Top 05 địa điểm chụp ảnh Tết Quý Mão 2023 đẹp nhất ở Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng du xuân dịp Tết cổ truyền, tại sao không?

Du xuân ngày Tết đến những miền đất mới để mọi người thư giãn, thưởng ngoạn và chụp ảnh Tết, ghi lại những khoảnh khắc đẹp những ngày đầu năm, khởi động năm mới tràn đầy niềm vui. TP. Đà Nẵng từng được tờ New York Times bình chọn là 1 trong những điểm đến lý tưởng trên thế giới, được du khách yêu thích bởi “thành phố xanh, sạch, đẹp”, “1 trong 6 nơi có bãi biển đẹp nhất hành tinh” và được mệnh danh “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Chỉ với vài từ khoá trên Google, có thể thấy không khó để tìm thấy vô vàn lý do để đi du lịch TP. Đà Nẵng ít nhất một lần, đặc biệt du xuân ngày Tết ở Đà Nẵng còn đem đến nhiều ấn tượng, trải nghiệm đặc sắc, cùng với nhiều khung hình chụp ảnh Tết lung linh thu hút người tham quan.

Top 05 địa điểm chụp ảnh Tết Quý Mão 2023 đẹp nhất ở Đà Nẵng

1. Đường hoa tết Bạch Đằng

Phố phường Đà Nẵng những ngày Tết Quý Mão 2023 được trang hoàng cờ hoa rực rỡ với đường hoa và những tiểu cảnh mang đậm không khí Tết, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh. Việc trang trí không gian du xuân đón Tết Quý Mão 2023 mang lại sức sống tươi vui với nhiều gam màu nổi bật với nhiều tiểu cảnh, tranh vẽ được trang trí mới lạ, độc đáo trong những ngày đầu năm mới. Đường hoa tết Bạch Đằng từ lâu đã là cái tên quen thuộc thu hút các bạn trẻ đam mê chụp hình bởi không khí tươi vui, nổi bật đầy màu sắc với nhiều loài hoa được trang trí hài hòa như: mai, cúc, cánh bướm, đồng tiền, trạng nguyên,…

Top 05 địa điểm chụp ảnh Tết Quý Mão 2023 đẹp nhất ở Đà Nẵng

2. Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng chính là một địa danh biểu tượng của Đà Thành, chắc chắn không thể thiếu trong những bức ảnh của giới trẻ. Mỗi một ngôi chùa có những đặc điểm nổi bật khác nhau như: Chùa Linh ứng trên bán đảo Sơn Trà nổi bật với công trình Phật giáo uy nghi, Chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn mang lại hình ảnh núi non, ghi dấu các giá trị văn hóa, lịch sử, Chùa Linh Ứng ở Bà Nà Hill như nằm giữa chốn bồng lai tiên cảnh,… Đặc biệt, chùa Linh Ứng còn nổi tiếng với bức tượng Phật bà Quán Thế Âm có chiều cao 67m, đạt kỷ lục là bức tượng phật cao nhất Việt Nam. Có thể thấy, chùa Linh Ứng không chỉ là nơi để du khách đến chiêm bái, cầu bình an, may mắn những ngày đầu năm mới mà còn chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hữu tình, tìm hiểu các kiến trúc đặc sắc của chùa, được ca ngợi là “cõi Phật chốn nhân gian”, rất phù hợp với những bức ảnh đi chùa trả lễ ngày tết vốn không còn xa lạ với người Việt.

Top 05 địa điểm chụp ảnh Tết Quý Mão 2023 đẹp nhất ở Đà Nẵng

3. Đỉnh bàn cờ

Đỉnh Bàn Cờ nổi tiếng với vẻ đẹp gợi chút cảm giác cổ điển, bí ẩn giữa cuộc sống hiện đại. Từ bao lâu nay, Đỉnh Bàn Cờ vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách gần xa, không chỉ bởi sự đơn sơ, giản dị, mộc mạc trong văn hoá bản địa mà truyền thuyết lịch sử về nơi đây cũng khiến nhiều người thích thú. Thuở sơ khai có một vị tiên ông giáng trần đến Sơn Trà ngồi nghỉ, trong lúc phong cảnh hữu tình hóa phép kẻ ra một bàn cờ trên phiến đá; trong lúc đó Đế Thích du ngoạn đi ngang qua thấy cảnh này bèn lại gần xin chỉ giáo. Hai vị tài sức ngang nhau, ngồi mấy ngày liền ván cờ chưa có hồi kết, bất phân thắng bại. Đến nay, người dân dựa theo truyền thuyết này mà đặt một bức tượng Đế Thích đánh cờ ngồi một mình bên bàn cờ tiên chưa tìm ra lời giải. Mặt khác, chỉ với độ cao khoảng 700m so với mặt nước biển, mặc dù không cao như đỉnh Phan Xi Păng nhưng đây vẫn được coi là nơi cao bậc nhất của thành phố. Bởi vậy, từ Đỉnh Bàn Cờ, toàn bộ khung cảnh Đà Nẵng như được quy tụ, tạo cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Những yếu tố này tạo ra nhiều ý tưởng tuyệt vời cho một bộ ảnh chụp Tết độc đáo đầu năm Quý Mão.

Top 05 địa điểm chụp ảnh Tết Quý Mão 2023 đẹp nhất ở Đà Nẵng

4. Cầu tình yêu

Cầu tình yêu Đà Nẵng tuy không có lịch sử lâu đời hay kiến trúc độc đáo như những cây cầu khác tại Đà thành nhưng mỗi ổ khoá được treo trên cầu này lại là một câu chuyện tình yêu, biến nơi đây là nơi lưu giữ tình yêu của rất nhiều đôi lứa. Đó cũng là yếu tố cuốn hút rất nhiều du khách, đặc biệt là người trẻ. Mang một chút hơi hướng hiện đại, cầu tình yêu được các đôi trẻ tìm đến để ghi dấu tình yêu của mình. Không những vậy, đây còn là địa điểm chụp ảnh tết tại Đà Nẵng được người chọn lựa trong mùa tết năm nay. Tại điểm đến này, du khách có thể tận dụng những góc cầu thang để tạo ra những bức ảnh quay ngược lại thời gian, hay tận dụng những ánh đèn lung linh từ phố thị tạo ra phong cách năng động, hiện đại để mở đầu cho năm mới đáng nhớ.

Top 05 địa điểm chụp ảnh Tết Quý Mão 2023 đẹp nhất ở Đà Nẵng

5. Công viên Biển Đông

Chắc hẳn người dân Đà Thành đã không hề lạ gì với địa điểm quen thuộc này. Công viên Biển Đông mang lại một không gian mở với hình ảnh biển xanh cát trắng. Nơi đây chính là một niềm tự hào của thành phố Đà Nẵng. Không những vậy, khi đến đây, các bạn trẻ còn có thể sở hữu nhiều bức ảnh đẹp. Trước hết, nhắc đến công viên Biển Đông, người ta sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh chim bồ câu dập dờn cả một bầu trời, khi chúng cất cánh bay lên tạo nên khung cảnh lãng mạn. Bên cạnh đó, tượng Mẹ Âu Cơ đặt tại chính giữa công viên được điêu khắc bằng các khối đá trắng, thông qua kỹ thuật tỉ mỉ, tinh tế của nhà điêu khắc Lê Công Thành. Kể từ khi hoàn công đến nay, bức tường đã không ngừng thu hút du khách thập phương đến tham quan. Tượng mẹ Âu Cơ biểu tượng của du lịch Sơn Trà Ý nghĩa của bức tượng này là thức tỉnh tình yêu và sự biết ơn của mỗi người con đất Việt về dân tộc. Ngoài ra, trong dịp Tết, có nhiều hoạt động đặc sắc ở đây trưng bày, triển lãm tác phẩm nghệ thuật và chương trình biểu diễn nghệ thuật Countdown… Không chỉ là điểm đến trải nghiệm, đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh Tết tuyệt đẹp.