Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa có công văn về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu AMD của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone và GAB của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC. Đây là 2 cổ phiếu thuộc “họ FLC”.

Hiện, AMD và GAB thuộc diện chứng khoán bị đình chỉ giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2022 quá 6 tháng so với quy định. Đồng thời, các cổ phiếu này cùng thuộc diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Đến nay, AMD và GAB đều chưa khắc phục được nguyên nhân đưa chứng khoán vào diện đình chỉ giao dịch và diện kiểm soát.

Trước đó, HOSE đã quyết định hủy niêm yết bắt buộc đối với các thành viên trong “họ FLC” là FLC của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros và HAI của Công ty cổ phần Nông dược H.A.I.

Các cổ phiếu khác thuộc “họ FLC” là ART của Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS và KLF của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS không được phép giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Thêm 2 cổ phiếu ‘họ FLC’ bị hủy niêm yết. Ảnh minh họa: Tiền Phong
Thêm 2 cổ phiếu ‘họ FLC’ bị hủy niêm yết. Ảnh minh họa: Tiền Phong

Gần đây, GAB quyết định ngày 27/6 sẽ thực hiện chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHCĐ bất thường năm 2023. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Công ty vẫn chưa có thông báo cụ thể về thời gian và địa điểm họp.

GAB là một cổ phiếu thuộc “nhóm FLC” liên quan tới cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

Đây là một trong số nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng kẹt cứng, cổ phiếu không giao dịch hoặc thanh khoản tụt giảm, giá lao dốc thê thảm sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt vì thao túng trên thị trường chứng khoán hồi tháng 3/2022.

Giao dịch gần nhất là 300 cổ phiếu GAB được chuyển nhượng hôm 25/3/2022. Và từ đầu năm 2022 tới khi đó, mỗi phiên GAB hầu hết chỉ ghi nhận vài trăm cổ phiếu được chuyển nhượng, phiên nào nhiều cũng chỉ một vài nghìn đơn vị.

Cổ phiếu này vào diện kiểm soát từ ngày 15/5.

Hệ sinh thái FLC còn có 2 mã cổ phiếu khác là KLF và ART đang nằm trong diện bị đình chỉ giao dịch trên sàn HNX.

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, vào ngày 5/6 vừa qua, HĐQT FLC GAB có nghị quyết thông qua việc triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường 2023 để thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.

Ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông tham dự họp là 27/6, thời gian, địa điểm tổ chức sẽ được công ty công bố sau.