1. Set quà Tết đặc sản

Set quà Tết đặc sản là món quà biếu Tết đáp ứng nhiều yếu tốt đẹp, sang trọng và thiết thực rất phù hợp để dành tặng cho bố mẹ vợ, bố mẹ chồng. Set quà có đầy đủ những thức quà nổi bật, đặc sản trong ngày Tết.

Trên thị trường hiện nay, các hộp quà được làm từ chất liệu giấy nhưng cực kỳ cứng cáp, đơn giản mà vô cùng tinh tết. Không những thế, các họa tiết được in trên hộp quà với họa tiết tinh xảo, đẹp mắt và đậm chất dân dã Việt Nam. Đặc biệt là còn đính kèm thêm túi giấy bên ngoài với màu sắc thiết kế tương đồng với hộp quà bên trong.

2. Thực phẩm chức năng cho sức khỏe

Đây chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo để làm quà Tết. Bởi món quà vừa thể hiện được lòng yêu thương, vừa hàm chứa ý nghĩa mong muốn cha mẹ luôn luôn được khỏe mạnh. Những vật phẩm chức năng để bồi bổ sức khỏe như: đông trùng hạ thảo, nhân sâm, linh chi, tổ yến,…

Yến sào phục hồi sức khỏe chính là món quà Tết ý nghĩa
Yến sào phục hồi sức khỏe chính là món quà Tết ý nghĩa

Ngoài ra, trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh thực phẩm chức năng, do đó hãy chọn những nơi có địa chỉ rõ ràng, có giấy phép kinh doanh, nhận được đánh giá tốt từ nhiều người, giá cả rõ ràng,... để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.

3. Vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy cũng là tượng trưng cho sự trường thọ và an khang. Những vật phẩm trang trí tại bàn, kệ tủ…rất phù hợp để trở thành quà Tết biếu tặng đấng sinh thành. Ngoài ra, đây cũng là một trong các cách tốt nhất để thay cho lời chúc đến những người thương yêu.

Các món đồ phong thủy thường được lựa chọn vào những ngày Tết như:

Tượng đá phong thủy Cá Chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Cá chép cũng được xem là linh vật phong thủy có khả năng chiêu tài khí, tạo may mắn tài lộc. Đây là mong ước của tất cả mọi người nhất là trong dịp tết.

Tượng đá phong thủy Tỳ Hưu. Tỳ Hưu là một loài thần thú, con của Rồng có ý nghĩa chiêu tài lộc, mang đến những điều tốt lành. Tượng đá Cóc Xanh Thiềm Thư 3 chân nổi tiếng. Thiềm Thư được tương truyền là con vật chỉ ăn vào mà không biết tiết ra, nên nó tượng trưng cho tài lộc, giảm thiểu rủi ro. Biểu tượng Thiềm Thư ngậm đồng tiền xu trong miệng, tượng trưng cho việc cóc mang vàng vào nhà, là biểu tượng của sự may mắn rất được nhiều người lựa chọn.

Tượng vàng phong thủ cây bon sai tiền vàng. Đây là loại cây mạ vàng phong thủy, lá của cây tượng hình đồng tiền. Vì vậy cây này tượng chưng cho tiền đồ, giàu có và thịnh vượng. Cây bon sai tiền vàng còn có ý nghĩa sanh tiền, kim tiền, thông thường được trang trí trong phòng khách trên các bàn uống nước. Ngoài ra cây tiền là một vật phẩm phong thủy lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên trong những dịp quan trọng như tân gia, khai trương, mừng thành công của một kế hoạch kinh doanh hoặc mừng thăng quan tiến chức....

4. Bộ tranh treo tường

Một món quà Tết ý nghĩa đó chính là bộ tranh treo tường. Với những bộ tranh trang trí như: Phúc – Lộc – Thọ, Tứ Quý, Câu đối đỏ,… hay như tranh thư pháp mang đậm hơi thở truyền thống. Bộ tranh treo tường và tranh thư pháp treo ở trong nhà như đem đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mang hàm chứa ý nghĩa cầu chúc bình an, hạnh phúc, may mắn và sự sung túc cho cả năm.

Bộ tranh treo tường, tranh thư pháp
Bộ tranh treo tường, tranh thư pháp. Ảnh minh họa

Các mẫu tranh treo tường nên tham khảo:

Tranh hoa mẫu đơn nở vào mùa xuân và được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc mạnh liệt. Tinh hoa của mẫu đơn toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Vì vậy vào các dịp tết, tân gia, khai trương người ta thường tặng tranh hoa mẫu đơn để chúc nhau sự phú quý, giàu sang.

Sen là loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, thoát tục "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn", ngoài ra như đã nói ở trên về mặt phát âm sen đọc là "liên" vì thế nó tượng trưng cho sự liên tục phát triển, sung túc dài lâu.

Tranh tuần lộc như rồng, ngựa hay hổ là các con vật tượng trưng cho sức khoẻ và sự dẻo dai, dồi giàu năng lượng sống. Vì vậy tranh vẽ các con vật này thường được tặng thay lời chúc sức khoẻ và sự sung mãn trong công việc...

5. Trái cây, giỏ quà hoa quả

Biếu tặng hoa quả, giỏ quà có lẽ là điều quá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày rồi. Tuy nhiên, vào dịp Tết thế này, bạn cũng có thể biến tấu việc tặng hoa quả, giỏ quà với các loại mới lạ, độc đáo để thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến bố mẹ. Các loại hoa quả hoặc làm giỏ quà có thể như: dưa hấu vuông, dưa hấu điêu khắc nghệ thuật, bưởi hồ lô,….

6. Những câu đối ngày Tết

Câu đối Tết hay còn được gọi là Xuân liên hoặc liễn Tết, thuộc một thể loại văn học có thể biền ngẫu, gồm có 2 vế đối nhau , biểu thị cho quan điểm, tình cảm hay ý chí của người viết vào mỗi dịp tết đến xuân về. Những câu đối có nguồn gốc từ thời nhà Chu của Trung Quốc. Dân gian tương truyền rằng, vào dịp đầu xuân năm mới, mỗi gia đình sẽ treo trước cửa nhà hai tấm “đào phủ” - tấm bùa được làm từ gỗ cây đào.

Theo “Hậu Hán thư - Lễ nghi chí”, mỗi tấm đào phù sẽ có chiều dài chừng 20cm và rộng khoảng 10cm. Phía trên sẽ khắc tên hai vị thần chế phục ác ma là Thần Đồ và Uất Lũy để xua đuổi tà ma, trừ xui xẻo và đem đến may mắn cho gia đình. Phong tục này dần dần lan truyền rộng rãi đến nhiều quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, những câu thơ đối vần, đối nghĩa sẽ được viết lên những tờ giấy màu hồng, màu đỏ với quan niệm màu đỏ là tượng trưng cho sự may mắn, cát tường, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, xua đi những điều xấu xa. Những câu đối này được các ông đồ già hay những người yêu thích thư pháp viết bằng mực tàu như một lời cầu chúc ý nghĩa nhất mà người "xin chữ" muốn dành tặng cho bạn bè, người thân vào dịp năm mới.

7. Cây phật thủ bonsai 13 quả độc đáo

Biến tặng cây mai, cây đào có lẽ là điều quá phổ biến trong vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Do đó, bạn cũng có thể biến tấu việc tặng cho ông bà với những loại cây mới lạ, độc đáo để thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến họ vào dịp Tết này. Có thể nói, cây phật thủ bonsai 13 quả chính là một trong những món quà tuyệt vời mà bạn nên tham khảo.

Cây phật thủ bonsai 13 quả được biết đến với nhiều ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống. Ảnh: VietnamPlus
Cây phật thủ bonsai 13 quả được biết đến với nhiều ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống. Ảnh: VietnamPlus

Cây phật thủ bonsai 13 quả được biết đến với nhiều ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống. Theo đó, quả có hình giống bàn tay Phật với ý nghĩa đem tới tài lộc, phú quý, ngũ phúc,... trong năm mới. Đồng thời, mùi thơm thanh, tạo nhẹ nhàng của loài cây này có thể trừ tà khí, mang lại sự tốt lành, bình an theo quan niệm dân gian.

Đặc biệt là trưng đến hết Tết thì bạn có thể mang ra vườn trồng, cây sẽ nhanh chóng phát triển bình thường và sang năm ra hoa kết trái, với tuổi thọ trung bình từ 3 năm đến 10 năm.

8. Bộ chăn ga gối đệm mới

Những người có tuổi thường hay mắc phải chứng mất ngủ và các bệnh về xương khớp làm họ vô cùng khó chịu. Mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây ra các bệnh về tiền đình, máu không thể lưu thông và các căn bệnh nguy hiểm khác.

Tặng cho người già bộ chăn ga gối đệm mới để làm quà vào dịp mừng thọ sẽ là lựa chọn tuyệt vời thể hiện được sự tinh tế của bạn, giúp họ có giấc ngủ ngon hơn, ấm hơn và luôn cảm nhận được tình cảm của người tặng dành cho mình. Lưu ý khi chọn bộ chăn ga cho người lớn tuổi bạn nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, màu sắc nhẹ nhàng, chất vải êm ái.

9. Sữa cho người già

Bước qua tuổi 60, sức khỏe của người lớn ngày càng yếu. Vì thế mà, sữa dành cho người già là món quà phù hợp, ý nghĩa với mong muốn những người thân yêu của mình sẽ luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm sữa dinh dưỡng có chất lượng, giúp bổ sung chất dinh dưỡng và ngăn ngừa loãng xương, tăng sức đề kháng... Qua món quà này, họ cũng sẽ cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm mà con cháu dành cho mình. Chắc chắn họ sẽ rất thích món quà tuyệt vời này.

10. Ghế massage

Xương khớp thường xuyên đau nhức, mỏi lưng là những dấu hiệu bệnh lý hay bắt gặp ở người cao tuổi. Nếu bạn đang lo lắng cho sức khỏe của người thân thì ghế massage chính là sự món quà đúng đắn mang lại sự an tâm cho cả gia đình.

Những chiếc ghế massage sẽ là thiết bị sức khỏe tuyệt vời dành cho người cao tuổi.
Những chiếc ghế massage sẽ là thiết bị sức khỏe tuyệt vời dành cho người cao tuổi.

Những chiếc ghế massage sẽ là thiết bị sức khỏe tuyệt vời dành cho người cao tuổi, giúp xua tan những cơn đau khó chịu, phục hồi năng lượng, giảm đau và nhức mỏi hiệu quả.