Tập đoàn TBS Group là doanh nghiệp gì? TBS Group nhảy vào lĩnh vực bất động sản có hiệu quả không?
Công ty CP Đầu tư Thái Bình (TBS Group) đứng vị trí 83 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

TBS Group là doanh nghiệp gì?

Tập đoàn TBS Group là cách gọi tắt của Công ty CP Đầu tư Thái Bình được thành lập từ năm 1989, trong quá trình phát triển, TBS Group đã trải qua rất nhiều thăng trầm với những cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty trong từng giai đoạn, từng bước vững chắc đưa các ngành công nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tập đoàn TBS Group được thành lập từ năm 1989 vẫn đang duy trì mức tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp thời trang và đầu tư tài chính, qua hơn 25 năm đổi mới và phát triển, TBS Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp đa ngành, có tầm nhìn bền vững và uy tín trong khu vực và quốc tế.

Tóm tắt Quá trình hình thành và phát triển TBS Group:

1989: Ba người đồng đội Thuấn-Bích-sơn cùng nhau bắt tay lập nghiệp với khát vọng làm giàu trên quê hương

1992: Dự án xây dựng "Nhà máy số 1" của TBS được phê duyệt và cấp phép hoạt động

1993: Kí kết thành công hợp đồng gia công đầu tiên 6 triệu đôi giày nữ

1995: Nhà máy số 2 được xây dựng, với nhiệm vụ chuyên sản xuất giày thể thao

1996: Kí hợp đồng với nhiều đối tác quốc tế là các thương hiệu giày uy tín trên thế giới

2002: Cán mốc sản lượng 5 triệu đôi giày

2005: Công ty Giày Thái Bình chính thức đổi tên trở thành CTCP Đầu tư Thái Bình

2007: Cán mốc sản lượng 10 triệu đôi giầy

2011: Thành lập nhà máy Túi xách đầu tiên

2013: Cán mốc sản lượng 16 triệu đôi giày

Dù hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất công nghiệp da giày, túi xách; Đầu tư- Kinh doanh- Quản lý Bất động sản và Hạ tầng Công nghiệp; Cảng và Logistics; Du lịch hay thương mại và dịch vụ…điểm chung mà người ta dễ nhận ra là ban lãnh đạo TBS có tầm nhìn dài hạn và luôn lấy phát triển bền vững làm định hướng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Tập đoàn TBS Group là doanh nghiệp gì? TBS Group nhảy vào lĩnh vực bất động sản có hiệu quả không?

Trong suốt gần 30 năm hoạt động, TBS Group luôn hướng đến là một thương hiệu uy tín, không chỉ về tiềm lực tài chính mà còn về khả năng chuyên nghiệp trong cung ứng dịch vụ, xây dựng niềm tin, gắn kết vững bền trong các mối quan hệ với Khách Hàng– Người lao động– Nhà Cung Ứng– Cổ Đông– Xã Hội và quyết tâm theo đuổi những định hướng phát triển bền vững song song các hoạt động vì môi trường, cộng đồng và xã hội.

Tập đoàn TBS Group có trụ sở chính tại số 5a - Xa Lộ Xuyên á - Xã An Bình - Huyện Dĩ An - Tỉnh Bình Dương.

Tính riêng tới năm 2020, trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp thời trang, TBS Group định hướng trở thành top 10 của chuỗi cung ứng toàn cầu của ngành công nghiệp Da giày và túi xách; Tăng nguồn nhân lực lao động lên 45 ngàn người; Đầu tư phát triển năng lực đội ngũ nhân sự, nâng tầm quản lý và tầm nhìn chiến lược. Di chuyển sản xuất về khu vực có khả năng thu hút lao động bền vững…

Lĩnh vực mũi nhọn này sẽ được TBS Group đầu tư để ngày càng làm chủ chuỗi giá trị gia tăng, với chuỗi cung ứng khép kín, làm chủ công nghệ học hệ thống, có 3 trung tâm R&D đạt chuẩn quốc tế và lực lượng hơn 700 nhân sự chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm, phát triển hơn 75.000 đôi giày mẫu và 10.000 túi xách mẫu/năm; góp phần tạo nên giá trị gia tăng trên từng sản phẩm để tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho tập đoàn.

Hiện TBS Group đang là một trong những doanh nghiệp Việt Nam uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất da giày, đứng top 5 trong ngành sản xuất giày da và top 4 trong ngành sản xuất túi xách tại Việt Nam.Tiếp tục là đối tác chiến lược, đáng tin cậy của các nhãn hàng thời trang hàng đầu trên thế giới.

Trong các lĩnh vực đầu tư tài chính như đầu tư kinh doanh bất động sản và hạ tầng công nghiệp, cảng và logistics, du lịch, thương mại dịch vụ…nhờ đầu tư bài bản, hiện đã có những mức tăng trưởng rõ rệt, giúp TBS Group trở thành doanh nghiệp đa ngành, uy tín tại Việt Nam và trong khu vực.

Tập đoàn TBS Group là doanh nghiệp gì? TBS Group nhảy vào lĩnh vực bất động sản có hiệu quả không?
Công ty Giày Thái Bình chính thức đổi tên trở thành CTCP Đầu tư Thái Bình năm 2005

Lãnh đạo của Tập đoàn TBS Group là ai?

Chủ tịch tập đoàn TBS Group hiện nay đang là Ông Nguyễn Đức Thuấn.

Ông Nguyễn Đức Thuấn được sinh ra trong một gia đình làm việc giáo viên, quê ở Thái Bình. Từ ngày bé, ông đã trải qua một cuộc sống gặp phải khá nhiều khó khăn và vất vả, vì thế khao khát làm giàu, giúp cho đất nước trở nên giàu mạnh luôn được “nung nấu”.

Đến tuổi trường thành, ông vẫn mang trong mình những khát vọng từ ngày bé với ý chí mãnh liệt. Vì thế, sau khoảng thời gian dài rèn luyện trong quân đội, ông đã miệt mài đèn sách để có thể mang đến một hành trang mới trong cuộc đời của mình.

Sau khi xuất ngũ, Ông Thuấn cùng anh Nguyễn Thanh Sơn, Cao Thanh Bích cùng đồng đội của mình đã cùng nhau bắt đầu kế hoạch cực kỳ táo bạo đó chính là gầy dựng một doanh nghiệp riêng cho mình, với tiền đề phát triển là công ty giày. Đứa con đầu tiên của ông đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu sản xuất và kinh doanh giàu lớn nhất tại nước ta, vươn tầm quốc tế.

Tập đoàn được phát triển theo lý tưởng của một doanh nghiệp yêu nước, sự phát triển luôn gặt hái được nhiều thành công. Vì thế, tập đoàn đã dần mở rộng ra các lĩnh vực khác về hạ tầng, công nghiệp, thương mại – dịch vụ và bất động sản. Sau hơn 30 năm nỗ lực phát triển, TBS Group đã khẳng định được vị thế cùng sức mạnh của mình dưới sự dẫn dắt đúng đắn.

Tập đoàn TBS Group là doanh nghiệp gì? TBS Group nhảy vào lĩnh vực bất động sản có hiệu quả không?
Chủ tịch tập đoàn TBS Group hiện nay đang là Ông Nguyễn Đức Thuấn.

Trong thời gian vừa qua, tập đoàn đã giúp cho cuộc sống của đông đảo người dân trở nên tốt hơn, giúp cho nền công nghiệp nước ta vươn ra thế giới. Và đã dần trở thành tên tuổi nhận được sự tín nhiệm lớn từ khách hàng, người tiêu dùng cùng với đối tác trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Thuấn còn là Chủ tịch HĐQT của CTCP Đầu tư và Xúc tiến thương mại Việt Nam – Lefaso; Thành viên HĐQT CTCP Thuốc Sát Trùng Việt Nam – nơi ông Thuấn, phu nhân Lâm Thị Mai và các thành viên liên quan nắm giữ tổng cộng 30,477% vốn điều lệ.

TBS Group nhảy vào lĩnh vực bất động sản có hiệu quả không?

Trong 3 năm từ 2017 đến 2019, TBS Group đạt tổng lợi nhuận sau thuế khoảng 2.500 tỷ đồng tạo nên chỗ dựa tài chính vững chắc để doanh nghiệp đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản.

Trong 3 năm từ 2017 đến 2019, TBS Group đạt tổng lợi nhuận sau thuế khoảng 2.500 tỷ đồng tạo nên chỗ dựa tài chính vững chắc để doanh nghiệp đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản.

Trước đó, năm 2019, TBS Group đã đưa vào hoạt động khu căn hộ căn hộ cao cấp tại Quận 3, TP.HCM quy mô 224 phòng với thương hiệu Mai House Sài Gòn. Thương hiệu này thuộc công ty Invision Hospility có trụ sở tại Thái Lan.

Tập đoàn TBS Group là doanh nghiệp gì? TBS Group nhảy vào lĩnh vực bất động sản có hiệu quả không?
TBS Group nhảy vào lĩnh vực bất động sản.

Mai House cũng được lựa chọn là thương hiệu để phát triển dự án nghỉ dưỡng của TBS Land tại Quảng Nam, bên cạnh sân golf Montgomerie Links. Các dự án này được TBS Group mua lại từ Indochina Capital nhiều năm trước, trong đó riêng sân golf được định giá khoảng 25,5 triệu USD.

Khác với các chủ đầu tư bất động sản đơn thuần, TBS Land được hỗ trợ mạnh mẽ từ TBS Group với nguồn lực tài chính dồi dào từ hoạt động sản xuất giày và túi xách. Báo cáo tài chính công ty mẹ TBS Group cho biết trong 3 năm từ 2017 đến 2019, công ty này ghi nhận doanh thu tăng trưởng 7.177 tỷ đồng lên 9.584 tỷ đồng.

Hoạt động sản xuất công nghiệp này mang lại tỷ suất lợi nhuận sau thuế bình quân khoảng 10% mỗi năm. Cụ thể, năm 2017 TBS Group đạt hơn 744 tỷ đồng lãi sau thuế, đến năm 2019 là 952 tỷ đồng.

Đến cuối năm 2019, TBS Group đang có hơn 5.461 tỷ đồng vốn chủ sở hữu, gồm hơn 1.351 tỷ đồng vốn góp và hơn 4.110 tỷ đồng lợi nhuận tích lũy từ các năm trước để lại.

Công ty mẹ cũng duy trì các khoản vay và thuê tài chính hơn 7.000 tỷ đồng, chủ yếu liên quan đến máy móc thiết bị và nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất, nhờ đó, chi phí lãi vay được ghi nhận ở mức thấp, khoảng 285 tỷ đồng năm 2019.

Với tiềm lực mạnh và thế mạnh trên thị trường bất động sản, đặc biệt tại Bình Dương, TBS Group đang kỳ vọng xây dựng TBS Land trở thành nhà phát triển bất động sản có vị thế trên thị trường và là một trong những lĩnh vực quan trọng của TBS Group.

Ngoài các dự án thuộc TBS Land, TBS Group còn đang hợp tác với Nam Long tại siêu dự án Waterpoint Long An. Nhà sáng lập TBS Group ông Nguyễn Đức Thuấn mới đây cũng tham gia vào Hội đồng quản trị của Nam Long nhiệm kỳ 2021 - 2026.