Trước đó, ngày 17/3/2023, Hội đồng Quản trị LPBank đã giao nhiệm vụ cho ông Hồ Nam Tiến chức danh Quyền Tổng giám đốc, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng Giám đốc.

Ông Hồ Nam Tiến sinh năm 1971, là Thạc sỹ Ngân hàng. Ông đã có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và giữ vai trò quản lý cấp cao tại các tổ chức, định chế tài chính.

Ông Hồ Nam Tiến gia nhập LPBank từ năm 2010 và đã có 13 năm kinh nghiệm đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao tại Ngân hàng này.

Như vậy, sau khi ông Nguyễn Đức Thụy trở thành Chủ tịch HĐQT, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã có một loạt thay đổi lớn.

Bên cạnh việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao ở HĐQT và Ban Tổng Giám đốc, Ngân hàng mới đây còn thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu sau khi được NHNN chấp thuận cho đổi tên viết tắt tiếng Anh từ Lienvietpostbank sang LPBank.

Ông Hồ Nam Tiến chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc LPBank. Ảnh LPB
Ông Hồ Nam Tiến chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc LPBank. Ảnh LPB

Từng phát biểu trước phiên họp thường niên của Đại hội đồng cổ đông LPBank hồi tháng 4, ông Nguyễn Đức Thụy cho biết, ngân hàng hướng tới mục tiêu “thay đổi mạnh mẽ, toàn diện” trong năm 2023 và các năm tiếp theo, trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – “ngân hàng của mọi người”.

Năm 2023, LPBank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 375.000 tỷ đồng (tăng 47.254 tỷ đồng so với năm 2022); huy động vốn 295.740 tỷ đồng (tăng 44.804 tỷ đồng); cho vay đạt 273.490 tỷ đồng (tăng 37.723 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế đạt 4.800 tỷ đồng (tăng 290 tỷ đồng); tỷ lệ trả cổ tức 12%.

LPBank hiện có vốn điều lệ 17.291 tỷ đồng. Ngân hàng dự kiến tăng vốn điều lệ lên 28.676 tỷ đồng trong năm 2023.

Với chuyên môn vững vàng cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, ông Hồ Nam Tiếnđược kỳ vọng sẽ dẫn dắt LPBank hoàn thành các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2023-2028, nhằm thay đổi mạnh mẽ, hướng tới những dấu mốc phát triển mới. Trong đó, chuyển đổi số ngân hàng được đặc biệt chú trọng để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng cao và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Qua đó, LPBank từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, hoạt động kinh doanh của LPBank vẫn đạt được một số điểm sáng tích cực nhờ thực hiện tối ưu hiệu quả sử dụng vốn do điều chỉnh nguồn vốn linh hoạt, phù hợp với tăng trưởng tín dụng và luôn đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động.

Đặc biệt, từ 8/6 LPBank dành 8.000 tỷ đồng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm nhằm đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.