Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nhà nước phải áp dụng các qui định phòng chống dịch khắt khe hơn, việc đi chợ hàng ngày cũng trở nên khó khăn khi nguồn thực phẩm khan hiếm và tăng giá. Người dân cũng có tâm lí e ngại việc tiếp xúc đám đông khi tới chợ hay siêu thị. Nhiều gia đình thực hiện hạn chế tối đa việc đến những nơi đông người, ưu tiên lựa chọn các kênh mua sắm online.

Tuy nhiên, việc mua sắm trực tuyến bùng nổ mạnh mẽ, dẫn tới lượng khách mua hàng online quá đông, các kênh mua hàng, giao hàng của các cửa hàng, siêu thị luôn gặp phải tình trạng quá tải, các hệ thống siêu thị phục vụ xuyên mùa dịch, trong đó có hệ thống BRGMart cũng ghi nhận lượng đơn đặt hàng trực tuyến có sự tăng trưởng đột biến. Việc này yêu cầu các siêu thị phải tìm cách thay đổi cơ cấu, cải tiến các phương thức đặt hàng, giao hàng để khắc phục những hạn chế và mang lại sự thuận tiện hơn.

Nắm bắt được tình hình này, với mong muốn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đồng thời, góp phần giảm tải áp lực của việc mua bán đông đúc tại các siêu thị; BRG Mart (thuộc Tập đoàn BRG) đã nhanh chóng bổ sung thêm tính năng mua hàng trên Zalo vào kênh mua sắm trực tuyến BRG Shopping, giúp cập nhật liên tục hàng hóa mới tại tất cả các chi nhánh để khách hàng yên tâm mua sắm tại gia.

Cách truy cập nhóm đi chợ của BRG Shopping:

Bước 1: Người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính và truy cập vào đường link: https://brgshopping.vn/new_detail/danh-sach-nhom-zalo-sieu-thi.html

Bước 2: Chọn điểm bán hàng gần nơi ở nhất, bấm vào ô “NHÓM ZALO” bên cạnh địa chỉ điểm bán hàng. Làm theo hướng dẫn để tham gia vào nhóm đi chợ.

Bước 3: Để tìm mua và đặt hàng, người dùng có thể xem hình ảnh sản phẩm được nhân viên cập nhật trong nhóm hoặc tìm kiếm trên website https://brgshopping.vn/. Nhắn tin trực tiếp với nhân viên của điểm bán hàng trong nhóm đi chợ để đặt và giao hàng.

Điểm cộng khi mua hàng thông qua nhóm Zalo so với các kênh trực tuyến khác là khách hàng có thể chat trực tiếp với nhân viên tại các điểm bán hàng để có thể trao đổi về các thông tin, hình ảnh hàng hóa; cách thức mua hàng, giao hàng.

Cụ thể, hàng ngày nhân viên tại các điểm bán sẽ gửi hình ảnh hàng hóa, thực phẩm tươi theo ngày tại cửa hàng để khách hàng dễ dàng theo dõi và đặt hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể truy cập vào website của BRG Shopping để tìm kiếm và xem các mặt hàng khác nếu có nhu cầu.

Sau khi lựa chọn được các mặt hàng cần mua, khách hàng chỉ cần vào nhóm đi chợ xác nhận với phía nhân viên siêu thị, cung cấp thông tin cá nhân về địa chỉ, số điện thoại, lựa chọn thanh toán thông qua các ứng dụng ví điện tử (VNPay, Momo…) hoặc ngân hàng điện tử là đơn hàng đã thành công.

Với hệ thống siêu thị BRGMart và cửa hàng Haprofood phân bố ở khắp các quận, huyện, việc mua, giao hàng cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. BRGMart vẫn luôn đảm bảo nguồn hàng tươi ngon mỗi ngày, giá cả bình ổn, kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi mua hàng trực tuyến, như miễn phí giao hàng lên đến 5 km.

Có thể nói, mua sắm trực tuyến trong tương lai sẽ còn bùng nổ hơn nữa bởi sự tiện lợi của nó và sự phát triển của công nghệ số. Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp là phải luôn tìm cách cải tiến để mang lại sự hài lòng và những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Việc đi chợ trực tuyến thực sự đã và đang góp phần giảm tụ tập đông người tại các điểm mua bán, chợ truyền thống và siêu thị, giúp người dân thực hiện nghiêm túc việc “ai ở đâu, ở yên đó” góp phần vào công tác phòng chống dịch của Thành phố.

Đáp ứng xu hướng tiêu dùng, BRGMart đã phát triển bán lẻ đa kênh, tích hợp các kênh trực tuyến và kênh bán hàng trực tiếp tại hệ thống siêu thị, Minimart thuộc chuỗi BRGMart. Các kênh trực tuyến mũi nhọn bao gồm: mua sắm qua ứng dụng điện thoại, fanpage, App BRG Shopping và nay là nhóm đi chợ Zalo nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng khi mua sắm.

Người dùng quan tâm, có thể cài đặt và cùng trải nghiệm những tính năng ưu việt của App BRG Shopping tên App Store hoặc Google Play.