Từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng

Nâng mũi bằng chỉ collagen giá bao nhiêu là băn khoăn của nhiều người bởi tính đa dạng trong mức giá của dịch vụ này. Một số cơ sở làm đẹp niêm yết giá nâng mũi bằng chỉ từ 6 – 10 triệu đồng, một số khác từ 7 – 25 triệu và cũng có những nơi cung cấp dịch vụ nâng mũi bằng chỉ với giá từ 10 – 30 triệu đồng.

Giá thành này có thể giảm tùy thuộc vào một số yếu tố như chất liệu chỉ collagen được cấy vào cơ thể khách hàng, cơ sở vật chất và điều kiện đầu tư của các cơ sở bệnh viện và phòng khám, trình độ và chất lượng chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ cũng như các chương trình khuyến mãi đang được áp dụng.

Cụ thể, kết quả sau thực hiện nâng mũi bằng chỉ phụ thuộc rất nhiều vào loại chỉ sử dụng. Chính vì vậy, đây là một yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí khi thực hiện phương pháp này.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chỉ như: chỉ vàng, chỉ collagen, chỉ v-lift,… với khả năng duy trì dáng mũi khác nhau. Các thẩm mỹ viện thường quảng cáo các loại chỉ này có xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc Mỹ. Trên thực tế, chỉ càng có chất lượng cao, có khả năng giữ dáng mũi lâu thì giá càng cao tương ứng.

Nâng mũi bằng chỉ được tiến hành nhanh chóng, không cần phẫu thuật nhưng cũng không hề đơn giản. Nếu thực hiện không đúng cách, không đảm bảo an toàn vệ sinh sẽ có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Chính vì vậy, khi bạn nâng mũi bằng chỉ collagen tại cơ sở có bác sĩ thẩm mỹ thực hiện sẽ có giá cao hơn so với những nơi chỉ có kỹ thuật viên, giá cả tỉ lệ thuận với chất lượng và độ an toàn của chính bạn sau này.

Loạn giá nâng mũi chỉ collagen tại các cơ sở thẩm mỹ
Quảng cáo nâng mũi bằng chỉ collagen tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung. Ảnh chụp màn hình

Điển hình như tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung, hiện nay dịch vụ nâng mũi bằng chỉ collagen tại đây đang áp dụng chương trình khuyến mại với giá 10 triệu đồng, giá ban đầu là 30 triệu đồng.

Theo quảng cáo của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung: "Nâng mũi bằng chỉ collagen là công nghệ nâng mũi hiện đại nhất ‘không cần phẫu thuật’. Chỉ collagen được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và hoàn toàn lành tính, không tổn thương, không biến chứng. Phương pháp thẩm mỹ này có thể thay thế hoàn toàn các phương pháp phẫu thuật cắt rạch. Đặc biệt, phương pháp nâng mũi bằng chỉ không để lại dấu vết thẩm mỹ”.

Còn tại Thẩm mỹ viện Mega Gangnam, theo tư vấn viên của thẩm mỹ viện này, giá dịch vụ nâng mũi bằng chỉ collagen Hàn Quốc tại đây có giá 25 triệu đồng. Cũng theo tư vấn viên của Thẩm mỹ viện Mega Gangnam, thời gian giữ được dáng mũi vào khoảng 2 năm. Nhưng cần lưu ý, chỉ những người đã có sẵn sống mũi, nâng mũi lần đầu tiên mới nên lựa chọn dịch vụ này để đạt được kết quả tốt nhất.

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo, dịch vụ nâng mũi bằng chỉ tại đây có giá giao động từ 7 - 25 triệu đồng, tùy thuộc vào loại chỉ mà khách hàng lựa chọn. Cụ thể, dịch vụ nâng mũi bằng chỉ Hàn Quốc có giá 7 triệu đồng, thời gian bảo hành 2 năm; Nâng mũi bằng chỉ Collagen Nano có giá 10 triệu đồng, thời gian bảo hành 3 năm; Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có giá 15 triệu đồng, thời gian bảo hành 2 năm; Nâng mũi bằng chỉ Collagen đa lớp có giá 25 triệu đồng, thời gian bảo hành 5 năm.

Loạn giá nâng mũi chỉ collagen tại các cơ sở thẩm mỹ
Bảng giá của dịch vụ nâng mũi bằng chỉ collagen tại Bệnh viện Thẩm mỹ viện Gangwhoo. Ảnh chụp màn hình

Theo quảng cáo của Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo, nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift là kỹ thuật chỉnh sửa, nâng sống mũi cao không cần đến sự canthiệp của phẫu thuật thẩm mỹ. Ở công nghệ này, bác sĩ sẽ luồn chỉ (Ultra V Lift) xuống lớp cơ nông (lớp SMAS) để kéo căng, nâng cao mũi, mang lại dáng mũi đẹp tự nhiên và cân đối với khuôn mặt.

"Chỉ Ultra V Lift dùng để nâng mũi là chất liệu có độ an toàn cao, thân thiện với sức khỏe và cơ thể. Một điều đáng chú ý là chỉ Ultra V Lift đã được cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) chứng nhận an toàn.

Chỉ Ultra V Lift đang được ứng dụng trong ngành thẩm mỹ làm đẹp của rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam,…", thẩm mỹ viện này khẳng định.

Nâng mũi bằng chỉ Collagen phương pháp cấy chỉ sinh học nâng mũi có nguồn gốc từ Hàn Quốc, nó được đánh giá là tương đối an toàn và có tính thẩm mỹ khá cao cũng như không đây đau nhức.

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k còn gọi là nâng mũi bằng chỉ v-lift. Phương pháp này sử dụng chỉ sinh học làm từ vàng 24k đặc biệt, được sản xuất để thích ứng tốt với cơ thể con người.

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ misko là một kỹ thuật nâng mũi khá mới. Nó sử dụng những sợi chỉ misko có ngạnh lồi hình chữ V trên thân sợi chỉ để cấy vào mũi, kéo căng và nâng cao mũi. Chỉ misko có độ tương thích cao giúp tránh nguy cơ bị nhiễm trùng sau cấy chỉ.

Đáng chú ý, không chỉ loạn giá ở các thẩm mỹ viện, khách hàng còn có thể mua được nhiều loại chỉ collagen từ các trang mua hàng trực tuyến. Ví như trên trang thương mại điện tử Shoppe, khi gõ tìm kiếm cụm từ "chỉ collagen nâng mũi" sẽ có thể cho ra vài chục sản phẩm với mức giá từ 500.000 đến 4 triệu đồng. Các loại chỉ nâng mũi này đa phần được quảng cáo có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Dễ gặp phải biến chứng

Trên thực tế, việc quản lý chất lượng, giá cả đối với mặt hàng chỉ collagen sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ còn khá lỏng lẻo. Các thẩm mỹ viện cũng không cung cấp đầy đủ cho khách hàng về xuất xứ cũng như chất lượng của các loại chỉ collagen được sử dụng.

Hiện nay trên thị trường chỉ sinh học dùng cho phương pháp này được dùng tràn lan, không rõ nguồn gốc xuất xứ, sợi chỉ sử dụng không đảm bảo các tiêu chuẩn nhập khẩu và y tế, vì vậy có nhiều nguy cơ gây hại cho người sử dụng.

Do đó, nguồn gốc và chất lượng của các loại chỉ sinh học là vấn đề đáng lo ngại. Theo các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, hiện trên thị trường đang tràn lan các loại chỉ sinh học kém chất lượng, giá rẻ. Việc sử dụng những loại chỉ kém chất lượng sẽ khiến cho bệnh nhân đứng trước nguy cơ bị biến chứng nguy hiểm.

Loạn giá nâng mũi chỉ collagen tại các cơ sở thẩm mỹ
Loại chỉ nâng mũi collagen dễ dàng có thể mua trên các trang thương mại điện tử như Shoppe, Lazada... Ảnh chụp màn hình

Thậm chí một số thương hiệu chỉ sinh học nổi tiếng trong ngành cũng chỉ phân phối cho những trung tâm có bác sĩ chuyên môn để đảm bảo được chất lượng dịch vụ. Hiện có các loại chỉ chậm tiêu như chỉ PDO, PLLA, PLC, catgut...

Khi đưa chỉ này vào tổ chức da thì sẽ có tác động nâng đỡ da, làm da căng hơn và theo thời gian chỉ này sẽ tự tiêu trong tổ chức da. Chỉ sẽ giúp kích thích quá trình tăng sinh collagen và elastin. Tùy theo chất liệu chỉ mà thời gian tiêu chỉ có thể từ 6 tháng đến vài năm.

Việc lựa chọn chỉ sinh học có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, phẫu thuật tùy ý khi không tương thích giữa bộ chỉ và cơ địa sẽ gặp nguy cơ biến dạng, xấu xí và ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài…

Cần biết rằng, trao đổi với báo Giao thông, BS. Nguyễn Quang Minh, Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, BV Da liễu Trung ương cho biết nhấn mạnh: “Đây không phải là làm đẹp không dao kéo mà thực chất đây là một quá trình xâm lấn, nên trước đó cần có sự đánh giá của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu thẩm mỹ xem có phù hợp với chỉ định không. Các chị em nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín tại các bệnh viện”.

Do đó, dù được coi là phương pháp thẩm mỹ khá an toàn, tuy nhiên đây vẫn tiềm ẩn nhiều biến chứng gây nguy hại cho sức khoẻ do bị biến tướng khi chuyển giao vào Việt Nam.

Không ít bệnh nhân phải đến cấp cứu tại các bệnh viện để cứu vãn chiếc mũi đang bị biến chứng nguy hiểm như biến dạng mũi vĩnh viễn, hoại tử, nhiễm trùng, cong sống mũi không thể phục hồi… Những biến chứng trên đa phần do bệnh nhân thực hiện cấy chỉ, nâng mũi ở các trung tâm thẩm mỹ, spa nhỏ không đảm bảo điều kiện y tế, thậm chí có cả trường hợp thực hiện tại nhà.

TS.BS Phạm Ngọc Minh, khoa Phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, Trung tâm Sọ mặt, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho hay: “Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp bó chỉ đưa vào không tương thích với cơ địa gây ra các tác dụng phụ như dị ứng, chảy máu kéo dài… Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến hiện tượng đau sưng kéo dài, viêm thân mũi, nhiễm trùng thủng đầu mũi, chân mũi thò ra ngoài khiến cho mũi bị biến dạng, bị vẹo hay 2 lỗ mũi không đều nhau.

Những trường hợp đó rất khó để lấy các sợi chỉ không tương thích ra khỏi mũi. Chúng tôi phải nạo vét trong mũi sẽ khiến người bệnh rất đau đớn.

Bên cạnh đó, quá trình nạo không thể lấy hết chỉ ra. Nếu chỉ sót lại trong mũi rất dễ nhiễm trùng và sẽ tạo thành ổ chứa vi trùng, gây tình trạng viêm nhiễm nặng, hoại tử”.

Loạn giá nâng mũi chỉ collagen tại các cơ sở thẩm mỹ
Một ca biến chứng sau khi thực hiện dịch vụ làm đẹp nâng mũi bằng chỉ collagen. Ảnh Thanh Niên

Ngày 10/6, Hoài T. (20 tuổi) vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để khám cấp cứu chiếc mũi nâng có dấu hiệu sưng to, ứ dịch và mủ. Trước đó, T. thực hiện nâng mũi tại spa thuộc sở hữu của một hotgirl có tiếng. 4 ngày sau, chị bắt đầu thấy mũi đau nhức, tình trạng sưng không giảm và đỏ tấy.

T. cho biết chị được một hotgirl là chủ spa cấy vào mũi 6 sợi chỉ, sau đó bơm dung dịch collagen vào mũi bằng đường kim tiêm.Theo tư vấn, collagen sẽ làm nâng sống mũi lên và từ từ sợi chỉ sẽ tự tiêu, để lại sống mũi với những lớp collagen tự thân, làm sống mũi đẹp một cách tự nhiên.

Thế nhưng sau khi phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện có đến 10 sợi chỉ và dung dịch collagen không rõ loại. Đồng thời, phần da mũi bên ngoài bị thối nên bác sĩ phải cắt lọc, nạo hết ổ mủ nhiễm trùng và dùng kháng sinh mạnh để tránh tình trạng vết thương viêm nhiễm nặng hơn.