Phòng khám MEDLATEC bị tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng

Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa ra Quyết định số 359 về việc xử phạt vi phạm hành chính số tiền 50 triệu đồng đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn MEDLATEC Đồng Nai, địa chỉ tại lô D2-D3, số 253, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai, do ông Trịnh Văn Cường, Giám đốc Công ty làm người đại diện pháp luật.

Hành vi vi phạm là sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với cơ sở trên.

Trước đó, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Phòng khám MEDLATEC đã có hành vi sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm.

Phòng Y tế TP Biên Hòa được giao giám sát, đôn đốc việc thực hiện quyết định. Nếu doanh nghiệp không thực hiện phải đề xuất cưỡng chế theo quy định.

Ngoài cơ sở nêu trên, UBND TP. Biên Hòa cũng ra quyết định số 360 về việc xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, địa chỉ E130, D11, khu phố 7, phường Thống Nhất.

Cơ sở này bị xử phạt về hành vi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Cũng liên quan tới việc xử phạt doanh nghiệp y tế sai phạm, ngày 30/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa Nam Việt (202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) vì hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng Công ty CP Dịch vụ ORIDA (chăm sóc da, 72B Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3), vì quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Công ty TNHH Nha khoa Hạnh Phúc (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt, 263 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6) cũng bị phạt 16 triệu đồng.

Phòng khám này hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ, người hành nghề không đăng ký hành nghề.