Thông tin chính thức về giờ thi đấu trận Việt Nam gặp Trung Quốc

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chốt giờ thi đấu trận giữa tuyển bóng đá Việt Nam gặp Trung Quốc tại SVĐ Sharjah (UAE) vào 19h00 theo giờ địa phương ngày 7/10, tức 22h00 cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Trước đó vào ngày 20/9, AFC nhận được đề xuất của phía Trung Quốc về thời điểm thi đấu trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đề xuất muốn được thi đấu vào 22h00 theo giờ UAE ngày 7/10 (tức 00h ngày 8/10 giờ Việt Nam).

Có lẽ đây sẽ là tin mừng với đội tuyển của chúng ta vì giờ thi đấu khá thuận lợi với lịch sinh hoạt của người Việt Nam, đồng thời khán giả tại quê nhà cũng dễ theo dõi trận đấu.

Dự kiến vào 01/10, đội tuyển Việt Nam sẽ rời Hà Nội sang UAE và có một tuần chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu với Trung Quốc vào ngày 7/10, tại Sharjah (UAE).

Theo thống kê, sau hai lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, cả hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc chưa có điểm nào. Thế nên, trận đấu tới đây giữa hai đội sẽ là trận mà đôi bên quyết thắng, hòng tránh vị trí chót bảng đồng thời cũng là trận đấu danh dự với tuyển Trung Quốc trước áp lực to lớn từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

Thông tin chính thức về giờ thi đấu trận Việt Nam gặp Trung Quốc
Bảng xếp hạng Bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau trận đấu với Trung Quốc, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Oman tại Muscat (Oman) vào23h00 (giờ Việt Nam) ngày 12/10.

Trên bảng xếp hạng tháng 9 của FIFA, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 95, kém Trung Quốc 20 bậc. Tuy nhiên, báo chí Trung Quốc cho rằng con số này không nói lên điều gì bởi dù đều thất bại ở 2 trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á nhưng màn trình diễn của tuyển Việt Nam tốt hơn rất nhiều so với tuyển Trung Quốc.

Cũng trong ngày 28/9, trả lời báo chí cầu thủ nhập tịch Alan Carvalho của tuyển Trung Quốc thể hiện sự tự tin: "Tôi nghĩ rằng đội tuyển Trung Quốc vẫn có những cá nhân xuất sắc và sự kết hợp giữa các cầu thủ của tốt. Chúng tôi đã không thể hiện được mình trong hai trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, chúng tôi đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam".

Bí ẩn sau mệnh lệnh yêu cầu Bí ẩn sau mệnh lệnh yêu cầu "quyết thắng", liệu tuyển Trung Quốc có vượt qua được Việt Nam?

Chưa đầy 20 ngày trước trận đấu gặp tuyển Việt Nam, liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã yêu cầu tuyển bóng đá Trung Quốc ...