Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố thông tin về việc nhận được đơn đề nghị thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc của bà Đặng Thị Lưu Vân. Trên cơ sở đó, HĐQT FLC đã ra nghị quyết miễn nhiệm chức vụ này đối với bà Vân kể từ ngày 22/3.

Theo đó, bà Vân có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đang phụ trách cho người được Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thường trực Trần Thị Hương chỉ định và việc bàn giao phải hoàn thành trước ngày 23/3.

Đối với các vấn đề phát sinh trong thời gian bà Đặng Thị Lưu Vân đảm nhiệm chức Phó tổng giám đốc, bà Vân có trách nhiệm phối hợp với nhân sự của FLC để làm rõ khi đại hội đồng cổ đông và HĐQT yêu cầu.

Bà Đặng Thị Lưu Vân từng là trưởng ban tài chính FLC và được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc FLC hồi cuối tháng 7/2020. Ở cương vị này, bà phụ trách hoạt động tài chính tại tập đoàn mẹ cũng như các đơn vị thành viên, bao gồm cả hãng hàng không Bamboo Airways.

Tính đến thời điểm hiện tại, bà Vân đã có gần 4 năm tham gia công tác tại FLC. Trước đó, bà từng là Phó chủ tịch thường trực của Tập đoàn Sunshine, sau thời gian công tác tại nhiều doanh nghiệp như TPBank, SeABank, Mizuho Corporate Bank, Techcombank...

Bà Đặng Thị Lưu Vân từ chức Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC
Bà Đặng Thị Lưu Vân từ chức Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC.

Như vậy, chỉ trong khoảng một tháng đã có hàng loạt nhân sự cấp cao của FLC xin nghỉ việc. Trước bà Vân, 3 sếp nữ của FLC gồm CEO Bùi Hải Huyền và 2 Phó Tổng Giám đốc là bà Đàm Ngọc Bích và Lê Thị Trúc Quỳnh cùng từ nhiệm trong ngày 27/2.

Tính chung gần 1 năm qua, dàn lãnh đạo cấp cao của FLC liên tục có nhiều biến động mới, đặc biệt là sự ra đi của những người lãnh đạo gắn bó lâu năm với doanh nghiệp.

Khi các nhân sự chủ chốt từng chèo lái doanh nghiệp trong nhiều năm đều lần lượt xin từ nhiệm dấy lên nhiều băn khoăn về khả năng có mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo FLC hay không.

Đây cũng là một trong những vấn đề được cổ đông đưa ra chất vấn dàn lãnh đạo mới của FLC trong đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra ngày 4/3 vừa qua.

Trả lời vấn đề này, đại diện FLC cho biết việc thay đổi nhân sự của FLC không chỉ dừng lại ở việc thay đổi lại các lãnh đạo cấp cao mà còn xây dựng phương án tái cơ cấu nhân sự toàn bộ hệ thống để phù hợp với quy mô hoạt động, định hướng kinh doanh của FLC thời gian tới.

Vì vậy, việc thay đổi lớn về nhân sự cấp cao hiện tại đều nằm trong kế hoạch mục tiêu của FLC. Đại diện FLC cho biết, bên cạnh những lãnh đạo gắn bó lâu năm thôi đảm nhiệm chức vụ, tập đoàn vẫn còn những người "xưa cũ" tiếp tục công việc.