Theo đó, một học sinh nữ lớp 11 khi đi học mang theo thuốc lá điện tử, sau đó rủ các bạn hút cùng. Đến khi gần vào tiết đầu tiên, 7 học sinh có biểu hiện chóng mặt và nôn trong lớp.

Nhận được tin báo, phía nhà trường đã đưa các em tới Trung tâm Y tế Thị xã Quảng Yên để kiểm tra sức khoẻ. Đồng thời, nhà trường đã mời Công an Thị xã Quảng Yên tới để điều tra vụ việc.

"Trường đã mời Công an thị xã Quảng Yên điều tra vụ việc. Sau khi học sinh khỏe hẳn và có kết luận của công an, chúng tôi sẽ mời phụ huynh cùng các em liên quan tới trường để cùng có biện pháp giáo dục", bà Nguyễn Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hưng cho hay.

Được biết, hiện sức khỏe của các học sinh đã ổn định. Sau khi có kết luận từ cơ quan công an, nhà trường sẽ mời phụ huynh của những học sinh liên quan tới trường để làm việc.

7 học sinh ở Quảng Ninh chóng mặt, nôn sau khi hút thuốc lá điện tử. Ảnh minh họa
7 học sinh ở Quảng Ninh chóng mặt, nôn sau khi hút thuốc lá điện tử. Ảnh minh họa

Theo Liên minh Kiểm soát thuốc lá Đông Nam Á, đa phần thuốc lá điện tử chứa nicotine - chất gây nghiện cao. Chất này có thể gây các bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, ung thư. Sử dụng nicotine quá liều sẽ ngộ độc.

Thuốc lá điện tử còn chứa glycerin, propylene glycol và hơn 15.500 loại hương liệu. Propylene glycol được xem là an toàn trong thực phẩm nhưng không phải để hít, có thể tạo thành propylene oxide, một chất gây ung thư khi được đun nóng và hóa hơi.

Các chất độc hại trong thuốc lá điện tử còn liên quan đến nhồi máu cơ tim, tổn thương phổi. Số liệu từ các quốc gia cho thấy nhiều người sử dụng thuốc lá điện tử bị viêm phổi cấp nguy kịch.

Từ năm 2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia hành động kịp thời để bảo vệ giới trẻ, không bị lừa dối bởi các quảng cáo gây nhầm lẫn. Các quốc gia tuyên truyền thế hệ trẻ không sử dụng thuốc lá và các sản phẩm gây nghiện.