Cụ thể, những chặng bay có lượng khách di chuyển lớn như Hà Nội và TP HCM khởi hành ngày 29/4 và trở lại vào 3/5, giá vé rẻ nhất của Vietjet Air bán vào ngày 23/4 hơn 3 triệu đồng, giảm khoảng 25% so với ngày 14/4; của hãng Vietravel Airlines với mức giá gần 3,5 triệu đồng, rẻ hơn gần 30% so với ngày 14/4.

Đối với vé khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet Air chiều đi ngày 28/4, chiều về ngày 2/5 có giá từ 3,8 - 4,2 triệu đồng.

Nếu lựa chọn Bamboo Airways và Vietnam Airlines, giá vé dao động từ 5 - 6,5 triệu đồng (giảm khoảng 3 triệu đồng/vé khứ hồi so với trước thời điểm giữa tháng 4).

Trong khi đó, giá vé máy bay đi/đến Phú Quốc dịp nghỉ lễ vẫn neo ở mức cao. Vietnam Airlines đã hết chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/4, trong khi giá vé khứ hồi rẻ nhất của Vietjet Air là khoảng 5,5 triệu đồng, Bamboo Airways là trên 6,5 triệu đồng.

Với đường bay TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc, Vietjet đang bán rẻ nhất 3 triệu đồng/vé khứ hồi, của Bamboo Airways là 3,5 triệu đồng. Vietnam Airlines thì chỉ còn hạng thương gia ở chiều đi với giá trên 4 triệu đồng/chiều.

Cùng thời điểm, giá vé trên nhiều chặng bay khác đến các điểm du lịch trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc cũng đã giảm, nhưng gần như hết vé và không còn nhiều lựa chọn khung giờ bay.

Sát nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá vé máy bay bất ngờ giảm mạnh
Vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 bất ngờ "hạ nhiệt". Ảnh minh họa

Lý giải về việc giá vé giảm đáng kể, đại diện một hãng hàng không cho biết, việc khai thác thêm các chuyến bay tăng cường dịp nghỉ lễ đã giúp dải giá vé được mở rộng. Hơn nữa các chuyến bay tăng cường thường có giờ cất/hạ cánh vào ban đêm hoặc sáng sớm nên mặt bằng giá vé có xu hướng thấp hơn.

Dịp cao điểm này, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành và trước khi lên sân bay. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay.

Hiện nay, ở hầu hết sân bay nội địa, các hãng hàng không đã triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online).

Trước đó, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo,... Đặc biệt trong các ngày 28 - 29/4 và 2 - 3/5.

Trao đổi với PV Báo Nhà báo và Công luận, ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng giám đốc công ty CP Hàng không Vietjet cho biết, hãng đã chuẩn bị tất cả các nguồn lực để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân và du khách.

Dự kiến trong giai đoạn từ 28/4 - 4/5, Vietjet sẽ tăng 70.000 chỗ cung ứng trên các đường bay (khoảng 330 chuyến bay), tăng 20% so với thường lệ.

Số lượng chỗ tăng chủ yếu trên các đường bay trục, du lịch kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Vinh, Thanh Hoá, Pleiku,...

Các đường bay quốc tế cũng được tăng chuyến, điều chỉnh tần suất để tạo thuận lợi hơn cho người dân và du khách lựa chọn trải qua kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay tại Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan.

Ngoài giá vé máy bay, giá tour du lịch cũng bất ngờ hạ nhiệt. Trên các diễn đàn du lịch, nhiều đơn vị lữ hành rao bán một số tour du lịch nước ngoài và combo du lịch trong nước với mức giá rẻ hơn trước từ 2 - 4 triệu đồng.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tầm trung đến cao cấp cũng giảm giá rất mạnh cho dịch vụ lưu trú trong dịp này để thu hút khách du lịch.