Theo đó, trang Bright Side đã đưa ra danh sách 17 món ăn trên thế giới du khách nên thử ít nhất một lần trong đời. Bên cạnh nhiều cái tên nổi tiếng từ khắp các quốc gia trên thế giới như Trứng Scotch (Anh), Thịt nướng bulgogi Hàn Quốc, Trứng hấp Nhật Bản,… thì món Phở bò của Việt Nam cũng nằm trong danh sách này. Danh sách được lựa chọn và nghiên cứu bởi các chuyên gia ẩm thực hàng đầu Bright Side.

Bên cạnh đó bài viết cũng nói rằng món phở bò này có thể được thưởng thức trong các nhà hàng, nhưng du khách cũng có thể thưởng thức nó ở các quán ăn trên đường phố, các quán nhỏ ven đường.

Phở bò Việt Nam lọt danh sách Top 17 món ăn nên thử ít nhất một lần trong đời
Phở bò Việt Nam lọt danh sách Top 17 món ăn nên thử ít nhất một lần trong đời

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc thịt gà, và những thành phần phụ là rau thơm như hành, giá, rau mùi, rau húng. Ngoài ra món phở còn được ăn kèm với các gia vị như: tương ớt, hạt tiêu, chanh, nước mắm, ớt,... Những gia vị này được thêm vào tùy theo khẩu vị của từng người dùng. Phở thường được người Việt ăn vào buổi sáng như một bữa sáng, hay làm món ăn điểm tâm, hoặc cũng có thể ăn trưa và ăn tối.

Phở bò Việt Nam lọt danh sách Top 17 món ăn nên thử ít nhất một lần trong đời
Phở bò có thể được ăn kèm cùng với hành, rau thơm, tương ớt, chanh, ớt,...

Trong món phở, công đoạn chế biến nước dùng (còn gọi nước lèo) là công đoạn quan trọng nhất. Nước dùng nói chung được làm bằng việc hầm xương bò, thịt dùng cho món phở là thịt bò hoặc gà và gia vị bao gồm quế, hồi, gừng, thảo quả, đinh hương, hạt mùi,... "Bánh phở" theo truyền thống được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi. Phở luôn phải ăn nóng mới ngon, tuy nhiên, để có được những bát phở ngon còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và bí quyết truyền thống của nghề nấu phở.

Ngoài món Phở Bò của Việt Nam, 16 món ăn khác lọt danh sách cũng đều là các món ăn nổi tiếng của các nước. Mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng đặc trưng cho nền văn hóa ẩm thực của nước đó như: Trứng Scotch (Anh), Pastel de nata (Bồ Đào Nha), Ceviche (Peru), Bánh Clam (Mỹ), Eel in green sauce - Paling in ’T Groen (Bỉ), Thuringian sausage (Đức), Poutine (Canada), Bouillabaisse (Pháp), Phirni (Ấn Độ), Smörgåstårta (Phần Lan, Thụy Điển và Estonia), Bulgogi (Hàn quốc), Chawanmushi (Nhật Bản), Sour cherry soup - Meggyleves (Hungary), Pizza Ebraica (Roman), Escamoles (Mexico), Hamsi tava (Thổ Nhĩ Kỳ).

Đây không phải lần đầu tiên món phở bò của Việt Nam lọt danh sách các món ăn ngon trên thế giới. Trước đó, năm 2014, món phở bò của Việt Nam cũng đã lọt vào danh sách những món ngon nên ăn thử trong đời theo bình chọn của tờ Business Insider.