Hiện tại, trên nhiều trang mạng xã hội có nhiều hội nhóm được lập ra để "review Hải Phòng food tour" chia sẻ kinh nghiệm về ăn uống, đi lại, thuê khách sạn tại Hải Phòng. Nhiều du khách cho biết trước khi tới Hải Phòng họ sẽ thường lên mạng xã hội đọc review và hỏi người dân địa phương để tìm đúng những quán ăn ngon và uy tín nhất.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, cho biết: "Thực tế, food tour đã được ngành du lịch xây dựng từ nhiều năm trước khi phối hợp với các đơn vị lữ hành, hội nhóm trên mạng xã hội giới thiệu món ngon của TP Hải Phòng. Năm nay, khi dịch Covid-19 không còn ảnh hưởng thì food tour đã bùng nổ".

Ẩm thực Hải Phòng vô cùng hấp dẫn.
Ẩm thực Hải Phòng vô cùng hấp dẫn.

Hiện, Sở Du lịch Hải Phòng đã làm việc với bên ngành đường sắt để có những chương trình giảm giá vé, tăng chuyến vào dịp cuối tuần.

"Sắp tới, Sở Du lịch sẽ phát hành bản đồ món ngon TP Hải Phòng để du khách dễ tìm kiếm khi trải nghiệm. Để thuận tiện cho đi lại, tuyến xe điện từ Ga Hải Phòng đi các tuyến phố có món ngon cũng sẽ được mở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn về thái độ phục vụ, mục đích là tạo được hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng với du khách", ông Thưởng cho hay.

Ngoài ra, Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo tổ công tác HP22 (lực lượng tuần tra, kiểm soát ngăn chặn tội phạm của Công an TP Hải Phòng) trực chốt tại Ga Hải Phòng. Tổ công tác HP 22 sẽ ngăn chặn hành vi móc túi, trộm cắp, tranh giành, chèn ép khách du lịch.

Cũng theo ông Thưởng, việc triển khai lực lượng HP22 tại Ga Hải Phòng rất được người dân và du khách đồng tình. Họ cảm giác yên tâm hơn. Sở cũng sẽ đề nghị Công an TP Hải Phòng khi xử lý các vi phạm giao thông của du khách sẽ theo tinh thần nhắc nhở, hướng dẫn, đúng quy định pháp luật. Điều đó mang lại thiện cảm cho khách du lịch và thương hiệu food tour Hải Phòng sẽ ngày càng được khẳng định".