận, huyện.

Về công tác tiêm chủng, đến hết ngày 18-9, toàn thành phố đã tiêm được hơn 6,4 triệu mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó có hơn 5,6 triệu mũi 1, đạt 94,2% dân số từ 18 tuổi trở lên và 68,33% dân số. Tổng số mũi 2 là hơn 786.000 mũi, đạt 12% dân số từ 18 tuổi trở lên và 9,2% dân số.

Về công tác xét nghiệm, từ ngày 8-9 đến 15-9, thành phố đã lấy tổng số gần 4,2 triệu mẫu xét nghiệm tầm soát y tế toàn dân, đạt 84% kế hoạch; đã phát hiện 21 ca dương tính.

Hà Nội sẽ không áp dụng phân vùng và không áp dụng cấp giấy đi đường

Thành phố sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát di biến động của người dân. Đồng thời, Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát ra vào thành phố để kiểm soát dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, nguyên tắc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ 6h ngày 21/9 là không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố. Thành phố phân cấp cho UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức hậu kiểm và xử lý các trường hợp vi phạm.

Tiếp tục duy trì việc phong tỏa hẹp, quản lý chặt tại các điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố. Thành phố đề nghị mọi cá nhân, tổ chức tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế cũng như các phương pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Tuyệt đối không được chủ quan trong khi thành phố dần nới lỏng các hoạt động để phục hồi sản xuất, kinh doanh.