Tỉ phú Elon Musk muốn mua lại Twitter với giá 43 tỉ USD
Tỉ phú Elon Musk muốn mua lại Twitter với giá 43 tỉ USD

Cụ thể: Tỉ phú Elon Musk khẳng định công ty công nghệ này có tiềm năng phi thường và ông sẽ khai phá điều này. Trong thư gửi hội đồng quản trị Twitter, ông nói Twitter "sẽ không phát triển mạnh cũng như không phục vụ tự do ngôn luận nếu giữ mô hình hiện tại” do đó sẽ cần phải có những thay đổi mà cụ thể là chuyển thành công ty tư nhân.

Ông nói rằng đây là "lời đề nghị tốt nhất và cuối cùng" của ông và nói rằng sẽ xem xét lại khoản đầu tư của mình nếu bị hội đồng quản trị từ chối. Ông khẳng định: “Nếu không được chấp nhận, tôi sẽ cần xem xét lại vị trí của mình trong tư cách cổ đông".

Sau thông tin mua lại toàn bộ cổ phiếu Twitter, trong một cuộc chia sẻ tại diễn đàn TED 2022, ông Musk nói rằng ông ấy không quan tâm đến việc mua lại Twitter để kiếm tiền từ nó và thậm chí ông không chắc liệu mình có thể mua lại công ty hay không.

Ông nói rằng trực giác của mình mách bảo rằng cần có một nền tảng toàn diện cho cộng đồng và có một sự tin tưởng tuyệt đối ở trên đó, đó là điều quan trọng đối với tương lai nền văn minh nhân loại.

Trước đó, một cổ đông của Twitter đang kiện tỉ phú Elon Musk vì mua một lượng lớn cổ phiếu của công ty này nhưng thông báo chậm trễ, gây hậu quả kinh tế cho các nhà đầu tư. Cụ thể là hôm 4/4, ông Musk mới thông báo rằng mình đã mua 9,2% cổ phần của Twitter trong khi ông đã mua số cổ phần này vào ngày 14/3. Theo quy định thì người mua trên 10% cổ phần phải thông báo giao dịch trong vòng 10 ngày.

Còn theo Neowin, trong hồ sơ theo quy định của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), Elon Musk đã nói với Chủ tịch hội đồng quản trị Twitter và đề nghị mua lại toàn bộ công ty với số tiền mặt 43 tỉ USD, tương đương giá trị mỗi cổ phiếu là 54,2 USD.

Trong thư của mình, ông Musk cho biết: “Tôi đã đầu tư vào Twitter vì tôi tin vào tiềm năng của nó để trở thành nền tảng cho tự do ngôn luận trên toàn cầu và tôi tin rằng tự do ngôn luận là một mệnh lệnh xã hội đối với một nền dân chủ đang hoạt động. Tuy nhiên, kể từ khi thực hiện khoản đầu tư của mình, bây giờ tôi nhận ra rằng công ty sẽ không phát triển mạnh cũng như không phục vụ mệnh lệnh xã hội ở dạng hiện tại. Twitter cần được chuyển đổi thành một công ty tư nhân.

Do đó, tôi đang đề nghị mua 100% Twitter với giá 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu bằng tiền mặt, phí bảo hiểm 54% so với một ngày trước khi tôi bắt đầu đầu tư vào Twitter và phí bảo hiểm 38% vào một ngày trước khi khoản đầu tư của tôi được công bố rộng rãi. Lời đề nghị của tôi là lời đề nghị tốt nhất và cuối cùng của tôi. Nếu nó không được chấp nhận, tôi sẽ cần phải xem xét lại vị trí cổ đông của mình.

Theo thống kê của Forbes, tổng tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới này là 273,6 tỉ USD. Ở trên Twitter, ông Musk cũng là một nhân vật “hot” của công chúng khi sở hữu hơn 80 triệu lượt theo dõi.