Dịp 30.4 - 1.5 kéo dài 4 ngày nghỉ nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đẩy giá vé máy bay đắt gấp ba, bốn lần so với ngày thường.
Việt Nam đã hoàn toàn mở cửa du lịch cho khách nội địa và quốc tế từ 15.3. Còn hơn chục ngày nữa là tới kỳ nghỉ 30.4 - 1.5, giá vé máy bay các nơi giờ đã "nóng" lên từng ngày. Đặc biệt, các chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt... có mức giá lên tới 4-5 triệu đồng một lượt (đã bao gồm thuế, phí).
Các hãng hàng không đều tăng tần suất các chuyến bay đến các điểm du lịch hấp dẫn khách trong dịp 30.4 - 1.5
Theo ghi nhận của PV trên website của hãng hàng không Vietnam Airlines, đường bay Hà Nội - Phú Quốc, vé chiều đi từ ngày 29.4 và về ngày 3.5 lên tới hơn 9 triệu đồng chặng khứ hồi. Các hãng Bamboo Airways, Vietjet Air cũng có mức giá lên tới hơn 7 triệu đồng/vé khứ hồi, đã bao gồm thuế, phí. Cùng thời điểm này, chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Lạt, Quy Nhơn..., giá vé của các hãng cũng có mức giá từ 2,5 đến gần 5 triệu đồng/vé khứ hồi, đã bao gồm thuế, phí.
Trao đổi với Một Thế Giới, đại diện một phòng vé tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, kể từ khi Chính phủ đóng cửa du lịch vì dịch COVID-19 thì kỳ nghỉ 30.4-1.5 năm nay là khách đặt vé đi đến các điểm du lịch là đông nhất, đặc biệt Chính phủ đã mở cửa hoàn toàn cho du lịch từ ngày 15.3 vừa qua nên động lực cho người dân đi du lịch sẽ càng lớn hơn. Phòng vé ghi nhận các đường bay có lượng khách đăng ký mua vé tăng cao là Hà Nội, TP.HCM đi Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Côn Đảo...
"Do nhu cầu đi lại của người dân đến những địa điểm này tăng cao nên đẩy giá vé máy bay đắt gấp ba, bốn lần so với ngày thường và cao hơn 10-20% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều đường bay đến Phú Quốc, Côn Đảo... đã gần như hết chỗ đến thời điểm này", đại diện phòng vé này nhấn mạnh.
Trong khi đó, lý giải việc giá vé tăng cao thời điểm này, đại diện các hãng hàng không đều cho rằng, bên cạnh việc Chính phủ mở cửa hoàn toàn du lịch trong nước và quốc tế thì việc giá xăng dầu tăng cao cũng tác động trực tiếp đến cơ cấu giá thành vé máy bay của các hãng.
Đến nay, các hãng hàng không cho biết đã chủ động, linh hoạt tăng tải các đường bay hút khách với lịch bay đa dạng vào các khung giờ khác nhau. Trong đó, Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28.4 đến 4.5. Trong số đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ. Trong khi đó, Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ.
Hãng hàng không Vietjet cũng thông báo tăng tần suất hàng loạt đường bay, đặc biệt là các đường bay đến và đi từ Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng... Cụ thể, Vietjet sẽ tăng tần suất các đường bay từ Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Huế, Thanh Hóa và Vinh tới Phú Quốc với tần suất từ 4-7 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Các đường bay kết nối Nha Trang với Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng sẽ được khai thác với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đường bay kết nối Đà Nẵng với Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ cũng sẽ trở lại với tần suất đều đặn từ 3, 4 và 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đường bay Cần Thơ - Hải Phòng và Cần Thơ - Đà Lạt khai thác từ 27.3 và 28.4 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.
Hãng hàng không Bamboo Airways cũng dự kiến tăng tần suất bay tối đa trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc.
Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 vừa qua đạt 41.700 lượt người, tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung quý 1/2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 91.000 lượt người, tăng 89,1% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 82.300 lượt người, chiếm gần 90,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; bằng đường bộ đạt 8.600 lượt người, chiếm 9,5%; bằng đường biển đạt 36 lượt người, chiếm 0,04%.
Liên quan đến giá vé máy bay, Cục Hàng không mới đây đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho phép giảm 20% khung trần giá vé máy bay nội địa kết nối với các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có sân bay Cần Thơ, giảm 70% giá các dịch vụ hàng không do nhà nước định giá. Hiện khu vực này có các sân bay Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau, Phú Quốc.
Theo Cục Hàng không, các đường bay nội địa và quốc tế kết nối với khu vực này chủ yếu có điểm đến là Phú Quốc và Cần Thơ. Các sân bay còn lại chỉ một số chuyến bay nội địa trong ngày. Trong đó, chỉ có đường bay đi, đến Phú Quốc được các hãng khai thác tương đối hiệu quả nhờ lượng khách du lịch lớn. Các đường bay kết nối sân bay còn lại chưa mang lại hiệu quả cho các hãng vì chủ yếu khách địa phương, ít khách du lịch.
Hiện giá vé máy bay nội địa đi, đến sân bay Cần Thơ và các sân bay trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đều được các hãng áp dụng thấp hơn giá trần, và nhiều chương trình ưu đãi giảm giá vé để kích cầu. Cụ thể, cùng điểm đi, đến Hà Nội, Vietnam Airlines xây dựng giá vé với Cần Thơ thấp hơn 15% so với đường bay với TP.HCM, giá thấp nhất chỉ 79.000 đồng/chiều; Vietjet xây dựng chính sách vé đi/đến Cần Thơ thấp hơn 10-20% so với đường bay đi, đến TP.HCM; Pacific Airlines và Bamboo Airways bán vé các chặng bay đi, đến Cần Thơ chỉ từ 49.000 đồng.
Giá dầu WTI đã leo lên mốc 64,6 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 0,7%, giá dầu Brent cũng ghi nhận mức tăng khoảng 0,84%, dừng ở mốc 68,62 USD/thùng, mốc cao nhất trong vòng hơn ba tuần trở lại đây.
Thị trường nông sản chìm trong sắc đỏ khi toàn bộ 7 mặt hàng đồng loạt giảm giá. Đáng chú ý, ngô quay đầu mất 0,85% xuống 159,8 USD/tấn, chịu sức ép từ cả nguồn cung và nhu cầu.
Giá dầu Brent hồi phục lên mốc 68,05 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 1,23%; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức tăng khoảng 1,42%, dừng ở mốc 64,15 USD/thùng.
Sáng ngày 27/8/2025, thị trường cà phê trong nước ghi nhận sự ổn định sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Tại khu vực Tây Nguyên – thủ phủ cà phê Việt Nam, giá thu mua Robusta nhân xô dao động quanh mức 121.500 – 122.000 đồng/kg, tương đương với phiên liền trước.
Giá dầu thế giới có thời điểm giảm hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 26/8, chấm dứt đà tăng của phiên trước, do các nhà đầu tư thận trọng trước những diễn biến liên quan đến thuế quan của Mỹ và nguy cơ gián đoạn nguồn cung nhiên liệu từ Nga.
Trong nước, giá thép xây dựng đã tăng trở lại sau ba lần điều chỉnh giảm liên tiếp. Thép cuộn CB240 hiện ở mức 13,3 triệu đồng/tấn, thép thanh vằn D10 CB300 đạt 12,99 triệu đồng/tấn.
Rủi ro gián đoạn nguồn cung dầu từ Nga đang hỗ trợ giá dầu, trong khi nỗ lực tăng sản lượng trở lại của OPEC+ đang gây áp lực giảm giá dầu, theo chiến lược gia Ole Hansen của ngân hàng Saxo Bank.
Mỹ nhập tới 316 triệu USD rau quả từ Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Chuối, ổi, thanh long, dừa tươi và các sản phẩm chế biến từ xoài, dừa... được người Mỹ ưa chuộng.
Từ 15h00 ngày 21/8, giá xăng RON95-III: không cao hơn 20.092 đồng/lít (tăng 208 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành); Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 17.905 đồng/lít (giảm 172 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).
Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, các doanh nghiệp xăng dầu nhận định giá xăng trong nước vào ngày mai có thể được điều chỉnh tăng còn giá dầu có khả năng giảm.
Giá cà phê Arabica ghi nhận mức tăng hơn 3,6% lên mức 7.852 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta cũng tăng tới hơn 6,1% lên mức 4.410 USD/tấn, mức cao nhất trong vòng hơn hai tháng qua.
Giá cà phê Arabica ghi nhận mức tăng tới hơn 10% trong tuần vừa qua, lên mức 7.532 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta đã tăng tới gần 18%, đạt mức 4.201 USD/tấn.
Tâm điểm của thị trường xoay quanh cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra vào ngày 15/8 (theo giờ địa phương) tại bang Alaska, Mỹ.
Niên vụ cà phê 2024 - 2025 (từ tháng 10/2024 đến tháng 9/2025) đang bước vào giai đoạn cuối với những dấu ấn lịch sử. Niên vụ này dự báo giá trị xuất khẩu ước đạt gần 8 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử ngành cà phê.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?