Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland) vừa công bố nghị quyết hội đồng quản trị về việc thông qua báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý 2 và phê duyệt kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm.

Kết thúc quý 2 năm 2023, Novaland ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 1.040 tỉ đồng và lợi nhuận âm 201 tỉ đồng, lần lượt tăng 72% và cải thiện mức âm 51% so với quý 1.

Doanh thu thuần hợp nhất bao gồm doanh thu từ bàn giao bất động sản và doanh thu cung cấp dịch vụ.

Trong đó, doanh thu thuần từ bàn giao bất động sản đạt hơn 927 tỉ đồng, tăng 104,8% so với quý 1, được ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, Palm City, Saigon Royal và Victoria Village; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt 113 tỉ đồng.

Novaland đưa ra kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm với lãi sau thuế trong quý 3 và quý 4 với con số lần lượt là 310 tỉ đồng và 515 tỉ đồng.

Novaland thu về hơn 1.000 tỉ trong quý 2, tính có lãi trong 6 tháng cuối năm. Ảnh minh họa: Tiền Phong
Novaland thu về hơn 1.000 tỉ trong quý 2, tính có lãi trong 6 tháng cuối năm. Ảnh minh họa: Tiền Phong

Về hoạt động cơ cấu nợ, doanh nghiệp tiếp tục thương lượng với các bên vay và trái chủ nhằm gia hạn thanh toán gốc lãi/thanh toán gốc lãi bằng tài sản khác. Mặt khác, Novaland đang cân nhắc và đàm phán với một số đối tác phương án chuyển nhượng một số dự án nhằm cơ cấu lại các khoản nợ cũng như danh mục đầu tư hiệu quả.

Để đạt được kế hoạch kinh doanh nửa cuối năm có lãi sau thuế 825 tỷ đồng, trước đó Novaland đã có nhiều bước chuẩn bị. Cụ thể, ngày 19/4/2023, Tập đoàn Novaland đã cùng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và CTCP đầu tư xây dựng Ricons ký thỏa thuận về hợp tác triển khai xây dựng hoàn thiện dự án Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan (quận 1, TP.HCM).

Theo thỏa thuận, TPBank hỗ trợ tài chính để đảm bảo dự án The Grand Manhattan tiếp tục triển khai thi công sau thời gian tạm ngưng cũng như cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà; Ricons đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công, cam kết đảm bảo chất lượng và tiến độ xây dựng với Chủ đầu tư. Đến ngày 12/5/2023, Novaland tiếp tục tổ chức lễ ký kết triển khai dự án NovaWorld Hồ Tràm, phân kỳ Habana Island và Wonderland. Ngày 19/5/2023, Novaland tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết và tổ chức lễ ký kết tài trợ dự án với đối tác là ngân hàng MBBank.

Tiếp đến, ngày 23/5/2023, Novaland cùng nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons tiếp tục hợp tác để triển khai hoàn thiện dự án Khu dân cư phức hợp Victoria Village tại đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức.

Sáng 23/6, Novaland cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và các đối tác nhà thầu, các bên đã ký kết hợp tác để tái khởi động, tiếp tục triển khai thi công dự án Aqua City phân khu River Park 2, Phoenix Central 1, Phoenix North 5 tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo thỏa thuận, VPBank sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Chủ đầu tư và các nhà thầu để tiếp tục thi công phân khu River Park 2 và hai phân khu thuộc đảo Phượng Hoàng (Phoenix) với đầy đủ điều kiện pháp lý.

Trong một diễn biến mới nhất, công ty con của Novaland - Công ty TNHH No Va Thảo Điền vừa công bố thông tin về việc hoán đổi trái phiếu thành tài sản khác của mã NTDCH2227001. Được biết, giá trị của lô trái phiếu này là 2.300 tỉ đồng, được phát hành ngày 5/9/2022 và dự đáo hạn vào ngày 5/9/2027. Giá trị hoán đổi lần này vào khoảng 798,2 triệu đồng.

Trước đó, lô trái phiếu này cũng được trái chủ đồng ý hoán đổi sang tài sản khác với giá trị hoán đổi 22,8 tỉ đồng.