Chiều ngày 24/10, thông tin với phóng viên, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã bắt được Trần Văn Hiếu (SN 1974, trú thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) khi đang lẩn trốn tại địa phận huyện Bảo Hà, tỉnh Lào Cai.

Theo đó vụ án được phát hiện vào khoảng 13h ngày 22/10, cơ quan công an nhận được tin báo về vụ án xảy ra tại thôn Tuấn Mỹ (xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Ngay sau đó, Trần Văn Hiếu được xác định là hung thủ gây án. Nạn nhân trong vụ án là Trần Đình L. (SN 1949, bố của Hiếu), bà Bùi Thị Th. (SN 1949, mẹ củ Hiếu) và Trần Thị Th. (SN 1976, em gái Hiếu).

Nóng: Đã bắt được nghi phạm sát hại 3 người trong gia đình ở Bắc Giang - Ảnh 1.

Gia đình tổ chức hậu sự cho các nạn nhân vào sáng 23/10

Sáng 23/10, chia sẻ với phóng viên, bà H. (một người họ hàng của gia đình nạn nhân) cho biết, khoảng 10h30 sáng 22/10, người này vẫn thấy ông L. đi hội thơ trở về.

Theo bà H. suy đoán, lúc trở về ông L. thấy cửa cổng khoá nên đã để xe ngoài cổng và đi vòng ra hướng sau nhà để vào sân thì bị sát hại. Nhiều khả năng bà Bùi Thị Th. (SN 1949, mẹ Hiếu) và em gái đã bị Hiếu sát hại trước khi ông L. trở về.

Nóng: Đã bắt được nghi phạm sát hại 3 người trong gia đình ở Bắc Giang - Ảnh 2.

Trần Văn Hiếu đang được di lý về Bắc Giang

Theo ghi nhận của phóng viên, căn nhà xảy ra vụ án nằm sâu trong ngõ và cách xa hàng xóm nên thời điểm xảy ra vụ án, không ai phát hiện ra.

Ông Đỗ Đức Dậu - trưởng thôn Tuấn Mỹ cho biết thêm, thi thể bà Bùi Thị Th. đã bị Hiếu dùng các bao che lại, thi thể chị Th. bị Hiếu phủ lá cây lên khiến lúc đầu mọi người không phát hiện nên còn đi tìm. Chị Th. vốn bị thiểu năng không có khả năng lao động nên từ nhỏ đã ở với bố mẹ.

Nóng: Đã bắt được nghi phạm sát hại 3 người trong gia đình ở Bắc Giang - Ảnh 3.

Nhiều người vẫn xôn xao về vụ án, theo một số người cao tuổi trong thôn cho hay, họ chưa từng chứng kiến vụ án nào thảm khốc như vậy.

Theo một người hàng xóm cho hay, Hiếu lấy vợ và lập gia đình tại tỉnh Lạng Sơn khoảng 8 năm trước. Sau một thời gian, Hiếu đánh vợ và bị đi tù 6 năm. Trong khoảng thời gian từ khi lấy vợ, Hiếu rất ít khi về nhà.

Cách đây khoảng 10 ngày, Hiếu ra tù và về ở nhà bố mẹ nhưng hàng xóm cũng chưa ai gặp Hiếu. "Trước kia thấy anh ta là người hiền lành, nhưng từ khi lấy vợ, chúng tôi gần như không gặp nên không rõ sau đó tính tình cậu ta thay đổi thế nào", người hàng xóm cho hay.

Theo chia sẻ của trưởng thôn Tuấn Mỹ, Hiếu và vợ cũ có với nhau 2 con. Sau khi Hiếu đi tù thì 2 cháu cũng ở hai nơi. Cháu trai lớn (đang học lớp 2) do ông bà nội nuôi, cháu gái do mẹ cháu ở Lạng Sơn nuôi.

Như tin đã đưa, chiều 22/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phát thông báo truy tìm Trần Văn Hiếu, được xác định là hung thủ gây ra vụ thảm án trên.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, lúc 13h30, công an nhận tin báo của người dân về việc Hiếu sát hại 3 người trong gia đình. Sau khi gây án, Hiếu đi xe máy hiệu Honda Dream biển kiểm soát 98H5-2868, đội mũ bảo hiểm, mặc quần dài có vạch kẻ trắng và áo dài tay màu xanh rời khỏi hiện trường.

Hiện nguyên nhân vụ án đang được điều tra làm rõ.