Tam Đảo chiến thắng giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022"

Giải thưởng du lịch thế giới là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Năm nay, Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 29 diễn ra tại Muscat, Vương quốc Oman với sự tham gia của 500 đại biểu đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, WTA đã vinh danh thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022. Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Vĩnh Phúc, huyện Tam Đảo đã có mặt tại sự kiện này.

Tam Đảo được vinh danh Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022
Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc (thứ 3 từ trái qua) nhận giải thưởng của World Travel Awards.

"Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo được để cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá của World Travel Awards - một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về du lịch. Để chiến thắng giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022", thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Gifu, Nhật Bản). Cũng được đề cử trong hạng mục này còn có 5 thị trấn khác của các quốc gia: Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand", thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.

Tại buổi lễ, ông Graham Cooke - Chủ tịch Tổ chức World Travel Awards chia sẻ, ông đã đến Tam Đảo và cảm nhận nơi đây có cảnh quan lung linh huyền ảo, khí hậu tuyệt vời. Tam Đảo không chỉ là một điểm đến vô cùng thú vị ở châu Á, mà nơi này sẽ sớm trở thành tâm điểm du lịch trên toàn cầu. Sau khi trở thành "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới", Tam Đảo sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến nơi đây.

Giải thưởng Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới cùng với việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định công nhận Tam Đảo là Khu du lịch quốc gia sẽ là động lực để chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tiếp tục phát huy những giá trị, vẻ đẹp vốn có đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Có gì ở Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới?

Từ lâu, Tam Đảo là địa điểm phù hợp để khám phá, du lịch, nghỉ dưỡng, Tam Đảo là khu du lịch quanh năm khi mỗi mùa là một vẻ đẹp khác nhau: bạn có cơ hội ngắm nhìn nhiều loại hoa khoe sắc vào mùa xuân hay có thể đi tránh nóng vào mùa hè. Từ tháng 11 đến tháng 1, hay còn gọi là mùa đông ở Miền Bắc là khoảng thời gian thích hợp để săn mây. Không chỉ vậy, nhiệt độ xuống thấp biến thị trấn phủ trong sương, đẹp lãng mạn và trầm mặc.

Đến Tam Đảo bạn có thể trải nghiệm nhiều loại hình du lịch như đi nghỉ dưỡng với những dịch vụ khách sạn đa dạng, hay du lịch khám phá như đi trekking trong rừng núi, leo Thác Bạc, leo tháp truyền hình....

Tam Đảo được vinh danh Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022
Tam Đảo - thị trấn du lịch hàng đầu thế giới

Tùy mục đích chuyến đi, bạn có thể ở khách sạn hoặc homestay - hai loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Tam Đảo. Trong đó, khách sạn là lựa chọn tiện nghi hơn khi ở gần trung tâm thị trấn. Các homestay thường hút khách nhờ tầm nhìn đẹp, các phòng thường lắp cửa sổ kính lớn nhìn ra toàn cảnh núi non, song vị trí thường cách trung tâm 1-2 km.giá phòng ở Tam Đảo dao động từ 450.000 đồng đến 2 triệu đồng một đêm. Một số homestay đẹp, vị trí thuận tiện với giá hợp lý cho các bạn trẻ là 90s Homestay, Cuden, Levent, Kumo Chan... Chọn resort, khách sạn cao cấp hơn, bạn có thể nghĩ tới Tam Đảo Belvedere, Venus, Bách Xanh, May Villa...

Thị trấn Tam Đảo không quá lớn, nên những địa điểm ăn chơi ở đây đều chủ yếu tập trung ở trung tâm, đặc biệt là khu chợ đêm. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi tối cuối tuần với rất nhiều món ăn ngon Tam Đảo bình dân như hạt dẻ nướng, thịt nướng xiên, bánh tro, cơm lam nướng,... với giá cả cực kỳ phải chăng.

Món ngon tại Tam Đảo chủ yếu là các món đặc sản núi rừng. Bạn có thể thưởng thức các món chính như lẩu cá tầm, thịt lợn mán, gà nướng lu đất, thịt bò tái kiến đốt… Các món ăn kèm hấp dẫn có thể kể đến như đặc sản ngọn su su xào, măng chua Tây Thiên, xôi đen, hay các món tráng miệng như bánh tro Tam Đảo, bánh trùng mật mía Vĩnh Tường....