Thứ bảy 28/06/2025 10:59
Tin mới
  • An Thịnh liên tiếp lỗ lũy kế lên gần 57,9 tỷ đồng, vừa hút thêm 5.000 tỷ từ phát hành trái phiếu

  • Kon Tum gọi đầu tư 3 dự án đô thị gần 790ha, vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

  • Một startup AI 'lọt vào tầm ngắm' của OpenAI nhưng bị Mỹ đưa vào danh sách đen'

  • Xiaomi ra mắt xe điện 'đối đầu' Tesla, cổ phiếu lập tức tăng vọt lên mức cao kỷ lục

  • Nike ước tính thuế nhập khẩu sẽ khiến hãng tốn thêm 1 tỷ USD trước khi kịp tăng giá và điều chỉnh chuỗi cung ứng

  • Quốc hội đồng ý lập Khu thương mại tự do Hải Phòng với hàng loạt chính sách ưu đãi

  • Masan Consumer (MCH) tạm ứng cổ tức tiền mặt 25%, dự chi hơn 2.500 tỷ

  • Hơn 55.000 lô đất được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7 tại TP HCM

  • Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt lãi suất 0%

  • Gần 68 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong quý III/2025, bất động sản dẫn đầu

  • Giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 91 triệu USD

  • Sắp có 02 Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, nhiều cơ chế, chính sách có tính đột phá, cạnh tranh

  • Giá vàng ngày 27/6 quay đầu giảm, dự báo rơi xuống ngưỡng dưới 3.000USD/ounce vào cuối năm 2025

  • Quốc hội 'chốt' áp dụng cơ chế đặc thù làm đường Vành đai 4 TP HCM

  • Bình Thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án NovaWorld Phan Thiết

  • Một Phó Tổng giám đốc Techcombank rời ghế nóng sau 15 năm gắn bó

  • Giá gạo ngày 27/6 nhích tăng nhẹ

  • Giá cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng trở lại

  • VNDirect bị khiển trách lần 2 vì vi phạm quy định ký quỹ

  • Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú thế giới

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

PepsiCo đầu tư 550 triệu USD vào hãng nước tăng lực Celsius

13:30 |  04/08/2022

Theo CNBC, mới đây PepsiCo - tập đoàn thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống đa quốc gia của Mỹ - đã công bố khoản đầu tư trị giá 550 triệu USD để mua cổ phần của nhà sản xuất nước tăng lực Celsius Holdings. Thương vụ mua bán này nằm trong thoả thuận phân phối dài hạn giữa PepsiCo với công ty này.

Celsius hiện đang là thương hiệu đồ uống năng lượng đứng thứ 4 tại Mỹ. Ảnh: CNBC

Được biết, nước tăng lực là một trong những loại đồ uống không cồn có thị trường phát triển nhanh nhất. Trong quý đầu tiên, doanh thu của Celsius tại Mỹ đã tăng 217% lên 123,5 triệu USD khi nhu cầu về đồ uống tăng lực của họ bùng nổ.

Ngày 1/8, tập đoàn PepsiCo đã công bố khoản đầu tư trị giá 550 triệu USD vào nhà sản xuất nước tăng lực Celsius Holdings. Sau thông tin này, cổ phiếu của Celsius tăng 11%, nâng giá trị công ty trên thị trường lên 7,45 tỷ USD.

Celsius cho biết sẽ có thêm không gian bày bán sản phẩm tại các nhà bán lẻ hiện tại và mở rộng thêm các cửa hàng mới, chẳng hạn như tại các trạm xăng. Tập đoàn PepsiCo sẽ đồng hành với Celsius trong việc mở rộng thịt trường phân phối này bắt đầu từ ngày 1/8.

Khoản đầu tư của PepsiCo sẽ đưa tập đoàn thành một trong những cổ đông thiểu số của Celsius, với trị giá cổ phần chiếm khoảng 8,5%. Tập đoàn thực phẩm và đồ uống này cũng sẽ đề cử một giám đốc để tham gia vào hội đồng quản trị của Celsius.

Công ty Celsius được thành lập vào năm 2005, đã cho thấy một quá trình phát triển bùng nổ trong thời khi đại dịch ở lĩnh vực đồ uống năng lượng, thể hiện ở doanh thu tại Mỹ trong quý đầu tiên tăng 217%.

Cũng theo CNBC, thị trường tiêu dùng của công ty này là người trẻ tuổi, những người năng động và tập thể dục. Celsius quảng cáo đồ uống năng lượng của mình là ”lành mạnh”, bao gồm các thành phần như gừng, trà xanh và không có chất bảo quản nhân tạo hoặc đường.

Đối với PepsiCo, thỏa thuận này giúp củng cố vị thế của họ trong thị trường nước tăng lực - một trong những phân khúc thị trường đồ uống được đánh gía phát triển nhanh nhất bên cạnh rượu. Trong khi lượng tiêu thụ soda giảm, PepsiCo đã và đang đầu tư gần như gấp đôi vào đồ uống năng lượng.

Đầu năm 2020, PepsiCo đã mua lại nhà sản xuất nước tăng lực Rockstar với giá 3,85 tỷ USD với mục tiêu tăng thêm thị phần trong phân khúc nước tăng lực để phục hồi doanh số bán hàng. Celsius gần đây đã vượt qua Rockstar để trở thành loại đồ uống năng lượng phổ biến thứ tư ở Hoa Kỳ.

Trước đây, PepsiCo cũng từng "đặt cược" vào một công ty mới nổi khác đang phát triển nhanh chóng là Vital Pharmaceuticals ’Bang Energy thông qua một thoả thuận phân phối độc quyền. Tuy nhiên, mối quan hệ của 2 công ty đã dần xấu đi, dẫn đến một cuộc chiến pháp lý mà trong đó PepsiCo đã giành được nhiều lợi thế. Tháng 6 vừa qua, 2 công ty đã chấm dứt thoả thuận.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/pepsico-dau-tu-550-trieu-usd-vao-hang-nuoc-tang-luc-celsius-d7151.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.