Tháng 6/2021 vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử, chính phủ Hoa Kỳ thừa nhận sự tồn tại của “vật thể bay không xác định”, hay còn được gọi là UFO (UAPs). Cho đến nay, trong tổng số 144 UFO được máy bay quân sự báo cáo, Mỹ chỉ lý giải được duy nhất một lần chạm trán các vật thể bay không xác định này và không loại trừ khả năng có người ngoài hành tinh. Trong nhiều năm qua đã có đầy rẫy những báo cáo tương tự từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số cảnh tượng kỳ lạ nhất trong lịch sử khi con người chạm trán với các “vật thể bay không xác định”, theo Newsweek.

Cuộc chạm trán UFO trên núi Mount Rainier, Washington

Phi công E.J. Smith, Kenneth Arnold và Ralph E. Stevens xem ảnh chụp UFO
Phi công E.J. Smith, Kenneth Arnold và Ralph E. Stevens xem ảnh chụp UFO

Ngày 24/6/1947, một phi công người Mỹ tên là Kenneth Arnold đang lái chiếc máy bay riêng của anh ấy thì chợt nhìn thấy một tia sáng, sau đó là một vật thể mà anh mô tả là “trông giống như một cái đĩa". Vật thể lạ di chuyển với tốc độ không thể hiểu nổi dọc theo sườn núi. Sau đó, Kenneth nhìn thấy tám vật thể lạ nữa. Phi công Kenneth ngay sau đó đã báo cáo lại việc nhìn thấy những "vật thể bay không xác định" và thông tin dừng lại tại đó vì anh ấy không thể phát hiện thêm bất cứ điều gì.

Cuộc chạm trán với UFO của tàu chiến đấu USS Nimitz tại Thái Bình Dương

Ảnh chụp UFO từ tàu bay của USS Nimitz ở Thái Bình Dương
Ảnh chụp UFO từ tàu bay của USS Nimitz ở Thái Bình Dương

Ngày 14/11/2004 tại Thái Bình Dương, cách San Diego một trăm dặm về phía tây nam, các phi công chiến đấu USS Nimitz đã chạm trán với một chiếc phi cơ màu trắng, có hình dáng giống như một chiếc đĩa khổng lồ và có tốc độ di chuyển nhanh gấp ba lần so với tốc độ âm thanh. "Tôi không biết mình đã thấy gì", chỉ huy David Fravor nói về cuộc chạm trán. "Nó không có cánh hoặc rotors và có cấu tạo vượt trội hơn những chiếc F-18 của chúng tôi." Anh ấy cũng nói thêm rằng anh ấy muốn điều khiển thử một chiếc phi cơ như này.

Chiếc UFO trên sa mạc tại Socorro, New Mexico

Lonnie Zamora at the Scene of the Sighting
Cảnh sát Lonnie Zamora tại hiện trường nơi chiếc UFO được nhìn thấy

Ngày 24/4/1964, khi trung sĩ cảnh sát Lonnie Zamora đang lái xe xuống một con đường đất thì nhìn thấy "món đồ thủ công hình quả trứng" ló ra. Đầu tiên, anh ấy nghĩ rằng đó là một chiếc xe cần được giúp đỡ, tuy nhiên, sau đó anh ta nhìn thấy một ngọn lửa màu xanh và nghe thấy một tiếng động lớn vang lên. Vật thể bắt đầu tăng tốc bay lên. Năm du khách sau đó cho biết đã nhìn thấy chiếc máy đĩa bay này trong chuyến bay.

UFO được đặt tên “Ngôi sao đỏ Charlie" ở Canada

Những cuộc chạm trán với UFO bí ẩn nhất trong lịch sử đến nay vẫn chưa có lời giải đáp
Tỉnh Manitoba, Canada nơi UFO “Ngôi sao đỏ Charlie" được hàng trăm người dân nhìn thấy

Năm 1975 tại Canada, hàng trăm người dân ở khu vực phía Nam Manitoba báo cáo lại rằng họ đã nhìn thấy một vật thể lạ phát ra ánh sáng màu đỏ cam bay lên bầu trời hàng đêm trong vài tháng. Những chiếc “đĩa bay đỏ cam” này thường được mô tả trông "tinh nghịch" và "vui tươi", nên chúng được đặt biệt danh trìu mến là “Ngôi sao đỏ Charlie”. Sau đó UFO Charlie đã truyền cảm hứng mở ra một mùa hè của những bữa tiệc ngắm UFO trên các cánh đồng khắp tỉnh Manitoba, Canada.

UFO hình tam giác phát ra ánh sáng màu cam

Những cuộc chạm trán với UFO bí ẩn nhất trong lịch sử đến nay vẫn chưa có lời giải đáp
UFO hình tam giác phát ra ánh sáng màu cam được 13.500 người tại Bỉ nhìn thấy

Trong khoảng thời gian 5 tháng liền những năm 1989-1990, có tới 13.500 người tại Bỉ tuyên bố họ đã chứng kiến ​​một vật thể lạ hình tam giác màu đen bay thấp và không gây ra tiếng động. Mỗi vật thể hình tam giác này có ba đèn pha màu cam, đây là một loại UFO hoàn toàn khác so với những báo cáo trước đây. Những người hoài nghi, không tin vào sự tồn tại của UFO gọi sự kiện này là một sự ảo tưởng hàng loạt theo phong trào. Tuy nhiên những người tin tưởng vào sự tồn tại của UFO cho rằng radar quân sự có hoạt động bất thường trong khi UFO xuất hiện, vì thế đây hoàn toàn không phải là sự ảo giác hàng loạt.

Chiếc UFO khiến đồng cỏ bị cháy xém và mặt đất nóng lên

Những cuộc chạm trán với UFO bí ẩn nhất trong lịch sử đến nay vẫn chưa có lời giải đáp
Đội săn tìm UFO đặc biệt của Pháp, Geipan đã điều tra về chiếc UFO khiến đồng cỏ bị cháy xém và mặt đất nóng lên

Ngày 8/1/1981 tại Trans-en-Provence Pháp, một nông dân tên là Renato Nicolaï đang làm việc trong trang trại của mình thì nghe thấy một âm thanh kỳ lạ như một tiếng huýt sáo. Sau đó, anh nhìn thấy một vật thể hình cái đĩa cất cánh và biến mất trên ngọn cây, để lại những vết cháy trên mặt đất nơi vật thể này đã đậu. Ngay sau đó, một cuộc điều tra đã được thực hiện bởi đội săn tìm UFO đặc biệt của Pháp, Geipan. Đội này sau đó cho biết rằng mặt đất đã bị nóng lên hơn 500 độ F (tương đương 260 độ C) sau khi chiếc “đĩa bay” đậu tại đây.

Chiếc UFO xuất hiện giữa trận bóng đá

Sân vận động Artemio Franchi
Sân vận động Artemio Franchi - nơi xuất hiện "vật thể lạ" lấp lánh ánh kim loại

Ngày 27/10/1954, tại thành phố Florence, nước Ý, một trận bóng đá đang diễn ra thì bị tạm dừng tại Sân vận động Artemio Franchi khi hàng nghìn khán giả đột nhiên im lặng giữa trận đấu. Một số người chỉ vào một hình bầu dục lớn trên bầu trời nơi đang phát ra những ánh sáng kỳ lạ, một người xem mô tả nó giống như những hạt mưa lấp lánh ánh bạc.

Sự kiện đèo Dyatlov, vụ biến mất bí ẩn

Những cuộc chạm trán với UFO bí ẩn nhất trong lịch sử đến nay vẫn chưa có lời giải đáp
Hiện trường sự kiện đèo Dyatlov - nơi chín người đi bộ leo núi mất tích bí ẩn

Sự kiện đèo Dyatlov là tên gọi của một vụ án, trong đó chín người đi bộ leo núi đã chết một cách bí ẩn vào đêm ngày 1/2/1959 ở một ngọn núi tại Nga. Đèo Dyatlov được đặt theo tên của trưởng nhóm là Igor Dyatlov. Chín người có kinh nghiệm đi bộ trượt tuyết đường dài được tìm thấy đã chết một cách bí ẩn, chết cóng trong các trạng thái khác nhau khi không mặc quần áo. Lều của họ đã bị hư hỏng và đổ sụp. Một số người thậm chí còn bị mất nhãn cầu mắt hoặc lưỡi, một người đàn ông trong số chin người có cơ thể nhiễm mức độ phóng xạ cao. Một cuộc điều tra được mở ra dẫn đến kết luận rằng có một số giả thuyết về nguyên nhân những cái chết, trong đó có một giả thuyết được cho là có liên quan tới UFO.

Cuộc rượt đuổi trên không với UFO

Những cuộc chạm trán với UFO bí ẩn nhất trong lịch sử đến nay vẫn chưa có lời giải đáp
Phi cơ F-4 Phantom II của Iran

Năm 1976 tại Tehran, Iran, sau khi nhiều người báo cáo về một vật thể kim loại xuyên qua bầu trời, trung úy Yaddi Nazeri đã tiến hành một cuộc rượt đuổi trên không tốc độ cao bằng phi cơ F-4 Phantom II để theo đuôi chiếc “UFO Tehran". Lần này UFO đã chiến thắng. Khi Nazeri đến gần, các thiết bị điện tử của phi cơ, bao gồm cả các thiết bị liên lạc, đều bị vô hiệu hóa. Chúng chỉ hoạt động trở lại một khi anh điều khiển phi cơ quay trở lại mặt đất.

Sự biến mất bí ẩn

Frederick Valentich
Phi công Frederick Valentich

Ngày 21/10/1978, một vụ biến mất bí ẩn của một phi công 20 tuổi tên là Frederick Valentich cùng với chiếc máy bay của mình đã xảy ra tại eo biển Bass nước Úc. "Nó đang bay lơ lửng và nó không phải là một chiếc máy bay", đây là những lời cuối cùng phi công 20 tuổi Frederick Valentich nói trước khi anh và chiếc máy bay của mình biến mất vĩnh viễn. Tất cả những gì Frederick để lại là một lời nhắn thoại, trong đó anh ấy mô tả chiếc tàu bay bí ẩn như đang "chơi đùa" với anh ấy. Mọi người cho rằng nguyên nhân của vụ biến mất này có liên quan tới UFO, tuy nhiên điều đó vẫn là một ẩn số cho tới nay và chưa hề có lời giải đáp.