Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, UBND quận Tây Hồ đã thực hiện tổ chức tháo dỡ, di dời phương tiện thủy (du thuyền) cuối cùng ra khỏi Hồ Tây. Tính đến trước ngày 16/5/2023, quận đã di dời 146/147 phương tiện thủy ra khỏi hồ Tây.

Theo đó, từ ngày 1/7, du thuyền bỏ hoang cuối cùng còn sót lại trên hồ Tây có tên Potomac đã được thực hiện tháo dỡ và di dời để trả lại cảnh quan cho hồ và không gian sinh hoạt cho người dân.

Tháo dỡ, di dời du thuyền bỏ hoang cuối cùng còn sót lại tại Hồ Tây
Du thuyền bỏ hoang cuối cùng còn sót lại trên hồ Tây có tên Potomac đã được thực hiện tháo dỡ và di dời.

Theo đơn vị tháo dỡ tàu Potomac, dự kiến công việc tháo dỡ và di dời các bộ phận của tàu Potomac sẽ hoàn thành vào giữa tháng 7.

Được biết, Potomac là tài sản thi hành án của Ngân hàng TMCP Quốc dân. Đến ngày 30/6/2023, Cơ quan thi hành án dân sự đã hoàn thành các thủ tục thi hành án. Hiện nay, doanh nghiệp đang tự tháo dỡ tàu Potomac.

Trước đó, ngày 13/5, UBND quận Tây Hồ cũng đã huy động lực lượng di dời tàu Nàng Tiên Cá 2 của Công ty Cổ phần nhà nổi Hồ Tây. Qua 6 ngày thực hiện công tác tháo dỡ, việc di dời tàu ra khỏi Hồ Tây đã hoàn thành.

Trong ngày 17/5, tàu Nàng tiên cá Taboo của Công ty Cổ phần nhà nổi Hồ Tây cũng đã được đơn vị hoàn thành công tác tháo dỡ, di dời con tàu này ra khỏi Hồ Tây.

Tại phiên họp của ban chỉ đạo quản lý tổ chức bộ máy, biên chế TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, quan điểm chỉ đạo của Thường trực Thành ủy đối với công tác quản lý hồ Tây là trước mắt không xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại.