Từ đầu 2023 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 99.949 ô tô nguyên chiếc, trong khi năm ngoái thị trường đã nhập cả 100.000 xe trong chưa đầy 9 tháng.
Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, các hãng xe vẫn đang đồng loạt giảm giá, ưu đãi lớn cho nhiều dòng sản phẩm nhằm kích cầu thị trường ô tô từ nay đến hết năm nhưng các số liệu vẫn chưa hề khả quan.
Theo Tổng Cục Hải Quan cho biết, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 5.770 ô tô nguyên chiếc các loại trong nửa đầu tháng 10 và đạt kim ngạch gần 139 triệu USD, tăng nhẹ về cả số lượng và giá trị so với nửa đầu tháng 9.
Mỗi chiếc xe được nhập khẩu trong 2 tuần đầu tháng vừa qua có giá trị trung bình hơn 24.000 USD. Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn áp đảo số lượng với 5.057 chiếc, chiếm khoảng 87,6% trong tổng số xe nhập khẩu về nửa đầu tháng này và đạt giá trị hơn 107 triệu USD, tương đương trung bình mỗi xe hơn 20.600 USD.
Còn ô tô 9 chỗ ngồi trở lên chỉ được nhập về 3 chiếc trong nửa tháng đầu tháng 10, đạt giá trị 18.474 USD; ô tô vận tải đạt 473 chiếc với giá trị gần 19 triệu USD, tương đương trung bình mỗi chiếc có giá gần 40.000 USD.
Thống kê từ đầu năm đến nay, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 99.949 ô tô nguyên chiếc, chưa vượt mốc 100.000 chiếc trong khi năm ngoái thị trường đã nhập hơn số lượng này chỉ trong chưa đầy 9 tháng. Giá trị của tổng các ô tô năm nay đã đạt hơn 2,346 tỷ đồng, đạt số lượng nhiều nhất trong số đó là ô tô từ 9 chỗ trở xuống với 80.891 chiếc, đạt giá trị hơn 1,737 tỷ USD.
Ngoài ra, lượng linh kiện và phụ tùng ô tô được nhập khẩu nửa đầu tháng 10 đạt giá trị hơn 161 triệu USD; xe máy và linh kiện, phụ tùng được nhập khẩu về có giá trị gần 27 triệu USD. Từ đầu năm đến nay, giá trị linh kiện và phụ tùng nhập về Việt Nam đạt hơn 3 tỷ USD; xe máy và linh kiện, phụ tùng đạt gần 481 triệu USD.
Đánh giá chung thị trường xe nhập khẩu nửa đầu tháng 10 có tín hiệu sáng hơn so với cùng thời điểm tháng tước.
Trước đó, theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì tháng 8/2023 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.540 xe, giảm 9% so với tháng 7/2023 và giảm 27% so với tháng 8/2022. Trong đó, tiêu thụ 17.335 xe du lịch (giảm 10%), 5.036 xe thương mại (giảm 5%) và 169 xe chuyên dụng (tăng 14%).
Xét theo nguồn gốc xe, lượng tiêu thụ xe lắp ráp đạt 13.118 chiếc, giảm 3% so với tháng trước đó; xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.422 xe, giảm 15% và đây là tháng thứ 3 liên tiếp lượng ôtô nhập khẩu sụt giảm. Lũy kế 8 tháng năm 2023, tổng số xe bán ra đạt 184.554 chiếc, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xe du lịch giảm 34%, xe thương mại giảm 13% và xe chuyên dụng giảm 61%.
Dù chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã được áp dụng từ ngày 1/7/2023, nhưng thị trường vẫn chưa thể khởi sắc. “Liều thuốc” hỗ trợ này nhằm kích cầu tiêu dùng ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước có vẻ như không phát huy tác dụng như những lần áp dụng trước.
Đáng chú ý là đầu năm 2023, các nhà sản xuất như Thaco, Thành Công đều dự báo, tăng trưởng tiêu thụ ô tô sẽ giảm tốc do sức mua của thị trường chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố kém tích cực. Thậm chí, một số nhà sản xuất dự báo, doanh số toàn thị trường ô tô cả năm 2023 (bao gồm cả xe du lịch và thương mại) sẽ sụt giảm ở mức 2 con số so với năm 2022.
Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, các hãng xe vẫn đang đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lớn cho nhiều dòng sản phẩm nhằm kích cầu thị trường ô tô từ nay đến hết năm nhưng dấu hiệu tích cực vẫn chưa hề rõ rệt.
Giá dầu WTI đã leo lên mốc 64,6 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 0,7%, giá dầu Brent cũng ghi nhận mức tăng khoảng 0,84%, dừng ở mốc 68,62 USD/thùng, mốc cao nhất trong vòng hơn ba tuần trở lại đây.
Thị trường nông sản chìm trong sắc đỏ khi toàn bộ 7 mặt hàng đồng loạt giảm giá. Đáng chú ý, ngô quay đầu mất 0,85% xuống 159,8 USD/tấn, chịu sức ép từ cả nguồn cung và nhu cầu.
Giá dầu Brent hồi phục lên mốc 68,05 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 1,23%; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức tăng khoảng 1,42%, dừng ở mốc 64,15 USD/thùng.
Sáng ngày 27/8/2025, thị trường cà phê trong nước ghi nhận sự ổn định sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Tại khu vực Tây Nguyên – thủ phủ cà phê Việt Nam, giá thu mua Robusta nhân xô dao động quanh mức 121.500 – 122.000 đồng/kg, tương đương với phiên liền trước.
Giá dầu thế giới có thời điểm giảm hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 26/8, chấm dứt đà tăng của phiên trước, do các nhà đầu tư thận trọng trước những diễn biến liên quan đến thuế quan của Mỹ và nguy cơ gián đoạn nguồn cung nhiên liệu từ Nga.
Trong nước, giá thép xây dựng đã tăng trở lại sau ba lần điều chỉnh giảm liên tiếp. Thép cuộn CB240 hiện ở mức 13,3 triệu đồng/tấn, thép thanh vằn D10 CB300 đạt 12,99 triệu đồng/tấn.
Rủi ro gián đoạn nguồn cung dầu từ Nga đang hỗ trợ giá dầu, trong khi nỗ lực tăng sản lượng trở lại của OPEC+ đang gây áp lực giảm giá dầu, theo chiến lược gia Ole Hansen của ngân hàng Saxo Bank.
Mỹ nhập tới 316 triệu USD rau quả từ Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Chuối, ổi, thanh long, dừa tươi và các sản phẩm chế biến từ xoài, dừa... được người Mỹ ưa chuộng.
Từ 15h00 ngày 21/8, giá xăng RON95-III: không cao hơn 20.092 đồng/lít (tăng 208 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành); Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 17.905 đồng/lít (giảm 172 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).
Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, các doanh nghiệp xăng dầu nhận định giá xăng trong nước vào ngày mai có thể được điều chỉnh tăng còn giá dầu có khả năng giảm.
Giá cà phê Arabica ghi nhận mức tăng hơn 3,6% lên mức 7.852 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta cũng tăng tới hơn 6,1% lên mức 4.410 USD/tấn, mức cao nhất trong vòng hơn hai tháng qua.
Giá cà phê Arabica ghi nhận mức tăng tới hơn 10% trong tuần vừa qua, lên mức 7.532 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta đã tăng tới gần 18%, đạt mức 4.201 USD/tấn.
Tâm điểm của thị trường xoay quanh cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra vào ngày 15/8 (theo giờ địa phương) tại bang Alaska, Mỹ.
Niên vụ cà phê 2024 - 2025 (từ tháng 10/2024 đến tháng 9/2025) đang bước vào giai đoạn cuối với những dấu ấn lịch sử. Niên vụ này dự báo giá trị xuất khẩu ước đạt gần 8 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử ngành cà phê.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?