Về thị trường quà tặng, theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ quà tặng, năm nay thị trường Valentine hướng đến tiêu chí phục vụ đa dạng các nhóm đối tượng khách hàng với từng nhu cầu cụ thể, từ giới trẻ như sinh viên đến những khách hàng có điều kiện về kinh tế. Tùy đối tượng khách hàng, các cửa hàng, thương hiệu sẽ tư vấn chọn sản phẩm phù hợp, quan trọng nhất là sản phẩm phải tinh tế, chuyển tải được tình cảm và sự chân thành của người tặng.

Để tặng nửa kia của mình trong dịp Lễ Tình nhân này, anh Trần Đình Huy, sinh viên trường Đại học Xây dựng cho biết anh sẽ chọn mua một món quà có ý nghĩa, phù hợp với điều kiện của sinh viên, mà vẫn thể hiện được sự quan tâm của mình đến người ấy.

Còn anh Phạm Hùng Cường, ở phố Ngô Văn Sở, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) lại muốn mua tặng bạn gái một món quà có ý nghĩa và có giá trị sử dụng lâu dài. Do vậy, anh chọn mua bông hồng mạ vàng thể hiện tình cảm bền vững của hai người.

Hoa hồng mạ vàng tinh tế dành cho ngày lễ tình nhân 14/2. Ảnh: Lao Động
Hoa hồng mạ vàng tinh tế dành cho ngày lễ tình nhân 14/2. Ảnh: Lao Động

Anh Nguyễn Quang Anh, chủ cửa hàng vàng trên phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết trong dịp Lễ Tình nhân này, cửa hàng của anh nhận được khoảng 10-15 khách đặt hàng hoa hồng mạ vàng mỗi ngày. Bông hồng sẽ được làm bằng đồng, sau đó mạ vàng 24K, chiều dài cả cuống và nụ là 22cm. Giá dao động từ 2,5 đến 3 triệu đồng/bông, tùy loại, anh Nguyễn Quang Anh thông tin.

Theo nhiều chủ cửa hàng, bông hồng mạ vàng biểu tượng cho một tình yêu mãnh liệt, thủy chung và bền vững nên được khách hàng ưu chuộng. Để hoàn thiện sản phẩm tinh xảo này, các nghệ nhân mất 1 - 2 tháng chế tác.

Các sản phẩm cài áo mạ vàng có giá 1 - 1,5 triệu đồng/chiếc cũng được săn đón trong ngày lễ tình nhân.

Không chỉ hoa tươi hay hoa khô truyền thống mà những bó hoa độc lạ được làm từ bánh kẹo, đồ ăn, hoa quả và cả tiền cũng "lên ngôi" trong dịp Valentine 14/2.

Các bó hoa được trang trí cùng chủ đạo làm bắt mắt người mua. Không chỉ đẹp mắt, những bó hoa này còn được nhiều người yêu thích bởi tính tiện dụng khi có thể ăn được, thậm chí tiêu được.

Một trong những sản phẩm rất "hot" được rất nhiều người săn lùng trong ngày lễ tình yêu Valentine 14/2 này là những bó hoa được làm từ đồ ăn vặt, bánh kẹo, socola.

Giá mỗi bó hoa tuỳ thuộc vào số lượng bánh kẹo, đồ ăn vặt, hoa quả khách hàng yêu cầu. Trung bình những bó hoa có giá từ 500.000 đến 2.000.000 đồng/sản phẩm.

So với hoa tươi, giá của một bó hoa làm từ trái cây thường đắt hơn từ vài trăm nghìn đồng trở lên, vì khách hàng thường chọn những loại hoa quả nhập ngoại, vừa đẹp vừa chất lượng để bó hoa thêm phần bắt mắt. Bó hoa dâu tây đơn giản hơn cũng có giá 350.000 - 500.000 đồng/bó.

Ngoài việc phải trả chi phí cho số lượng tiền trong bó hoa, khách còn phải thanh toán thêm tiền công của mỗi bó từ 150.000 - 450.000 đồng.
Ngoài việc phải trả chi phí cho số lượng tiền trong bó hoa, khách còn phải thanh toán thêm tiền công của mỗi bó từ 150.000 - 450.000 đồng. Kinh tế đô thị

Những bó hoa làm từ tiền thật cũng nằm trong danh sách những món quà độc đáo cho dịp 14/2 năm nay.

Ngoài việc phải trả chi phí cho số lượng tiền trong bó hoa, khách còn phải thanh toán thêm tiền công của mỗi bó từ 150.000 - 450.000 đồng. Giá một bó hoa tiền thường dao động từ vài triệu cho tới 15 - 20 triệu đồng tùy thuộc vào kích cỡ và mệnh giá tiền.

Không chỉ có tiền Việt, những bó hoa tiền đô la cũng được cửa hàng giới thiệu trên thị trường với giá từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Trong đó, đáng chú ý nhất là bó hoa tiền 100 triệu đồng được làm từ 200 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, xếp thành hình tròn cân đối. Bó hoa thiết kế theo tone màu đỏ cực kỳ sang trọng. Để hoàn thành bó hoa này, người thợ phải mất từ 6 - 8 tiếng làm việc liên tục.