Sức mua những ngày cận Tết Nguyên đán đang tăng nhanh, vì vậy, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các doanh nghiệp bán lẻ đã đẩy mạnh việc cung ứng các loại hàng hóa.Các siêu thị cũng đồng loạt điều chỉnh, tăng thời gian phục vụ để người dân mua sắm thuận tiện.

Đại diện nhiều siêu thị cho biết, sức mua mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đang tăng nhanh. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Đại diện nhiều siêu thị cho biết, sức mua mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đang tăng nhanh. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Hôm nay (29/1) và ngày mai, dự kiến nhiều siêu thị sẽ mở cửa từ 6h đến 24h, thậm chí, có siêu thị còn mở cửa đến hết trưa ngày 29 Tết. Các chương trình giảm giá, khuyến mãi cũng được tung ra nhiều hơn. Nhờ chủ động các phương án dự trữ hàng hoá, nên gần như không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá hoặc quá tải.

Đại diện nhiều siêu thị cho biết, cùng với công tác đảm đảm bảo nguồn cung hàng hóa, các biện pháp phòng dịch luôn được tuân thủ nghiêm ngặt tại các điểm kinh doanh. Nhiều siêu thị cũng thông báo mở cửa sớm ngay từ mùng 2, mùng 3 Tết để phục vụ người dân.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, năm nay Hà Nội dự trữ 39.000 tỷ đồng đối với 17 mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân ở trên địa bàn. Các siêu thị cũng xây dựng lịch mở cửa trước, trong và sau tết rất hài hoà để bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân và công tác phòng chống dịch.