Ngày 8/8, sau khi xác nhận lại sự việc, Sở Y tế TP HCM khẳng định thông tin đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội về việc một bác sĩ rút ống thở của người nhà là mẹ của mình để nhường máy thở cho một sản phụ mang song thai là hoàn toàn hư cấu.

Trước đó, tối ngày 7/8, trên mạng xã hội lan truyền nội dung chia sẻ của một tài khoản Facebook tên Trần Khoa, được cho là một bác sĩ sản phụ khoa. Sau khi “kìm nén nỗi đau mất người thân”, người này đã quyết định "nhường chiếc máy thở" của mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần, sau đó trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này. Cùng với bài viết còn có hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật.

Thông tin bác sĩ “nhường máy thở của mẹ để cứu sản phụ song thai” là hư cấu.
Bài viết hư cấu được đăng trên tài khoản Facebook tên Trần Khoa, bài này sau đó đã bị xóa. Ảnh: Int

Ngay khi bài viết được đăng tải, nội dung cảm động này đã được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động dũng cảm của bác Trần Khoa.

Tuy nhiên, ngày 8/8, Sở Y tế TP HCM cho biết, câu chuyện lan truyền ở trên là hoàn toàn không có thật, tại các bệnh viện của thành phố không có trường hợp nào rút ống thở để nhường cho bệnh nhân.

Sở Y tế TP HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh và làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.