Kết thúc ngày giao dịch ngày 18/7, sắc đỏ tiếp tục bao trùm lên thị trường kim loại. Đối với kim loại quý, giá bạch kim đánh mất mốc 1.000 USD/oz sau khi giảm 2,19%, đóng cửa tại mức 986 USD/oz, thấp nhất một tháng. Giá bạc cũng suy yếu hơn 0,5% về 30,2 USD/oz, mức thấp nhất hơn hai tuần qua.

Sắc đỏ tiếp tục bao trùm thị trường kim loại

Nguyên nhân chính gây sức ép lên nhóm kim loại quý là do sự mạnh lên của đồng USD. Chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi từ mức đáy 4 tháng, chốt phiên tăng 0,41% lên 104,17 điểm. Đồng USD tăng giá đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý, qua đó làm suy yếu lực mua.

Bên cạnh đó, tâm lý thị trường cũng trở nên thận trọng hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn để ngỏ khả năng hạ lãi suất và thời điểm xoay trục chính sách vẫn còn là ẩn số. Một số chuyên gia đã cảnh báo rằng thị trường đang quá lạc quan về Fed. Trong khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào hôm qua đã đưa ra dự báo rằng Fed nên đợi ít nhất đến cuối năm 2024 mới bắt đầu hạ lãi suất. Điều này trái ngược với kỳ vọng của thị trường hiện tại là Fed sẽ có tới ba lần cắt giảm trong cuối năm nay, lần đầu tiên sẽ rơi vào tháng 7 hoặc tháng 9.

Đối với kim loại cơ bản, giá đồng COMEX biến động mạnh nhất nhóm khi để mất gần 3% về 9.386 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng hơn ba tháng qua. Đây cũng là phiên ghi nhận mức giảm lớn nhất của giá đồng kể từ đầu tháng 6. Trong thời gian gần đây, giá đồng liên tục gặp sức ép bởi nhu cầu còn yếu, đặc biệt là tại quốc gia tiêu thụ đồng hàng đầu Trung Quốc.