Hai cha con Thanh, Thư tại cơ quan điều tra.
Hai cha con Thanh, Thư tại cơ quan điều tra.

Sáng 20/09, Thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng) đang tạm giữ Ma Văn Thanh (40 tuổi) và Ma Văn Thư (20 tuổi, con trai Thanh, cùng ở xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào ngày 16 - 17/09 phát hiện có một nhóm khoảng 300 người đang tụ tập khai thác vàng trái phép tại tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm gây tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự nên lực lượng Công an xã, Huyện trên địa bàn đã phối hợp với nhau xuống giải tán.

Khi Công an đang tuyên truyền, vận động người dân giải tán thì một số đối tượng đã lợi dụng tình hình lộn xộn để kích động gây rối. Trong số đó, hai cha con Ma Văn Thanh và Ma Văn Thư đã dùng gậy, xẻng tấn công làm 3 chiến sĩ Công an bị thương.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã phối hợp truy bắt hai người đàn ông trên. Trong hai ngày 17 - 18/09 lần lượt hai cha con Thanh, Thư đã bị bắt giữ.

Công an huyện Bảo Lâm đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự với bố con Ma Văn Thanh, Ma Văn Thư để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.