Đến hẹn lại lên, cận Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường bánh, mứt, kẹo trở nên sôi động. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung sản xuất nhiều dòng sản phẩm mới với mẫu mã, bao bì bắt mắt, dành riêng cho dịp Tết mang đậm màu sắc truyền thống.
Mẫu mã, bao bì bánh, kẹo Kinh Đô mang đậm màu sắc truyền thống. Ảnh: VGP/Diệu Anh
Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc cho hay, năm nay, các sản phẩm bánh kẹo trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán trên kệ của hệ thống siêu thị. Đáng chú ý, những thương hiệu quen thuộc trong nước như: Kinh Ðô, Bibica, Hữu Nghị,... vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã, số lượng và giá thành hợp lý.
"Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên đa số các đơn vị bán hàng cũng dè dặt khi nhập khẩu bánh kẹo Tết mà tập trung vào các sản phẩm trong nước sản xuất nhiều hơn”, ông Phong thông tin.
Về phía đơn vị sản xuất bánh kẹo, năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.
Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ, năm nay, Mondelez Kinh Đô sẽ phục vụ người tiêu dùng 40 dòng sản phẩm mới tại hơn 200.000 điểm bán hàng trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, cũng như tại các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Tiki, Shopee, Lazada và Grab.
“Thấu hiểu những tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến kinh tế của người tiêu dùng, chúng tôi đã xây dựng danh mục sản phẩm Tết với nhiều mức giá đa dạng để mang đến hy vọng và đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua thời điểm khó khăn này. Chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ các đối tác bán lẻ phát triển kinh doanh thông qua sự hỗ trợ trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại của Mondelez Kinh Đô”, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết.
Đáng chú ý, mùa Tết năm nay, Mondelez Kinh Đô đã đầu tư toàn diện từ chất lượng đến thiết kế bao bì nổi bật và ý nghĩa với chủ đề đón Xuân cùng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho một năm mới lạc quan và hy vọng với các sáng tạo độc đáo đến từ các thương hiệu được yêu thích của công ty.
Để tăng cường phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán 2022, tại hệ thống siêu thị và những cửa hàng trọng điểm, công ty đã bảo đảm hàng hóa luôn sẵn sàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh trưng bày sản phẩm bắt mắt, tăng cường đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tại điểm bán, cùng nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn nhằm giúp người tiêu dùng thêm dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc lựa chọn, tìm mua sản phẩm bánh kẹo Tết. Đó cũng là nỗ lực góp phần mang không khí Tết tưng bừng, rộn rã đến mọi người như chính thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”.
Tương tự, để bảo đảm nguồn cung phục vụ cao điểm Tết, từ mấy tháng nay, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội đã tăng tốc sản xuất. Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn thông tin: “Hiện mỗi ngày, chúng tôi sản xuất trung bình 3 tấn bánh, kẹo để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2022”.
Đại diện cho Công ty cổ phần Bibica, ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng Giám đốc chia sẻ, Bibica đã lên kế hoạch đưa ra thị trường Tết khoảng 2.500 tấn bánh, kẹo với khoảng 70 chủng loại từ bình dân đến cao cấp…
Không những chú trọng về mẫu mã, bao bì, hiện nay các đơn vị sản xuất bánh kẹo cũng rất quan tâm đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm. Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, tất cả các sản phẩm bánh kẹo Tết của đơn vị luôn bảo đảm tiêu chí chất lượng an toàn hàng đầu cho người tiêu dùng, nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp, tiêu chuẩn vệ sinh đạt chứng nhận Quản lý An Toàn Thực Phẩm FSSC 22000, cùng công nghệ sản xuất tiên tiến và hệ thống máy móc tự động hoá theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của hệ thống nhà máy Mondelez International. Toàn bộ quy trình sản xuất được công ty kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng bánh kẹo...
Về khía cạnh quản lý nhà nước, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, người tiêu dùng nên lựa chọn bánh, mứt, kẹo của doanh nghiệp có thương hiệu, không mua sản phẩm không rõ thông tin.
Từ nay đến Tết Nguyên đán 2022, Sở Công Thương Hà Nội tập trung triển khai các hoạt động kích cầu, qua đó cung cấp các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng.
Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), kết thúc phiên hôm qua, thị trường kim loại chứng kiến lực mua áp đảo với 8/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Trong đó, bạc thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư khi tiếp tục thiết lập mức đỉnh kỷ lục mới, tiến sát ngưỡng 65 USD/ounce khi tăng vọt 5,8% lên 64,6 USD/ounce.
Liên bộ Công Thương - Tài chính thông báo thay đổi giá bán lẻ đối với các mặt hàng xăng dầu vào 15h hôm nay (11/12). Theo đó, giá các mặt hàng xăng, dầu đều có xu hướng giảm nhẹ.
Trên thị trường năng lượng, giá dầu giảm khoảng 2% sau khi Iraq khôi phục sản xuất tại một mỏ dầu chiếm 0,5% nguồn cung toàn cầu, trong bối cảnh nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tiến triển đàm phán về Ukraine.
Tháng 11/2025, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam đạt gần 990 triệu USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ 2024. Trong bối cảnh thị trường thế giới còn nhiều biến động, kết quả này cho thấy sự chủ động của doanh nghiệp (DN) trong việc đẩy mạnh giao hàng trước thời điểm Hoa Kỳ dự kiến áp dụng các quy định mới về nhập khẩu hải sản và trước khi có kết quả cuối cùng của vụ kiện chống bán phá giá (CBPG) mặt hàng tôm.
Giá cà phê, hồ tiêu hôm nay ngày 8/12 ghi nhận, hồ tiêu điều chỉnh tăng khoảng 500 đồng/kg. Giá cà phê nhân xô tại các địa phương trọng điểm Tây Nguyên duy trì quanh mức 102.500-104.000 đồng/kg.
Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...
Xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2025 ước đạt 7,8 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, dự tính xuất khẩu rau quả cả năm 2025 sẽ đạt khoảng 8,5 tỷ USD...
Nhóm năng lượng duy trì sắc xanh trong phiên giao dịch ngày hôm qua, dù thanh khoản giảm do thị trường Mỹ nghỉ lễ. Kết phiên, giá dầu Brent tăng hơn 0,5%, lên 63,39 USD/thùng.
Thời tiết tại Việt Nam tiếp tục là lực đỡ quan trọng hỗ trợ đà tăng của giá cà phê Robusta khi những trận mưa lũ lịch sử tại Tây Nguyên đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các vùng trồng cà-phê đang bước vào giai đoạn thu hoạch cao điểm.
Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới những ngày qua, nhiều đại diện doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày mai (27/11), giá bán lẻ xăng dầu trong nước có thể sẽ đồng loạt giảm.
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu tôm hùm của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong tháng 10/2025, đạt 93 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Đà tăng trưởng mạnh từ đầu năm đã đưa kim ngạch 10 tháng lên 712 triệu USD, tăng tới 135% so với cùng kỳ 2024 - mức tăng hiếm có đối với một nhóm thủy sản đơn lẻ.
Trên thị trường năng lượng, giá dầu giảm hơn 1% trong phiên sau khi Ukraine hé lộ rằng chiến dịch ngoại giao mạnh mẽ của Mỹ nhằm chấm dứt xung đột Nga - Ukraine có thể đang mang lại kết quả.
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều trong phiên giao dịch ngày 25/11. Chỉ số MXV-Index đóng cửa ở mức 2.300 điểm, giảm gần 0,3% so với phiên trước. Tuy vậy, thị trường vẫn ghi nhận lực mua mạnh mẽ trên thị trường cà phê khi những lo ngại về nguồn cung tiếp tục duy trì cũng như đà phục hồi của giá đậu tương sau động thái trấn an từ Mỹ.
Theo số liệu từ Cục Hải quan, trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Mỹ đã vượt 126 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay và tăng 28% so với cùng kỳ năm 2024.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?