Theo đó, ca dương tính mới được ghi nhận là anh K.M.Q. (sinh năm 1979, Mỗ Lao, Hà Đông). Được biết, anh Q. là nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện trên địa bàn thành phố và là người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Ngày 5/10, anh Q. được xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho kết quả dương tính.

Ca dương tính với Covid-19 tối 6/10 là một nhân viên y tế - người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Ca dương tính với Covid-19 tối 6/10 là một nhân viên y tế - người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Như vậy, tính từ đầu giờ sáng đến nay Hà Nội đã ghi nhận 07 ca dương tính, trong đó 06 ca buổi trưa đều liên quan đến chùm ca bệnh Bệnh viện Việt Đức. Cụ thể gồm:

Bệnh nhân P.T.Đ., nữ, sinh năm 1936, địa chỉ tại Hàng Bài, Hoàn Kiếm. Bệnh nhân là người bệnh điều trị tại tầng 7, Khoa Phẫu thuật tiêu hóa từ ngày 25/9, được xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 5/10, bệnh viện lấy mẫu test nhanh dương tính, sau đó được lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.V.D., nam, sinh năm 1970, địa chỉ tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân là người bệnh điều trị tại tầng 7, Khoa Phẫu thuật tiêu hóa từ ngày 22/9, được xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 5/10, bệnh viện lấy mẫu test nhanh dương tính, sau đó được lấy mẫu gửi CDC Hà Nội khẳng định, kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.H.T., nam, sinh năm 1996, địa chỉ tại Hàng Bông, Hoàn Kiếm. Bệnh nhân làm việc tại tầng 7, Khoa Phẫu thuật tiêu hóa, đã được xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 5/10, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu test nhanh dương tính, sau đó lấy mẫu gửi CDC Hà Nội khẳng định, kết quả dương tính.

Bệnh nhân L.V.L., nam, sinh năm 1960, địa chỉ tại Tân Thành, Hữu Lũng, Lạng Sơn. Bệnh nhân là người bệnh điều trị tại tầng 6, Khoa Gan mật, nhà B1 từ ngày 16/9, ngày 29/9 chuyển sang tầng 7 Khoa phẫu thuật tiêu hóa, đã có 2 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 5/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.V.N., nam, sinh năm 1973, địa chỉ tại Tiên Nội, Duy Tiên, Hà Nam. Bệnh nhân là người bệnh điều trị tại tầng 7, Khoa Phẫu thuật tiêu hóa từ ngày 16/9, được xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 5/10, bệnh viện lấy mẫu test nhanh dương tính, lấy mẫu gửi CDC Hà Nội khẳng định, kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.Đ.H., nam, sinh năm 1962, địa chỉ tại Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân. Bệnh nhân là người bệnh điều trị tại tầng 7, Khoa Phẫu thuật tiêu hóa từ ngày 27/9, được xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 5/10, bệnh viện lấy mẫu test nhanh dương tính, lấy mẫu gửi CDC Hà Nội khẳng định, kết quả dương tính.

Đến tháng 8/2021, cả nước đã có tới 2.380 nhân viên y tế bị mắc Covid-19 trong khi thực hiện nhiệm vụ và đã có 3 nhân viên y tế tử vong.

"Trong số hàng nghìn nhân viên y tế nhiễm Covid-19, có những người sau khi khỏi bệnh vẫn tiếp tục tình nguyện xin ở lại để điều trị cho bệnh nhân. Nhân viên y tế F0 chăm sóc cho F0 là sự hy sinh rất lớn của đội ngũ nhân viên y tế", ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương chia sẻ.

Để bảo vệ cho lực lượng y tế tuyến đầu, PGS, TS Phạm Thanh Bình cho biết, Công đoàn Y tế đã hai lần đề nghị Tổng liên đoàn đề xuất Chính phủ, Nhà nước phong tặng liệt sĩ với nhân viên y tế tử vong khi làm nhiệm vụ trong đại dịch, coi họ là người thi hành công vụ, có chính sách với thân nhân của họ như tiêm vaccine.

"Chúng tôi đề nghị Bộ Y tế tặng bằng khen cho tất cả các nhân viên y tế tham gia chống dịch. Đồng thời, chúng tôi đề nghị thời gian tối đa chi viện của mỗi đoàn y tế tăng cường chỉ trong 2 tháng để bảo vệ sức khỏe cho anh em. Đồng thời, các địa phương cần thành lập các bộ phận tư vấn tâm lý để giảm stress cho y, bác sĩ và đường dây nóng để hỗ trợ cho đội ngũ này", bà Bình nói.