Thị trường hoa đang trở nên sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng khi chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm nay, hoa tươi vẫn là lựa chọn hàng đầu cho học sinh, các bậc phụ huynh khi tìm mua quà tặng tri ân cho người thầy, người cô.

Nắm bắt được nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng trong ngày nhà giáo Việt Nam, nhiều cửa hàng hoa đã tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cùng thói quen mua sắm trực tuyến đã thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Giờ đây, điện hoa đang là xu hướng mua hàng của khách hàng trong các dịp lễ.

Dạo quanh trên mạng xã hội, không khó để tìm ra những cửa hàng hoa trực tuyến như Flower Delivery Expert, Liti Florist, Mayflower, Xophoatanni, Flower Store hay trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee … Cửa hàng có để sẵn giá tiền và ảnh minh họa giúp người mua hàng dễ dàng lựa chọn.

Thị trường hoa sôi động đa dạng trước dịp lễ mừng ngày nhà giáo Việt Nam - 20/11
Giá hoa năm nay dao động trong khoảng từ 300.000 đồng đến 1-2 triệu đồng, cao hơn năm ngoái.

Giá của mỗi bó hoa tại đây cũng không lệch nhiều khi mua ở các cửa hàng hoa truyền thống, chỉ chênh khoảng 5-10%.

Giá hoa tươi tăng nhẹ so với những năm trước do nhu cầu người mua lớn. Mỗi bó hoa tùy theo kiểu dáng và chủng loại có giá dao động từ 300.000 nghìn đồng đến 1-2 triệu đồng.

Năm nay các mẫu hoa đa dạng hơn, với nhiều hình thức mua hàng cũng như vận chuyển hàng khác nhau. Nếu như mọi năm, các đơn hàng phải đặt trước 1 đến 2 tuần thì mới có được những bó hoa ưng ý cũng như để cửa hàng hoa chuẩn bị thì năm nay mọi thứ đã được dễ dàng hơn với các dịch vụ đặt hàng và dịch vụ vận chuyển.

Tại các cửa hàng hoa trực tiếp hay các sạp hoa ở chợ, giá hoa cũng đã có mức tăng nhẹ. Năm nay với xu thế tặng hoa lãng, hoa giỏ, nhiều giỏ hoa được trang trí đơn giản, đẹp mắt có thể lên đến 3 triệu đồng.

Thị trường hoa sôi động đa dạng trước dịp lễ mừng ngày nhà giáo Việt Nam - 20/11
Giá hoa lẵng tại chuỗi cửa hàng hoa.

Ngoài những mẫu hoa tươi đa dạng và độc đáo, nhiều cửa hàng cũng đã nhập về nhiều hoa khô để lưu giữ và trưng bày được lâu hơn.

Thị trường hoa khô, hoa sáp năm nay cũng phát triển hơn, với nhiều mẫu mã và kích cỡ khác nhau. Điều này đến từ việc tặng hoa tươi dễ héo, khó vận chuyển, người tiêu dùng tặng hoa khô, hoa sáp để chơi hoa được lâu hơn

Giá Lavender dao động trong khoảng từ 450 - 1.200.000 đồng/bó

Hoa khô baby dao động trong khoảng 200 - 700.000 đồng/bó

Hoa hồng sáp có giá 10.000 đồng/bông

Hoa hướng dương sáp có giá 35.000/bó

Không chỉ vậy, năm nay còn phát triển những dòng quà tặng tự làm, đặc biệt là hoa tự thiết kế. Với nhiều thể loại như hoa giấy tự gấp, hoa đan len móc, hoa cuốn... nhiều em học sinh đã lựa chọn mua nguyên liệu về tự thiết kế hoa tri ân giáo viên mình.

Thị trường hoa sôi động trước dịp lễ mừng ngày nhà giáo Việt Nam - 20/11
Hoa móc len được bán trên các sàn thương mại điện tử với nhiều giá thành, kích thước, loại hoa...

Bên cạnh đó, mua sẵn những dòng hoa sẽ rẻ hơn mua hoa tươi, mức giá vừa túi học sinh hơn khi 1 bó hoa đan len chưa đến 200.000 đồng, hoa giấy chỉ khoảng 150-200 đồng...

Nguyên liệu gấp hoa cũng bán tại nhiều nơi như văn phòng phẩm, các cửa hàng bán đồ handmade, hay trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki... hoặc trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram...