Tổng công ty cổ phần đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm thành viên HĐQT.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hải Lý đã có đơn xin từ nhiệm do được đơn vị đề cử giao nhiệm vụ khác. Theo đó ngày 5/6, Viettel Global sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Hải Lý.

'Nữ tướng' Viettel Global xin từ nhiệm sau 28 năm gắn bó
bà Nguyễn Thị Hải Lý

Được biết, bà Nguyễn Thị Hải Lý gia nhập Viettel từ năm 1996 và đã đảm nhiệm nhiều chức vụ.

Bà Lý được bầu làm thành viên HĐQT Viettel Global từ tháng 9/2018. Chỉ sau 1 năm, bà làm Phó chủ tịch HĐQT và đến tháng 1/2022 làm Chủ tịch HĐQT của Viettel Global.

Từ tháng 4/2023, bà Hải Lý rời ghế Chủ tịch và trở lại làm Phó Chủ tịch HĐQT Viettel Global.

Cũng trong tháng 4/2023, bà Nguyễn Thị Hải Lý được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban đầu tư tài chính của Tập đoàn Viettel. Trong buổi kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Viettel, bà Lý cho biết: “Tôi vào Viettel từ năm 1996, đến nay đã được 28 năm. Viettel chính là ngôi nhà của tôi, là tất cả của tôi”.

Theo bà Hải Lý, khi nhớ về những ngày đầu tiên, bà chỉ nhớ Viettel vẫn còn nghèo, còn khó, mới bắt đầu đi làm xây lắp công trình. Hồi ấy, với người Viettel, được đi xây lắp công trình đã là một mơ ước. Khi ấy, chị và những người đồng nghiệp không dám nghĩ sẽ có ngày Viettel có thể là số 1 Việt Nam, rồi đi ra nước ngoài, trở thành số 1 tại thị trường nước bạn và đang tiếp tục vươn xa hơn.

“Tôi tận mắt chứng kiến những người Viettel ở nước ngoài chiến đấu, hy sinh, cống hiến hết mình vì thương hiệu của Viettel, sự lớn mạnh của Viettel. Đó là những điều đáng quý không nơi đâu có được, và khi đó tôi tự hào về Viettel vô cùng", bà Hải Lý bày tỏ.

Như vậy, sau 28 năm gắn bó với Viettel, bà Hải Lý đã rời xa ngôi nhà của mình và rất có thể đảm nhiệm vị trí mới tại MBBank

Theo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố tờ trình về cơ cấu số lượng thành viên HĐQT, ban kiểm soát và ứng cử viên dự kiến bầu trong nhiệm kỳ 2024-2029.

Dự kiến trong nhiệm kỳ mới, MB sẽ có 11 thành viên HĐQT và Nguyễn Thị Hải Lý là 1 trong những ứng viên được bầu vào HĐQT của nhà băng này.

Về hoạt động kinh doang, năm 2024 Viettel Global đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 31.746 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 5.477 tỷ đồng, trong đó mức lợi nhuận tăng 41% so với thực hiện năm trước.

Tính đến hết quý I/2024, doanh thu của Viettel Global đạt 7.907 tỷ đồng, tăng trưởng 22% và lợi nhuận trước thuế đạt 2.479 tỷ đồng, tăng tới 151% so với quý I/2023. Lãi ròng tương ứng đạt 1.296 tỷ đồng, gấp gần 3,5 lần con số cùng kỳ năm trước.