Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel (Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt do vi phạm hoạt động trong khám chữa bệnh.

Cụ thể, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel đã có hành vi vi phạm gồm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Quảng cáo sử dụng từ "nhất" hoặc các từ ngữ có ý nghĩa tương tự chỉ được phép nếu có các tài liệu chứng minh theo quy định.

Ngoài bị xử phạt 75 triệu đồng, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel còn buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt.

Trước đó, tháng 2/2024, trong danh sách công bố các cơ sở vi phạm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel cũng bị "gọi tên".

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt do vi phạm hoạt động khám chữa bệnh với Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel (Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel - tại 852 - 852A An Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TP.HCM).

Cụ thể, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel có hành vi vi phạm như ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp. Với vi phạm trên, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị xử phạt 4 triệu đồng.

Trước đó, trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 28/10/2022 đến ngày 2/11/2022, cơ sở này cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 8 triệu đồng. Nguyên nhân do Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel có hành vi không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 10/7/2020, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 50,7 triệu đồng với nhiều vi phạm. Đáng chú ý, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel đã sử dụng người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề. Ngoài ra, bệnh viện này còn lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.