CTCP Tập đoàn Yeah1 (Yeah1, mã YEG) đã công bố Nghị quyết HĐQT thông qua triển khai chi tiết phương án chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.

YEG dự kiến chào bán 54,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 40% (cổ đông sở hữu mỗi 100 cổ phiếu được mua 40 cổ phiếu mới). Giá chào bán là 10.000 đồng/cp, tương đương số tiền dự kiến thu về đạt hơn 548 tỷ đồng.

Dự kiến phương án này triển khai trong quý III hoặc quý IV/2024, sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước có chấp thuận.

Điểm đáng lưu ý, đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/9, cổ phiếu YEG đang giao dịch trên thị trường chỉ 9.200 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, Yeah1 lên kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá cao hơn thị trường 8,7%.

Số tiền huy động được từ đợt chào bán sẽ được Yeah1 sử dụng nhằm nâng cao năng lực về vốn, tương xứng với tổng giá trị tài sản hiện có. Bổ sung nguồn vốn nhằm phục vụ sản xuất kinh doanh (nhận chuyển nhượng cổ phần/phần vốn góp hoặc đầu tư dưới các hình thức khác để phát triển hoạt động kinh doanh Công ty; thực hiện các kế hoạch góp vốn, bổ sung vốn lưu động của Công ty; cơ cấu lại các khoản nợ).

Ước tính, Yeah1 sẽ chào bán thêm 54.800.581 cổ phiếu để huy động 548 tỷ đồng. Trong đó, số tiền huy động, Công ty dùng 211 tỷ đồng thanh toán góp vốn cho Công ty TNHH 1Production; 127,09 tỷ đồng để thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần CTCP Yeah1 Edigital; 100,06 tỷ đồng thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần CTCP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam; 62,4 tỷ đồng thanh toán nợ vay Ngân hàng Vietinbank; và 47,46 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn để thực hiện các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công ty.

Như vậy, nếu phát hành thành công, vốn điều lệ sẽ tăng từ 1.370 tỷ đồng lên 1.918 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, kuỹ kế 6 tháng đầu năm, Yeah1 ghi nhận doanh thu đạt 294 tỷ, gấp 2 lần cùng kỳ. Lãi sau thuế đạt hơn 21 tỷ, trong đó lợi nhuận ròng đạt hơn 29 tỷ đồng, tăng 190% so với cùng kỳ.

Nhà sản xuất 'Anh trai vượt ngàn chông gai' chào bán 54,8 triệu cổ phiếu nhằm vốn lên hơn 1,900 tỷ

Theo giải trình từ phía công ty, doanh thu tăng mạnh chủ yếu đến từ mảng hoạt động quảng cáo và tư vấn truyền thông tăng 136%. Đây cũng chính là đóng góp của các show "hot" mà Yeah1 là đơn vị sản xuất như Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và Anh trai vượt ngàn chông gai.

Hiện show Anh trai vượt ngàn chông gai vẫn đang nhận được sự quan tâm, bàn luận sôi nổi của khán giả. Đây là chương trình thực tế được Việt hóa từ phiên bản gốc Call Me By Fire do MangoTV (Trung Quốc) sở hữu. Tại Việt Nam, Tập đoàn Yeah1 là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền sản xuất chương trình này.

Show quy tụ 33 sao nam nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thể thao... như NSND Tự Long, cựu cầu thủ Hồng Sơn, ca sĩ Bằng Kiều, Tuấn Hưng, diễn viên Tiến Luật, rapper Binz, võ sĩ Duy Nhất, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn...

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2024, CEO Tập đoàn Yeah1 bà Ngô Thị Hạnh Vân từng cho biết sau "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", tập đoàn đặt nhiều tâm huyết vào chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" khi đầu tư mạnh và nghiêm túc vào chương trình này.

Vào tháng 8, Yeah1 đã công bố kế hoạch vay vốn từ các cá nhân với tổng giá trị 227 tỷ đồng nhằm bổ sung nguồn vốn hoạt động, trả nợ vay, và đầu tư vào các công ty khác. Cụ thể, công ty vay từ ba cá nhân: Nguyễn Hải Tường Vi 55 tỷ đồng, Võ Xuân Huy 55,6 tỷ đồng, và Vũ Thị Tuyết Vân 79,1 tỷ đồng. Các khoản vay này có thời hạn 1 năm, với lãi suất 8%/năm cho vay trong hạn và 12%/năm nếu quá hạn.

Tính đến cuối quý II, tổng tài sản của YeaH1 đạt 1.996 tỷ đồng, nhưng tiền và các khoản tương đương tiền chỉ còn lại 7,2 tỷ đồng. Khoảng 70% tổng tài sản của công ty nằm ở các khoản phải thu, với giá trị lên đến 1.385 tỷ đồng. Trong đó, có 372 tỷ đồng là các khoản cho vay với lãi suất từ 8% đến 11% mỗi năm. Tuy nhiên, công ty cũng đối mặt với khoản phải thu khó đòi trị giá 142 tỷ đồng, buộc phải dự phòng gần 60%.