Tập đoàn Dabaco là gì? Tập đoàn Dabaco kinh doanh gì? Tập đoàn Dabaco có uy tín không?
Tập đoàn Dabaco là gì?

Tập đoàn Dabaco là gì?

Tập đoàn Dabaco là cách gọi tắt của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DABACO). Tập đoàn Dabaco thành lập năm 1966 với tên gọi là Công ty Nông sản Hà Bắc trên cơ sở đổi tên Công ty dâu tằm tơ Hà Bắc theo Quyết định 27/UB ngày 29/3/1996 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hà Bắc. Năm 1997, công ty được đổi tên thành Công ty Nông sản Bắc Ninh (do tách tỉnh Hà Bắc thành Bắc Ninh và Bắc Giang). Ngày 26/3/2011, đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Tập đoàn Dabaco là một tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, giống gia cầm và chế biến thực phẩm. Đây là một doanh nghiệp từng được nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tập đoàn Dabaco có địa chỉ tại số 35 Đường Lý Thái Tổ - TP. Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh; SĐT: 0222-3895111 / 3826077; mã chứng khoán là DBC.

Trải qua bao thăng trầm, Tập đoàn Dabaco đã chuyển mình mạnh mẽ, bứt phá thành công để trở thành một vương quốc thu nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm và tự hào là một trong số rất ít doanh nghiệp hoạt động kiểm soát toàn bộ chuỗi giá trị khép kín 3F (Feed-Farm-Food).

Tập đoàn Dabaco là gì? Tập đoàn Dabaco kinh doanh gì? Tập đoàn Dabaco có uy tín không?
Tập đoàn Dabaco có địa chỉ tại số 35 Đường Lý Thái Tổ - TP. Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh

Trên hành trình thực thi sứ mệnh: Kiểm soát chuỗi giá trị trong ngành nông nghiệp - thực phẩm, Dabaco hoàn toàn tự tin cạnh tranh với các thương hiệu lớn trong khu vực và trên thế giới về chất lượng cũng như giá cả, khi sở hữu những ưu thế mạnh mẽ về nhân sự trình độ cao, công nghệ tân tiến, và chuỗi giá trị khép kín: Feed-Farm-Food, mô hình sản xuất hiện đại và hoàn chỉnh được Dabaco dày công xây dựng và phát triển lên hình thái rất cao, với bản sắc riêng biệt. Không dừng lại ở đó, Dabaco vẫn tiếp tục nghiên cứu, cải tiến nhằm biến các giá trị khoa học trở thành giá trị sức khỏe của người tiêu dùng, thông qua các sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm sạch và độc đáo.

Với mục tiêu không ngừng phát triển và mở rộng địa bàn kinh doanh, các sản phẩm của Dabaco đã có mặt và lan tỏa tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, với hệ thống hàng ngàn đại lý, nhà phân phối và vẫn liên tục gia tăng về số lượng và chất lượng, là cầu nối quan trọng để các sản phẩm chất lượng cao của DABACO đến tay người chăn nuôi, người tiêu dùng dễ dàng và thuận lợi.

Dabaco sở hữu hệ thống Nhà máy thức ăn chăn nuôi tại các địa bàn trọng yếu từ Bắc vào Nam, với tổng công suất lên đến 1,5 triệu tấn/năm, với các thương hiệu đã trở lên quen thuộc như Dabaco, Topfeeds, Nasaco, Kinh Bắc, Khangti Vina, Growfeed, Nutreco, Sunshine, S-Star.

Chân dung Chủ tịch Tập đoàn Dabaco Nguyễn Như So

Ông Nguyễn Như So Chủ tịch Tập đoàn Dabaco đang là đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kì 2020 – 2025. Ông Nguyễn Như So từng là đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2011-2016. Khi lần đầu ứng cử đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 14 vào tháng 5/2016 ông đang là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam, Phó chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, làm việc ở Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Tập đoàn Dabaco là gì? Tập đoàn Dabaco kinh doanh gì? Tập đoàn Dabaco có uy tín không?
Chủ tịch Tập đoàn Dabaco Nguyễn Như So

Ông đã trúng cử đại biểu Quốc hội năm 2016 ở đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Bắc Ninh gồm có các huyện Lương Tài, Gia Bình, Thuận Thành, được 170.594 phiếu, đạt tỷ lệ 70,21% số phiếu hợp lệ.

Ông hiện là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Ông Nguyễn Như So sinh 23/08/1957 tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Vị Chủ tịch này cũng đã có quãng thời gian 15 năm phục vụ trong quân đội. Sau khi xuất ngũ và lấy được tấm bằng cử nhân kinh tế, năm 1988, ông So được điều về làm Phó Giám đốc Công ty Vật tư Hà Bắc.

Đến năm 1996, ông được tỉnh điều chuyển về làm Giám đốc Công ty Dâu tằm tơ Hà Bắc - một doanh nghiệp làm ăn bết bát và đang nằm trong diện giải thể. Thời điểm đấy, Công ty Dâu tằm tơ Hà Bắc sắp phá sản. Khi ông So về, tỉnh đổi tên doanh nghiệp này thành Công ty Nông sản Bắc Ninh đây chính là tiền thân của Tập đoàn Dabaco

Tập đoàn Dabaco kinh doanh gì?

Không chỉ sản xuất thức ăn chăn nhôi hiện nay Tập đoàn Dabaco còn kinh doanh nhiều lĩnh vực, cụ thể:

Sản xuất thức ăn chăn nuôi

Tập đoàn Dabaco hiện có 6 Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng công suất 85 tấn/giờ, công nghệ đồng bộ và tự động hóa được nhập từ những nước có nền sản xuất TĂCN phát triển như Mỹ, Pháp, EU…, trong đó có 3 nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm; 1 nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản; 1 nhà máy sản xuất thức ăn cho lợn con và 1 nhà máy sản xuất thức ăn đậm đặc. Thức ăn chăn nuôi của Dabaco được tiêu thụ ở hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước. Sản phẩm của Dabaco đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008, ISO 22000:2005 và hàng loạt các giải thưởng chất lượng vàng của Việt Nam và Quốc tế. Phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc gia VILAS 242. Hiện tại, Tập đoàn có 6 thương hiệu thức ăn chăn nuôi bao gồm: Dabaco, Topfeeds, Kinh Bắc, Khangti Vina, Nasaco và Growfeeds.

Sản xuất giống gia súc, gia cầm

- Lợn giống: Dabaco có hệ thống các trang trại nuôi giữ, lai tạo lợn giống gốc cụ kị, ông bà thuộc các giống Duroc, Piteran, Landat, Yorshire được nhập khẩu từ Canada, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Mỹ… và sản xuất con giống hạt nhân, giống bố mẹ, giống thương phẩm, tinh lợn cung cấp cho hệ thống chăn nuôi gia công của Tập đoàn và bán ra thị trường.

Tập đoàn Dabaco là gì? Tập đoàn Dabaco kinh doanh gì? Tập đoàn Dabaco có uy tín không?

- Gà giống: Trại gà giống bố mẹ của Dabaco có qui mô và công nghệ, kỹ thuật hiện đại bậc nhất cả nước, chuyên sản xuất và cung cấp giống gà Hubbard được nhập khẩu từ Cộng hòa Pháp và một số giống gà độc quyền có được từ kết quả nghiên cứu, lai tạo của Dabaco gồm: Gà Ji-Dabaco, Gà Sơn Tinh (gà 9 cựa) có giá trị cao cả về mặt tinh thần và hiệu quả kinh tế.

Chăn nuôi gia công

Dabaco có hệ thống các trang trại chăn nuôi gia công gà, lợn với qui mô lớn, trang thiết bị hiện đại, tự động hóa và thân thiện với môi trường. Sản phẩm gà thịt, lợn thịt đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh thú y và vệ sinh an toàn thực phẩm theo qui định của pháp luật và tiêu chuẩn HACCP, cung cấp cho thị trường và đáp ứng nguồn nguyên liệu đầu vào cho nhà máy chế biến thực phẩm của Tập đoàn.

Kinh doanh thực phẩm

- Thực phẩm tươi: Dabaco có 1 dây chuyền giết mổ gà được nhập khẩu đồng bộ từ Đan Mạch, công suất 2.000 con/giờ và 1 xưởng giết mổ lợn, cung cấp các sản phẩm thịt gà sạch, thịt lợn sạch cho thị trường.

- Các sản phẩm chế biến: Dabaco có 1 Nhà máy chế biến với các trang thiết bị, công nghệ hiện đại nhất hiện nay được nhập khẩu từ Châu Âu, sản xuất các sản phẩm như xúc xích, dăm bông, đồ hộp, giò, chả… với hương vị hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đầu tư kinh doanh bất động sản

Dabaco là chủ đầu tư Khu công nghiệp Quế Võ III với tổng diện tích trên 600ha tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, Dabaco còn đầu tư xây dựng một số dự án khu đô thị, tổ hợp với qui mô lớn, hiện đại như: Khu đô thị Đền Đô, Cụm công nghiệp Hương Mạc, Khu đô thị Dabaco Vạn An, Đình Bảng, Phù Khê…

Các lĩnh vực này đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Tập đoàn cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Ninh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hoạt động bổ trợ sản xuất - chăn nuôi - tiêu thụ

- Để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi, Dabaco còn có 1 Nhà máy sản xuất bao bì nhựa PP, PE tại tỉnh Bắc Ninh và 1 Nhà máy sơ chế nguyên liệu chế biến TĂCN tại tỉnh Hòa Bình.

- Để hỗ trợ lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, Dabaco có Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và phát triển giống gia súc gia cầm và Trung tâm chẩn đoán thú y thực hiện các chức năng nghiên cứu, lai tạo giống mới có năng suất, chất lượng cao và sạch bệnh, tổ chức khảo nghiệm và ứng dụng trong hệ thống trang trại của Tập đoàn và chuyển giao kết quả nghiên cứu cho người chăn nuôi; lấy mẫu bệnh phẩm, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị giúp các đơn vị chăn nuôi kiểm soát được dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

- Để hỗ trợ tiêu thụ thực phẩm, Dabaco xây dựng và phát triển chuỗi hệ thống Trung tâm Thương mại, Siêu thị, Nhà hàng và các cửa hàng tiện ích…

Tập đoàn Dabaco là gì? Tập đoàn Dabaco kinh doanh gì? Tập đoàn Dabaco có uy tín không?
Dabaco hiện nay theo đuổi mô hình chăn nuôi nông nghiệp quy mô lớn và công nghệ cao (Ảnh: Dabaco)

Tập đoàn Dabaco có uy tín không?

Dabaco là một trong những thương hiệu xuất hiện sớm nhất trên thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam và là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất cả nước.

Tập đoàn Dabaco nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước như:

2002: Huân chương Lao động hạng Ba

2007: Huân chương Lao động hạng Nhì

2004: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (đơn vị)

2008: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Như So)

2012: Huân chương Lao động hạng Nhất

Những huân chương được trao thưởng cho Dabaco đã thay cho câu trả lời Tập đoàn Dabaco có uy tín không?