Nuôi cá hồi đem lại lợi nhuận cao nhất vào năm 2024
Nuôi cá hồi đem lại lợi nhuận cao nhất vào năm 2024. Ảnh minh họa

Các nhà phân tích của Rabobank dự đoán nguồn cung cá hồi nuôi trên thị trường sẽ tăng trong quý 1/2024. Mặc dù cạnh tranh gia tăng nhưng nhu cầu về loại cá này vẫn ở mức cao. Năm 2024, cá hồi sẽ vẫn là ngành nuôi thủy sản có lợi nhuận cao nhất.

Các nhà phân tích lưu ý rằng sau gần 2 năm suy giảm, nguồn cung trên thị trường cá hồi dự kiến ​​sẽ tăng mạnh vào năm 2024, chủ yếu là do sự cải thiện ở Na Uy, nhưng Canada, Anh và Iceland cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào tăng trưởng nguồn cung tổng thể. Nguồn cung tăng, giá có thể giảm nhưng sẽ không đáng kể vì nhu cầu vẫn ở mức khá cao.

Thị trường tôm sẽ tiếp tục bị áp lực bởi nguồn cung dư thừa, giá thấp và nhu cầu yếu vào năm 2024. Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng sản lượng trong nước tăng sẽ dẫn đến nhập khẩu tôm vào Trung Quốc giảm. Nhu cầu tôm ở châu Âu vẫn ở mức thấp.

Rabobank dự đoán sản lượng tôm thế giới sẽ giảm, trong đó các nhà sản xuất châu Á bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, có nguy cơ các nhà sản xuất Ecuador cũng sẽ phải giảm tốc độ sản xuất.

Năm 2023 là năm thách thức nhất đối với ngành tôm nuôi trong thập kỷ qua. Nhu cầu yếu ở phương Tây, cùng với nguồn cung cao từ Ecuador, đã khiến mức giá thậm chí còn thấp hơn so với thời kỳ tồi tệ nhất của đại dịch, trong khi chi phí vẫn ở mức cao do giá thức ăn chăn nuôi tăng.