Quá trình hình thành và phát triển của Heineken tại Việt Nam

Thương hiệu bia Heineken hẳn không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Với các nhãn hiệu bia nổi tiếng như Heineken, Tiger, Strongbow, Larue, Bivina… Heineken đang dần chiếm lĩnh phần lớn thị trường bia tại Việt Nam. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, điều gì đã làm nên sự thành công vượt trội này?

Giới thiệu về Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam

Thương hiệu bia Heineken chính thức ra đời vào năm 1873 ở Amsterdam, Hà Lan, sau quá trình hình thành và phát triển, trở thành 1 thương hiệu bia nổi tiếng toàn cầu, được xem là thương hiệu bia thành công nhất và là một biểu tượng trong ngành công nghiệp bia trên thế giới.

Tại Việt Nam, Bia Heineken có tên đầy đủ là Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam, tên viết tắt là Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam, được chính thức thành lập vào ngày 9/12/1991, là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) (chiếm 40%) và Công ty Asia Pacific Breweries Ltd, nay là Công ty Heineken Asia Pacific Pte Limited (HEINEKEN Châu Á Thái Bình Dương) (chiếm 60%).

Nhà máy bia Heineken tại Việt Nam. Ảnh: Int
Nhà máy bia Heineken tại Việt Nam. Ảnh: Int

Nhà máy Bia Heineken tại Việt Nam có diện tích 12,7 hecta tọa lạc tại Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, là một trong những nhà máy bia hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay. Trụ sở chính đặt tại Tầng 18 & 19, Tòa nhà Vietcombank Tower, số 05, Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam. Với khoảng 3.500 nhân viên công ty đã và đang tạo ra 183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi hệ thống trên khắp Việt Nam.

Hiện nay, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam sản xuất và phân phối các loại bia và nước táo lên men với các nhãn hiệu bia nổi tiếng như: Heineken, Tiger, Tiger Crystal, Desperados, Biere Larue, Biere Larue Export, BGI và Bivina tại Việt Nam, Strongbow. Với các sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng, công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam hiện dẫn dầu trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020 - Nhóm ngành: Đồ uống có cồn (Vietnam Report).

Thương hiệu bia Heineken - cái tên nổi tiếng và quen thuộc trên thị trường bia. Ảnh: Int
Thương hiệu bia Heineken - cái tên nổi tiếng và quen thuộc trên thị trường bia. Ảnh: Int

Quá trình hình thành và phát triển

Ngày 09/12/1991: Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam được chính thức thành lập sau lễ ký kết hợp đồng Liên doanh với cái tên ban đầu là Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (tên viết tắt là VBL).

Năm 1993: Tổ chức Lễ khánh thành Nhà Máy Bia Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, mẻ bia Tiger đầu tiên được sản xuất.

Năm 1994: Mẻ bia Heineken đầu tiên được sản xuất.

Năm 1995: Triển khai dự án mở rộng công suất lần thứ nhất.

Năm 1996: Chính thức thành lập Nhà máy bia Heineken tại Hà Nội

Năm 1997: Hoàn thành dự án mở rộng công suất lần 1. Đồng thời sản xuất mẻ bia BIVINA đầu tiên

Tháng 3/2001: VBL tự hào trở thành nhà sản xuất bia tốt nhất thế giới đạt được chứng chỉ ISO 9001: 2000 và cũng là nhà máy bia đầu tiên tại Việt Nam được chính thức công nhận bởi Hệ thống Quản lý chất lượng HACCP.

Năm 2004: Liên tiếp trong 4 năm 2001-2004, VBL nhận được giải Rồng Vàng dành cho nhà sản xuất bia có vốn đầu tư nước ngoài tốt nhất tại Việt Nam

Năm 2005: Khởi công dự án mở rộng công suất lần thứ 2

Năm 2006: Khánh thành dự án mở rộng công suất lần thứ 2

Năm 2007: Nhà máy bia Quảng Nam được thành lập. Đồng thời, Heineken mua lại tập đoàn Foster’s Việt Nam & thành lập Nhà máy bia Đà Nẵng và Nhà máy bia Tiền Giang

Năm 2008: Sản phẩm Bia Tiger Crystal lần đầu tiên được ra mắt trên thị trường

Năm 2011: Kỷ niệm 20 năm liên tục phát triển của thương hiệu bia Heineken.

Năm 2012: Hoàn thành dự án mở rộng công suất lần 3

Năm 2013: Đánh dầu hành trình 140 năm hình thành và phát triển của thương hiệu bia Heineken quốc tế.

Năm 2014: Sự kiện Heineken Countdown được tổ chức thành công

Năm 2016: Mua lại nhà máy bia Vũng Tàu từ Carlsberg. Ngày 01/08/2016: Chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam (gọi tắt là Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam) và công bố logo mới của công ty. Tên mới được bắt đầu áp dụng trên toàn bộ bao bì sản phẩm của Công ty kể từ tháng 01/2017.

Năm 2020: 5 năm liền từ 2016 – 2020 Heineken Việt Nam được vinh danh trong Top 3 Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

Ban lãnh đạo của Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam hiện nay

Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam, Tổng Giám đốc Satra: Bà Lê Minh Trang

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam, Tổng Giám đốc Satra: Bà Lê Minh Trang. Ảnh: Int
Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam, Tổng Giám đốc Satra: Bà Lê Minh Trang. Ảnh: Int

Phó Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam - Ông Frans Erik Eusman

Phó Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam - Ông Frans Erik Eusman. Ảnh: Int
Phó Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam - Ông Frans Erik Eusman (trái). Ảnh: Int

Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam: Ông Alexander Koch

Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam: Ông Alexander Koch. Ảnh: Int
Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam: Ông Alexander Koch. Ảnh: Int

Giám đốc truyền thông Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam - Bà Nguyễn Vân Anh

Các sản phẩm của Heineken

Không ngừng đổi mới và phát triển, Heineken mang đến những loại bia và nước táo lên men có chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Tất cả các sản phẩm của công ty đều tuân thủ tuyệt đối các tiêu chuẩn về quản lý chất lượng của Bộ Y tế, cũng như những quy định chặt chẽ của tập đoàn Heineken toàn cầu. Hiện nay, các dòng sản phẩm được Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam sản xuất và cung cấp là các nhãn hiệu bia phổ biến, quen thuộc như: Heineken, Tiger, Bivina, Larue, Bia Việt, Strongbow tại Việt Nam.

Bia Heineken

Sản phẩm nổi tiếng và phổ biến nhất của thương hiệu bia Heineken chắc chắn là nhãn hiệu bia Heineken. Năm 1992, Bia Heineken – một nhãn hiệu bia cao cấp đã quá nổi tiếng ở nhiều quốc gia thế giới của Tập đoàn Heineken, được nhập trực tiếp từ Hà Lan vào Việt Nam. Năm 1994, lần đầu tiền bia Heineken được công ty Heineken Việt Nam sản xuất ngay tại Việt Nam. Heineken Với biểu tượng dòng chữ Heineken cùng ngôi sao đỏ nổi bật và bao bì chai mang màu xanh lá chủ đạo, sản phẩm được cam kết chất lượng, tươi mát, sảng khoái. Ngôi sao đỏ 5 cánh như biểu tượng cho 5 yếu tố cấu thành nên chất lượng sản phẩm bia Heineken tuyệt hảo này. Thành phần chính của bia Heneiken gồm có nước, đại mạch, hoa bia. Các sản phẩm chính trong dòng bia Heineken có thể kể tới: Heineken Nguyên bản 5% ABV, Heineken® 0.0, Heineken Silver 4% ABV

Thương hiệu Bia Heineken nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam. Ảnh: Int
Thương hiệu Bia Heineken nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam. Ảnh: Int

Bia Tiger

Một nhãn hiệu bia nổi tiếng, được ưu chuộng và yêu thích không kém bia Heineken đó là bia Tiger. Ra đời tại Singapore từ năm 1932, Tiger là nhãn hiệu bia cao cấp quốc tế số 1 châu Á. Tại Việt Nam, bia Tiger được sản xuất từ năm 1993, là biểu tượng của ngành bia rượu châu Á, đạt hơn 40 giải vàng chất lượng từ năm 1991.

Mỗi chai bia Tiger phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt và là tinh hoa thu được từ những nguyên liệu tốt nhất, như đại mạch trồng tại Úc và Châu Âu, hoa bia đến từ Đức. Những nguyên liệu thượng hạng này được phối hợp và ủ theo một công thức riêng tạo ra một hương vị độc đáo. Ngoài ra, những nguyên liệu khác trong bảng thành phần của Bia Tiger là nước, ngũ cốc. Các loại bia Tiger gồm có: Bia Tiger 5% ABV, Tiger Crystal 4,6% ABV.

Tiger - nhãn hiệu bia cao cấp quốc tế, biểu tượng của ngành bia châu Á. Ảnh: Int
Bia Tiger - nhãn hiệu bia cao cấp quốc tế, biểu tượng của ngành bia châu Á. Ảnh: Int

Bia Larue

Năm 1909, bia Larue – 1 loại bia mang phong cách Châu Âu, lần đầu tiên được sản xuất bởi một nhà nấu bia người Pháp tên Victor Larue. Sau đó, ông còn góp công giới thiệu loại bia này đến với thị trường Việt Nam với một hương vị bia độc đáo đến từ châu Âu. Với màu vàng sậm bắt mắt và hậu vị sảng khoái nhờ nguồn nguyên liệu thượng hạng cùng bí quyết nấu bia đến từ Châu Âu, bia Larue đã khẳng định chất lượng hảo hạng từ năm 1909. Thành phần chính của bia Larue gồm có: Nước, Đại mạch, Ngũ cốc, Hoa bia, Hương trái cây tổng hợp. Các sản phẩm bia Larue có thể kể đến: Larue 4.2% ABV, Larue Special 4.6% ABV

Bia Larue - 1 loại bia mang phong cách, hương vị độc đáo đến từ Châu Âu. Ảnh: Int
Bia Larue - 1 loại bia mang phong cách, hương vị độc đáo đến từ Châu Âu. Ảnh: Int

Bia Bivina

Ngoài các nhãn hiệu bia quốc tế trên, nhãn bia nội địa đầu tiên được Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam sản xuất để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước là bia BIVINA - một loại bia được sản xuất theo khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam bằng công nghệ quốc tế. Công ty đã đặc biệt nghiên cứu, phát triển và sản xuất ra một loại bia có chất lượng tốt, ổn định, giá thành thấp hơn so với Heineken hay Tiger đề phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Bia Bivina là có hương vị êm dịu và sảng khoái được sản xuất theo một công thức đặc trưng phù hợp với khách hàng Việt Nam. Bia Bivina được sản xuất từ nhà máy bia đạt chuẩn, với nguồn nguyên liệu chính gồm nước, đại mạch, ngũ cốc, hoa bia – được chọn lọc trên quy trình nghiêm ngặt khép kín, nghiên cứu theo tiêu chuẩn khắt khe nhất của đại đa số người uống về hương vị, độ cồn, màu sắc,..

Bia Bivina - nhãn bia nội địa được sản xuất theo khẩu vị và nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Ảnh: Int
Bia Bivina - nhãn hiệu bia nội địa được sản xuất theo khẩu vị và nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Ảnh: Int

Bia Việt

Bia Việt là một nhãn hiệu bia mới nhất gia nhập danh mục sản phẩm của HEINEKEN Việt Nam được ra mắt năm 2020. Với nguồn cảm hứng từ chính bản sắc đa dạng của đất nước và tinh thần đoàn kết một lòng của người Việt Nam, Bia Việt được ra mắt nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa và ẩm thực đa dạng của Việt Nam cùng với vẻ đẹp Việt và tinh thần dân tộc, đoàn kết bất kể sự khác biệt giữa những vùng miền trên khắp Việt Nam. Với thiết kế bao bì ấn tượng và đậm đà bản sắc Việt Nam như chính tên gọi của mình, Bia Việt tự hào khoác lên hình ảnh “Chim Lạc” và “Trống đồng Đông Sơn” biểu trưng cho lịch sử và di sản của đất nước

Bia Việt là dòng bia lager mới với 4,3% độ cồn, được nấu từ những nguyên liệu tự nhiên bao gồm nước, đại mạch, hoa bia, ngũ cốc và men bia. Công nghệ lên men lạnh giúp Bia Việt lưu giữ tinh túy của hoa bia và mang đến cảm giác sảng khoái bất tận khi thưởng thức. dành cho cho những người yêu bia trên khắp Việt Nam

Bia Viêt - nhãn hiệu bia mới được ra mắt nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa và ẩm thực đa dạng của Việt Nam. Ảnh: Int
Bia Việt - nhãn hiệu bia mới được ra mắt nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa và ẩm thực đa dạng của Việt Nam. Ảnh: Int

Strongbow Cider

Ngoài cái sản phẩm bia, Heineken còn sản xuất và cung cấp dòng sản phẩm nước táo lên men Strongbow Cider. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, Heineken đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm nước táo lên men Strongbow Cider với nguyên liệu chính là những quả táo được chăm sóc một cách kỹ lưỡng để giữ trọn độ ngọt, giòn, thơm và sự tươi mới. Ngoài ra, kỹ thuật chưng cất và sự giám sát chặt chẽ trong quy trình sản xuất giúp mang đến sản phẩm với chất lượng và mùi vị tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hương vị thơm thanh mát của Strongbow đến từ sự cân bằng giữa độ chua nhẹ và ngọt thanh từ táo, mang đến nhiều sự lựa chọn với những vị hấp dẫn và độc đáo như Táo nguyên bản (Strongbow Gold Apple), Dâu đỏ (Strongbow Red Berries), Dâu đen (Strongbow Dark Fruit), Hoa Elder (Strongbow Elderflower), Mật Ong (Strongbow Honey).

dòng sản phẩm nước táo lên men Strongbow Cider. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Ảnh: Int
Strongbow Ciders - dòng sản phẩm nước táo lên men mang lại hương vị thiên nhiên, thanh mát. Ảnh: Int

Heineken – 30 năm hình thành và phát triển trở thành số một trong ngành Đồ uống có cồn

Theo Euromonitor, Heineken là công ty duy nhất có mạng lưới phân phối sản phẩm bia cao cấp phủ khắp cả nước, kể cả những khu vực ngoại ô, với độ nhận diện thương hiệu cao. Theo đó, trong những năm gần đây Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam tiếp tục chiếm phần lớn thị phần, cụ thể năm 2019 Heineken chiếm 33,5% tổng thị phần trên thị trường đồ uống có cồn. Trong đó, bia Tiger trong danh mục sản phẩm của Heineken là thương hiệu chiếm thị phần nhiều nhất trong các loại bia được tiêu thụ trên thị trường. Cách xa với các đối thụ bia khác, bia Tiger chiếm khoảng 23% thị phần các sản phẩm bia được tiêu thụ, cách xa bia Sài Gòn là 16%. Tính hai thương hiệu Tiger và Tiger Crystal của Heineken thì số thị phần chiếm tổng cộng hơn 1/4 lượng bia bán ra tại thị trường Việt Nam. Thành công của Heineken bắt đầu từ chất lượng quốc tế đạt chuẩn của một trong những nhà sản xuất bia tốt nhất thế giới và chất lượng bia tuyệt hảo sẽ luôn là tiêu chí hàng đầu của Heineken. Đây kết quả đáng tự hào cho một quá trình nỗ lực và phát triển không ngừng nghỉ suốt 30 năm qua của thương hiệu bia Heineken.

Bia Tiger chiếm thị phần lớn trong các sản phầm bia được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.
Bia Tiger chiếm thị phần lớn trong các sản phầm bia được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Euromontior

Không ngừng đổi mới, sáng tạo và nỗ lực phát triển, kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam, Heineken đã mang đến thị trường bia Việt những sản phẩm đa dạng, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, kinh doanh bền vững và có trách nhiệm là tiêu chí hàng đầu cho mọi hoạt động của Heineken Việt Nam. Điều này thể hiện qua cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ ngày đầu thành lập. Hiện Heineken sử dụng 56% năng lượng tái tạo tại các nhà máy; và tái sử dụng hoặc tái chế đến 99% rác thải và phụ phẩm, đồng thời cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc truyền thông uống có trách nhiệm và giải quyết vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Năm 2021 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của Heineken Việt Nam, cùng với chiến lược phát triển bền vững, Heineken cam kết sẽ đưa ra những sản phẩm chất lượng nhất đến người tiêu dùng.

https://sohuutritue.net.vn/qua-trinh-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-heineken-tai-viet-nam-d223593.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vincom Retail (VRE) báo lãi sau thuế quý I/2025 'khủng', ghi nhận gần 7 tỷ đồng lãi từ tiền gửi, tiền cho vay

Vincom Retail (VRE) báo lãi sau thuế quý I/2025 'khủng', ghi nhận gần 7 tỷ đồng lãi từ tiền gửi, tiền cho vay

Doanh nghiệp

Quý I/2025, Công ty Cổ phần Vincom Retail (HoSE: mã chứng khoán VRE) báo lãi sau thuế 1.177 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ, hoàn thành 25% kế hoạch năm.

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 105.000 tỷ đồng vào năm 2029, muốn mua công ty bảo hiểm nhân thọ

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 105.000 tỷ đồng vào năm 2029, muốn mua công ty bảo hiểm nhân thọ

Doanh nghiệp

Chiều 28/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 nhằm thông qua kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 2025, chia cổ tức 2024 bằng tiền mặt 5%, thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ và bầu HĐQT, Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2025-2030.

Đầu tư Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng năm 2025

Đầu tư Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng năm 2025

Doanh nghiệp

Năm 2025, Nam Long đặt mục tiêu doanh thu thuần 6.794 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước. Doanh số (presales) dự kiến đạt 14.645 tỷ đồng, gấp 2,8 lần năm 2024.

Lãnh đạo liên quan nhóm GELEX được đề cử vào HĐQT Eximbank

Lãnh đạo liên quan nhóm GELEX được đề cử vào HĐQT Eximbank

Doanh nghiệp

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc CTCP Điện lực Gelex, đồng thời là Tổng giám đốc CTCP Chế tạo Điện cơ Hà Nội được đề cử làm thành viên HĐQT Eximbank.

Sữa TH muốn xây nhà máy hơn 6.000 tỷ đồng ở Bình Dương

Sữa TH muốn xây nhà máy hơn 6.000 tỷ đồng ở Bình Dương

Doanh nghiệp

Dự án có vốn đầu tư 6.076 tỷ đồng với diện tích sử dụng đất là 10 hecta và sẽ được thực hiện qua nhiều giai đoạn, với mục tiêu sản xuất, chế biến các sản phẩm từ sữa, sữa chua và kem; sản xuất chế biến đồ uống không cồn; dịch vụ cho thuê kho bãi.

Xây dựng Hoà Bình đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng, phát hành cổ phiếu nhằm thanh toán nợ vay ngân hàng

Xây dựng Hoà Bình đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng, phát hành cổ phiếu nhằm thanh toán nợ vay ngân hàng

Doanh nghiệp

Đại hội cổ đông Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) thông qua kế hoạch huy động 3.470 tỷ đồng từ cổ phiếu riêng lẻ, đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ và lợi nhuận 360 tỷ năm 2025.

ĐHĐCĐ Vietcombank: Thông qua tăng vốn điều lệ lên gần 89.000 tỷ đồng, bầu bổ sung thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ Vietcombank: Thông qua tăng vốn điều lệ lên gần 89.000 tỷ đồng, bầu bổ sung thành viên HĐQT

Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông Vietcombank 2025 đã thông qua kế hoạch phát hành 543 triệu cổ phiếu, bầu bổ sung nhân sự cấp cao và định hướng tăng trưởng xanh.

ĐHCĐ LPBank: Lợi nhuận tăng 22%, dự chia cổ tức 25%

ĐHCĐ LPBank: Lợi nhuận tăng 22%, dự chia cổ tức 25%

Doanh nghiệp

Ngày 27/4, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank - HoSE: LPB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 với sự tham gia của 187 cổ đông, đại diện cho hơn 2,77 tỷ cổ phiếu, tương ứng 92,86% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng. Trong đó số cổ đông tham gia trực tiếp là 95 cổ đông.

MBBank chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt, mục tiêu vốn hóa tăng lên 10 tỷ USD

MBBank chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt, mục tiêu vốn hóa tăng lên 10 tỷ USD

Doanh nghiệp

Năm 2025, MB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng gần 10% so với kết quả 2024, tương đương đạt khoảng 31,712 tỷ đồng, chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt.

HAGL Agrico đang là ‘xác chết’, Thaco phải nỗ lực cứu chứ nếu 'chết' lấy đâu mà đòi 12.000 tỷ?

HAGL Agrico đang là ‘xác chết’, Thaco phải nỗ lực cứu chứ nếu 'chết' lấy đâu mà đòi 12.000 tỷ?

Doanh nghiệp

"HNG đang là xác chết, chết lâm sàn, đang cố gắng cứu. Bên Thaco đang cho nợ 12.000 tỷ đồng, thì nếu chết lấy đâu mà đòi, còn gì ăn trong đây, ăn HNG là ăn chính mình". Đây là chia sẻ của ông Trần Bá Dương ĐHĐCĐ thường niên 2025.

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, có tân Chủ tịch HĐQT

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, có tân Chủ tịch HĐQT

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - Mã chứng khoán PGB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, có tân Chủ tịch HĐQT.

Chứng khoán BOS bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc, sắp đổi tên lại thành Artex

Chứng khoán BOS bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc, sắp đổi tên lại thành Artex

Doanh nghiệp

Chứng khoán BOS vừa có quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc với ông Trịnh Thành Long kể từ ngày 22/4 thay thế cho người tiền nhiệm là ông Nguyễn Thành Lê.

Thuduc House (TDH) lãi sau thuế 5,7 tỷ đồng trong quý I đầu năm

Thuduc House (TDH) lãi sau thuế 5,7 tỷ đồng trong quý I đầu năm

Doanh nghiệp

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House – mã chứng khoán TDH) vừa công bố BCTC hợp nhất quý I/2025.

Masan báo lãi quý I/2025 gần nghìn tỷ cao gấp đôi cùng kỳ, bán lẻ tăng trưởng hai chữ số

Masan báo lãi quý I/2025 gần nghìn tỷ cao gấp đôi cùng kỳ, bán lẻ tăng trưởng hai chữ số

Doanh nghiệp

CTCP Tập đoàn Masan (Masan, HoSE: mã chứng khoán MSN) công bố báo cáo tài chính quý I/2025 với lợi nhuận ròng đạt 394 tỷ đồng, tăng gần 279%.

 Dat Xanh Services (DXS): Mục tiêu 2025 lợi nhuận gấp 3 lần, dự quý IV sẽ niêm yết Regal Group

Dat Xanh Services (DXS): Mục tiêu 2025 lợi nhuận gấp 3 lần, dự quý IV sẽ niêm yết Regal Group

Doanh nghiệp

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 tổ chức sáng ngày 24/04, ban lãnh đạo CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: mã chứng khoán DXS) đặt mục tiêu lãi ròng 2025 gấp gần 3 lần năm trước, cùng 4 nhiệm vụ trọng tâm để đón chu kỳ tăng trưởng mới, dự quý IV sẽ niêm yết Regal Group.

Công ty cổ phần Tổng hợp Thế giới Xanh bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Công ty cổ phần Tổng hợp Thế giới Xanh bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Doanh nghiệp

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 46 /QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tổng hợp Thế giới Xanh do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

KienlongBank (KLB) đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 1.300 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ, niêm yết cổ phiếu

KienlongBank (KLB) đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 1.300 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ, niêm yết cổ phiếu

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank, mã chứng khoán KLB - UPCoM) vừa công bố tài liệu đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2025 diễn ra vào ngày 25/5, với chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 1.379 tỷ đồng.

Một thành viên Ban Kiểm soát Vietcombank xin từ nhiệm

Một thành viên Ban Kiểm soát Vietcombank xin từ nhiệm

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HoSE: mã chứng khoán VCB) mới đây đã thông báo về việc ông Trịnh Ngọc An – Thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028 – nộp đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Loạt sai phạm tại Bảo hiểm Hàng không: Quyền lợi hơn 100 triệu đồng chỉ bồi thường 30 triệu đồng, 'ăn chặn' tiền bồi thường bảo hiểm xe máy

Loạt sai phạm tại Bảo hiểm Hàng không: Quyền lợi hơn 100 triệu đồng chỉ bồi thường 30 triệu đồng, 'ăn chặn' tiền bồi thường bảo hiểm xe máy

Doanh nghiệp

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa công bố kết luận thanh tra đối với Tổng công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI), trong đó, phát hiện loạt sai phạm như: có hồ sơ hơn 600 ngày mới được thanh toán bảo hiểm, quyền lợi hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ bồi thường 30 triệu đồng...

Viconship (VSC) trở thành cổ đông lớn tại Xếp dỡ Hải An (HAH)

Viconship (VSC) trở thành cổ đông lớn tại Xếp dỡ Hải An (HAH)

Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã chứng khoán HAH : HoSE) vừa công bố văn bản báo cáo về ngày trở thành cổ đông lớn, nhà đầu tư nắm giữ từ 5% trở lên cổ phiếu của công ty.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: