Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Mao, Viên sủi mộc mao quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Mao, Viên sủi Mộc Mao quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên một số website:

https://www.xn--thaoduocgiatt-0lb.vn/tocmocmaochinhhang?utm_source=coccoc_context&utm_medium=CPC&utm_campaign=T%C3%B3c%20M%E1%BB%99c%20Mao&utm_term=m%E1%BB%99c%20mao&utm_content=39529679&md=_0y7e50vdaa*Cr3AgI3z7zpVGa3SZtPOuzfxFlES3IR92sT1q*s3*DX0y4p9zqE8LaDdcQrojLK0dwJtyiDaI5nmyVRqvlQbgK2vSgtpwuj5-w*ghE99-XRg..

https://www.suckhoevasacdep24h.com/

đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Mao, Viên sủi Mộc Mao vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Mặc dù đã bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về việc quảng cáo chứa thông tin vi phạm quy pháp luật về quảng cáo nhưng theo ghi nhận của PV, hiện 2 website trên vẫn chưa khắc phục lỗi.

Các thông tin quảng cáo về công dụng của bộ sản phẩm Mộc Mao vẫn có các nội dung như: Giảm rụng tóc. kích thích mọc tóc; Làm dày tóc, giảm rụng sau sinh do nội tiết; Giảm ngứa, giảm gầu, sạch gầu; Ngăn ngừa tình trạng hói đầu; Làm đen tóc, giảm nguy cơ gây bạc tóc....

Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua và dùng TPBVSK Mộc Mao
Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua và dùng TPBVSK Mộc mao

Không chỉ vậy, các website còn đăng tải các video, clip của các nghệ sĩ, người nổi tiếng nói về sản phẩm. Tất cả khiến nhiều người tiêu dùng hiểu lầm về công dụng của sản phẩm.

Cụ thể, nghệ sĩ Ngân Quỳnh nói Mộc Mao là bộ sản phẩm chăm sóc tóc "thần thánh:" của nghệ sĩ. Theo giới thiệu của nghệ sĩ Ngân Quỳnh viên uống Mộc Mao có 2 loại gồm: Viên nang và Viên sủi. Nghệ sĩ còn lưu ý tới khách hàng là phải dùng cả hai để kết hợp mới đạt được hiệu quả tốt.

"Thành phần đều là các tinh chất quý từ hà thủ ô, cao đương quy, vitamin B2, nano cucumin có tác dụng vừa bổ huyết, vừa làm đen tóc, cho nang tóc khỏe hơn, khiến cho tóc không gãy rụng hay sơ rối. Dầu gội Mộc Mao giúp sạch gầu, hết ngứa da đầu. Xịt dưỡng tóc Mọc Mao giúp dưỡng ẩm da đầu, mềm mượt, kích thích giúp tóc con mọc nhanh. Sau khi dùng khoảng 01 tháng Ngân Quỳnh cảm giác tóc của mình có một sự cải thiện rõ rệt, đám tóc bạc cũng đỡ hả ra", nghệ sĩ Ngân Quỳnh nói.

Bên cạnh đó, trên một số website còn đăng tải video lồng ghép nội dung của khách hàng bị rụng tóc sau hậu Covid-19, ý kiến Bác sĩ nói về chứng rụng tóc và việc khách hàng tìm đến sử dụng sản phẩm Mộc Mao.

Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua và dùng TPBVSK Mộc mao
Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua và dùng TPBVSK Mộc mao
PSG. TS Nguyễn Duy Hưng - Bệnh viện Da liễu trung ương khẳng định rụng tóc là một bệnh lý cần chữa trị kịp thời, đúng cách

Đặc biệt, tại website: https://www.xn--thaoduocgiatt-0lb.vn/tocmocmaochinhhang?utm_source=coccoc_context&utm_medium=CPC&utm_campaign=T%C3%B3c%20M%E1%BB%99c%20Mao&utm_term=m%E1%BB%99c%20mao&utm_content=39529679&md=_0y7e50vdaa*Cr3AgI3z7zpVGa3SZtPOuzfxFlES3IR92sT1q*s3*DX0y4p9zqE8LaDdcQrojLK0dwJtyiDaI5nmyVRqvlQbgK2vSgtpwuj5-w*ghE99-XRg..

còn đăng tải nội dung NSND Thu Hà chia sẻ bí quyết ngăn ngừa rụng tóc, bạc tóc cực kì dễ nhờ có Mộc Mao.

Chị Hà tâm sự: "Tôi bị rụng tóc nhiều khoảng 3 năm trở lại đây, bạc tóc thì đã cả chục năm nay rồi. Tóc tôi yếu lắm, chạm nhẹ lên đầu là rụng và bạc đến nỗi nhìn tôi già trước cả chục tuổi, tôi nghĩ tình trạng kéo dài chắc tôi sẽ bị hói mất. Chồng tôi cũng mua cho tôi nhiều loại thuốc về sử dụng nhưng hiệu quả không cải thiện được bao nhiêu. Khoảng vài tháng trước may mắn cũng đến với tôi, khi tôi được cô bạn giới thiệu cho bộ sản phẩm chăm sóc tóc Mộc Mao, hiệu quả đã được rất nhiều người kiểm chứng. Tôi cũng mua về dùng thử xem sao. Sau 2 tuần sử dụng, kết quả làm tôi rất bất ngờ, tóc tôi khỏe hơn, bớt rụng hẳn, chân tóc mọc lên đen chứ không còn bạc nữa. Thêm 2 tuần sử dụng, những sợi tóc con bắt đầu lún phún mọc. Kết thúc liệu trình sau 2 tháng thì tóc tôi đã trở lại đẹp như tuổi đôi mươi, tôi mừng lắm."

Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua và dùng TPBVSK Mộc mao
Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua và dùng TPBVSK Mộc mao

Tất cả những thông tin quảng cáo trên khiến không ít khách hàng lầm tưởng sản phẩm TPBVSK Mộc Mao có công dụng điều trị và ngăn ngừa rụng tóc, đặc biệt là việc rụng tóc sau hậu Covid-19.

Được biết, sản phẩm Mộc Mao do Công ty Cổ phần Bigfa (Địa chỉ: Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36- QL6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) sản xuất và Công ty TNHH Thương mại Tubi (Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Zen Tower, số 12 đường Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua và dùng TPBVSK Mộc mao
Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Mộc Mao

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website/đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý tới người tiêu dùng, TPCN/TPBVSK không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.