PepsiCo đầu tư 550 triệu USD vào hãng nước tăng lực Celsius
Celsius hiện đang là thương hiệu đồ uống năng lượng đứng thứ 4 tại Mỹ. Ảnh: CNBC

Được biết, nước tăng lực là một trong những loại đồ uống không cồn có thị trường phát triển nhanh nhất. Trong quý đầu tiên, doanh thu của Celsius tại Mỹ đã tăng 217% lên 123,5 triệu USD khi nhu cầu về đồ uống tăng lực của họ bùng nổ.

Ngày 1/8, tập đoàn PepsiCo đã công bố khoản đầu tư trị giá 550 triệu USD vào nhà sản xuất nước tăng lực Celsius Holdings. Sau thông tin này, cổ phiếu của Celsius tăng 11%, nâng giá trị công ty trên thị trường lên 7,45 tỷ USD.

Celsius cho biết sẽ có thêm không gian bày bán sản phẩm tại các nhà bán lẻ hiện tại và mở rộng thêm các cửa hàng mới, chẳng hạn như tại các trạm xăng. Tập đoàn PepsiCo sẽ đồng hành với Celsius trong việc mở rộng thịt trường phân phối này bắt đầu từ ngày 1/8.

Khoản đầu tư của PepsiCo sẽ đưa tập đoàn thành một trong những cổ đông thiểu số của Celsius, với trị giá cổ phần chiếm khoảng 8,5%. Tập đoàn thực phẩm và đồ uống này cũng sẽ đề cử một giám đốc để tham gia vào hội đồng quản trị của Celsius.

Công ty Celsius được thành lập vào năm 2005, đã cho thấy một quá trình phát triển bùng nổ trong thời khi đại dịch ở lĩnh vực đồ uống năng lượng, thể hiện ở doanh thu tại Mỹ trong quý đầu tiên tăng 217%.

Cũng theo CNBC, thị trường tiêu dùng của công ty này là người trẻ tuổi, những người năng động và tập thể dục. Celsius quảng cáo đồ uống năng lượng của mình là ”lành mạnh”, bao gồm các thành phần như gừng, trà xanh và không có chất bảo quản nhân tạo hoặc đường.

Đối với PepsiCo, thỏa thuận này giúp củng cố vị thế của họ trong thị trường nước tăng lực - một trong những phân khúc thị trường đồ uống được đánh gía phát triển nhanh nhất bên cạnh rượu. Trong khi lượng tiêu thụ soda giảm, PepsiCo đã và đang đầu tư gần như gấp đôi vào đồ uống năng lượng.

Đầu năm 2020, PepsiCo đã mua lại nhà sản xuất nước tăng lực Rockstar với giá 3,85 tỷ USD với mục tiêu tăng thêm thị phần trong phân khúc nước tăng lực để phục hồi doanh số bán hàng. Celsius gần đây đã vượt qua Rockstar để trở thành loại đồ uống năng lượng phổ biến thứ tư ở Hoa Kỳ.

Trước đây, PepsiCo cũng từng "đặt cược" vào một công ty mới nổi khác đang phát triển nhanh chóng là Vital Pharmaceuticals ’Bang Energy thông qua một thoả thuận phân phối độc quyền. Tuy nhiên, mối quan hệ của 2 công ty đã dần xấu đi, dẫn đến một cuộc chiến pháp lý mà trong đó PepsiCo đã giành được nhiều lợi thế. Tháng 6 vừa qua, 2 công ty đã chấm dứt thoả thuận.