SHS: Đặt kế hoạch 1.103 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, khát vọng trở lại top đầu thị phần môi giới
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (mã chứng khoán SHS) diễn ra ngày 28/4 thông qua kế hoạch doanh thu 1.942 tỷ đồng, tăng 25%; lãi trước thuế 1.103 tỷ đồng, gấp 5,6 lần năm trước.

Kế hoạch kinh doanh năm nay của SHS được đề ra dựa trên giả định trạng thái thị trường ổn định và triển vọng. VN-Index kỳ vọng giao động quanh 1.120 – 1.150 điểm, thanh khoản 12.000 tỷ đồng/phiên.

Theo báo cáo của Ban lãnh đạo, năm 2022 thị trường chứng khoán gặp nhiều khó khăn khiến SHS chỉ thực hiện được 45% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lợi nhuận năm. Cụ thể, SHS ghi nhận tổng doanh thu 1.548 tỷ đồng, giảm 47% so với 2021. Trong đó, doanh thu môi giới đóng góp 23%, lãi từ cho vay và phải thu đóng góp 36,7%, hoạt động đầu tư chiếm 32%, hoạt động tư vấn chiếm gần 8%; Lợi nhuận sau thuế 162 tỷ đồng, giảm 89%.

Tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT SHS cho biết, để đạt được mục tiêu trên, SHS đặt kế hoạch hành động lấy lại vị thế trong Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới hàng đầu, mở rộng đội ngũ môi giới và nâng cao năng lực tư vấn đầu tư.

Bên cạnh đó, Công ty đẩy nhanh quá trình triển khai nghiệp vụ chứng khoán phái sinh, chuẩn bị đủ các điều kiện để có thể phát hành chứng quyền có đảm bảo (Covered Warrant). Trước tháng 3/2023, Công ty chưa triển khai các nghiệp vụ liên quan đến chứng khoán phái sinh do thị trường chưa thuận lợi. SHS sẽ tiếp tục nâng cấp phần mềm lõi cơ sở tăng cường trải nghiệm khách hàng trên Mobile app và Webtrading, đảm bảo các hệ thống vận hành an toàn và bảo mật, kiểm thử thành công hệ thống KRX và sẵn sàng golive cùng kế hoạch của cơ quan quản lý.

Đối với hoạt động Tư vấn và Bảo lãnh phát hành, SHS tìm kiếm khách hàng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau có khả năng tăng trưởng tốt trong trung và dài hạn, thiết lập hệ thống đối tác là các nhà đầu tư lớn, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước để thực hiện cho các thương vụ M&A, IPO đồng thời, tìm kiếm, tuyển dụng các chuyên gia hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự.

Đặc biệt, đối với lĩnh vực đầu tư, Công ty chủ trương hiện thực hóa các khoản đã đầu tư và tìm kiếm các danh mục đầu tư an toàn, hiệu quả và tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư giá trị phù hợp.